บล็อก

หลังคาเมทัลชีทกันความร้อนหรือไม่

เข้าชม/อ่าน 464 ครั้ง2022-4-25 00:53 |เลือกหมวดหมู่:วัสดุก่อสร้าง|หมวดหมู่ของระบบ:คนรักคาราบาว

หลังคาเมทัลชีทกันความร้อนหรือไม่

บ้านร้อนทำอย่างไรดี? นับว่าเป็นปัญหาโลกแตกของคนมีบ้านเลยนะคะ บ้านที่ร้อนทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่กันอย่างไม่สบายนักเพราะความร้อนที่แผ่ลงมายังตัวบ้าน จะแก้ปัญหาโดยการเปิดแอร์ ก็ดูว่าจะกินไฟมากเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ทางที่ดีเราควรหาทางป้องกันแสงแดดและความร้อนตกลงมายังตัวบ้านน่าจะดีกว่านะคะ ซึ่งทางออกที่ดีที่สุด คือการใช้หลังคาเมทัลชีทที่มีฉนวนกันความร้อนติดมาด้วย แต่ก็ยังไม่วาย เพราะก็มีบางคนไม่มั่นใจว่าหลังคาเมทัลชีทสามารถกันความร้อนได้จริงหรือ ไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

หลังคาเมทัลชีทกันความร้อนได้อย่างไร

หลังคาประเภทอื่น ๆ จะไม่มีการติดตั้งฉนวนกันความร้อน ซึ่งต่างจากหลังคาเมทัลชีทที่มีทั้งหลังแบบแผ่นธรรมดากับหลังคาที่มาพร้อมกับฉนวนกันความร้อน โดยหลักการของหลังคาเมทัลจะใช้การสะท้อนความร้อน ซึ่งต่างจากหลังคาประเภทอื่น ๆ ที่ส่วนมากมักจะเก็บความร้อนไว้ที่ใต้หลังคา ในหลังคาเมทัลชีทมีทั้งแบบที่ติดฉนวนกันความร้อนอย่าง PE และ PU รวมถึง เมทัลชีทบลูสโคป ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากที่จะช่วยทำให้บ้านของเราเย็นขึ้น

ความแตกต่างระหว่างหลังคาเมทัลธรรมดา VS เมทัลชีทบลูสโคป

หลังคาเมทัลธรรมดา

ผลิตจากเหล็กเย็นคุณภาพสูงมีความแข็งเหนียวคงทน แผ่นเหล็กเคลือบด้วยอลูมิเนียมและสังกะสี หรือที่เรียกว่าเคลือบอลูซิงค์ แผ่นเมทัลชีทที่เคลือบอลูซิงค์จะสามารถป้องกันการผุกร่อน และป้องกันการเกิดสนิมได้ดี แผ่นเมทัลชีทเคลือบอลูซิงค์มีความหนาให้เลือกหลายขนาด ขึ้นอยู่กับการใช้งานแผ่นเมทัลชีท และงบประมาณของลูกค้า

หลังคาเมทัลชีทบลูสโคป

เมทัลชีทบลูสโคป คือ แผ่นเหล็กเคลือบอลูซิงค์ (Aluzinc Metal Sheet) หรือแผ่นเมทัลชีท ที่นำมาเคลือบสีสันต่างๆ ซึ่งแผ่นเมทัลชีทบลูสโคปแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ

●       กลุ่มเหล็ก คัลเลอร์บอนด์ (Clean Colorbond)

●       กลุ่มเหล็ก พรีม่า (Prima)

●       กลุ่มเหล็ก พรีแซคส์ (Pzac)

เมทัลชีทบลูสโคปมีการเคลือบผิวด้วยสังกะสี อลูมิเนียมอัลลอย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสนิม แผ่นเมทัลชีทบลูสโคปมีหลายเกรด ขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่น เมื่อเทียบแผ่นเมทัลชีทบลูสโคปกับแผ่นเมทัลชีทเหล็กนอกที่ความหนาเท่ากัน แผ่นเมทัลชีทบลูสโคปจะแพงกว่ามาก แต่ข้อดีของแผ่นเมทัลชีทบลูสโคปคือ จะมีชั้นเคลือบกันสนิมหนากว่าเหล็กทั่วไป ผิวเรียบเนียนกว่า และดูสวยงามกว่า

หลังคาเมทัลชีทกันความร้อนได้จริงหรือไม่

เป็นที่ถกเถียงและกังวลใจกันอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการจะทำหลังคาหรือเปลี่ยนหลังตาใหม่ เพราะเจ้าหลังคาเมทัลชีทจะให้ความร้อนสูง ซึ่งหากเทียบเฉพาะวัสดุต่อวัสดุเป็นความจริงที่ว่า เมทัลชีทนำความร้อนได้ดีกว่าวัสดุหลังคาประเภทคอนกรีต แต่หากนำมาวิเคราะห์กันลึก ๆ แล้ว เมทัลชีท ที่ดีจะถูกเคลือบสีมาจากโรงงาน และด้วยคุณสมบัติของสีที่ช่วยสะท้อนความร้อน จะทำให้แผ่นเมทัลชีทสะท้อนความร้อนออกจากตัวบ้านได้ และเมื่อนำมาใช้ร่วมกับฉนวนที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ทั้งสองคุณสมบัตินี้เมื่อใช้งานร่วมกันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนได้อย่างสมบูรณ์เลยล่ะค่ะ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษที่หลังคาเมทัลชีทมีคือการไม่สะสมหรืออมความร้อน หลังจากพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว บ้านจะคายความร้อนได้เร็วกว่า ช่วยให้การอยู่อาศัยยามเย็นและค่ำคืนสบายยิ่งขึ้น

ทีนี้พอจะตัดสินใจกันได้บ้างแล้วหรือยังคะ ว่าถ้าจะเปลี่ยนหลังคา จะเลือกใช้หลังคาแบบไหนดี จะลองมาใช้หลังคาเมทัลชีทดูไหม บอกเลยว่าอะไรที่เขาว่าไม่ดี ๆ หลายคนยังไม่เคยลองแต่บอกว่าไม่ดีแล้ว ของอย่างนี้แนะนำให้พิสูจน์ด้วยตัวเองคุณเอค่ะ

 


เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

Turnoff ID 56488

  • อันดับ
    Level.1
  • เครดิต
    244
  • เครดิต
    244
  • เงินยูโร
    1128000
  • จิตพิสัย
    21000
  • ทอง
    380
TOP