บล็อก

5 ข้อดีของการ ทำ SEO

เข้าชม/อ่าน 303 ครั้ง2023-6-9 16:22 |หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง

5 ข้อดีของการ ทำ SEO 

  1. มีคนหาซื้อสินค้าของคุณออนไลน์ทุกวัน  

ประเทศไทยมีประชากร 70 ล้านคน และส่วนมากก็ใช้อินเตอร์เน็ตกันหมดแล้ว โอกาสที่คุณจะเข้าถึงลูกค้าผ่าน SEO ได้มีเยอะมาก ยิ่งในอุตสาหกรรมที่คู่แข่งยังไม่ค่อยทำ SEO เท่าไร คุณยิ่งมีความได้เปรียบ เรา คือ บริษัทการตลาดออนไลน์ เป็น Digital Marketing Agency รับทำ seo ราคาถูก ที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพของการทำงานอย่างมืออาชีพ

  1. คนเข้าเว็บผ่าน SEO ซื้อของจริง ๆ  

คนที่เข้าเว็บผ่าน SEO ทำมากกว่าแค่กดเข้ามาอ่านแล้วก็ออกไป หลายคนเข้ามาและใช้เวลาในเว็บนานมาก นานกว่าคนที่เข้าผ่านโฆษณาเฟสบุ๊คเยอะ และคนที่เข้ามาในเว็บคุณผ่านช่องทางนี้คือคนที่มีคำถามและต้องการหาคำตอบ

  1. คนเข้าเว็บผ่าน SEO จะแนะนำคนอื่นเข้ามาด้วย 

หากคนที่เข้าเว็บมาแล้วเจอบทความที่น่าสนใจ เค้าก็จะส่งต่อไปให้เพื่อนๆในไลน์หรือแชร์ผ่านเฟสบุ๊คอีกที คุณแม่ผมก็ยังทำเลย หากคุณเป็นคนทำธุรกิจ ผมคงไม่ต้องอธิบายมากว่า ‘การบอกต่อ’ ช่วยประหยัดงบการตลาดได้เยอะแค่ไหน

  1. คุณสามารถวัดผลของการทำ SEO ได้  วิธีวัดผลของ SEO สามารถทำได้ผ่าน Google Analytics ซึ่งก็ติดตั้งได้ง่ายมาก คุณสามารถเชื่อมต่อได้ด้วยว่าคนที่เข้ามาผ่าน SEO มีกี่คนที่ Add Line ต่อ หรือกดปุ่มเพื่อโทรเข้าหาคุณ

  2. การแข่งขันไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ บริษัทใหญ่บางเจ้าก็ยังไม่ได้เริ่มทำ SEO กัน ส่วนมากคนที่ได้อันดับหนึ่งใน Google คือบริษัทใหม่กันทั้งนั้น ขนาดใหญ่ไม่ได้แปลว่าจะทำการตลาดออนไลน์ได้ดี


รู้หรือไม่ว่าทำไมต้องเริ่ม ทำ SEO ระบบส่งเสริมการตลาดออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เว็บที่ติดอันดับ 1 บน Google จะมี Traffic คนเข้าเว็บ มากกว่าเว็บที่อยู่อันดับ 10 มากถึง 10 เท่าเลยนะ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการ ทำ SEO ให้เว็บเราติดอันดับต้นๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากเว็บของคุณ ไม่ติดอันดับหน้าแรก จำนวนคนเข้าเว็บของคุณ แทบจะเป็น 0 เลยกว่าได้ ความ​ยาก​หรือ​ง่าย​ แต่​ละ​ธุรกิจ​จึง​ไม่​เหมือน​กัน​ ขึ้น​อยู่กับ​ว่าเว็บ​ที่​ติด​อันดับ​คือ​ใคร​ และ​เขา​ทำ​ไว้​ดี​แค่​ไหน​ หน้าที่​คุณคือ​ต้อง​ทำ​ให้​เว็บ​ของตัวคุณเองให้ดี​กว่า​เขา​ แค่​นั้นเอง และสิ่งที่เป็นตัวตัดสินว่าเว็บไหนจะทำอันดับได้ดีกว่า

  • หากคุณเคยดูรายการประกวดร้องเพลง เมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ ผู้แข่งขันทุกคนต่างร้องเพลงเพราะทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เป็นตัวตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ คือ คะแนนโหวตจากทางบ้านนั้นเอง

  • คนที่จะได้คะแนนโหวตเยอะๆ อาจไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเพราะที่สุด แต่เป็นคนที่ร้องเพลง แล้วทำให้คนฟัง มีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง ไม่ว่าจะเป็น ความสนุก ความเศร้า ความสงสาร หรือความสะเทือนใจ นักร้องคนนั้นจึงได้คะแนนโหวตมากไปด้วย

  • การทำ SEO ก็เช่นเดียวกัน เมื่อทุกคนรู้หลักการทำ SEO ซึ่งไม่ได้ต่างกัน เพราะการทำ SEO มันเป็นหลักการสากล

  • แต่สิ่งที่ทำให้บางเว็บแพ้หรือชนะ คือ การทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรามีส่วนร่วม เช่น ใช้เวลาอ่านนานกี่นาที อ่านจนจบบทความมั้ย? อ่านจบแล้ว มีการคลิกต่อไปยังหน้าอื่น ๆ อีกกี่หน้า

  • ซึ่งจุดนี้แหละคือสิ่งที่ยากที่สุดของการทำ SEO เพราะการจะทำให้คนมีส่วนร่วมบนเว็บของเรามันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ และยังต้องสร้างคุณค่าให้กับผู้เข้าชมเว็บของเราด้วย

ถ้าวันนี้คุณอยากให้ธุรกิจของคุณ มีผู้ชมเข้าถึงจำนวนมาก การ ทำ SEO ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ค้นหาข้อมูลผ่าน Google มากเป็นอันดันหนึ่งในหลายๆ ประเทศ ทั้งในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อินเดีย ญี่ปุ่น เป็นต้น ส่วนใหญ่จึงเน้นการทำ SEO บน Google เป็นหลัก ทั้งนี้ แต่ละ Search Engine ก็มีหลักการที่ไม่ต่างกันนัก นั่นคือ "User Experience (UX)" หรือ "การมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด" ดังนั้นการทำ SEO ตามหลักของ Google จะเน้นการทำเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ให้ข้อมูลที่ตรงกับ Keyword ที่ใช้ค้นหา จึงสามารถส่งผลในการทำ SEO ใน Search Engine อื่นๆ อีกด้วย



ทั้งหมดผู้เขียนบล็อกล่าสุดอื่นๆ

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

tinyofsky ID 57847

  • อันดับ
    Level.1
  • เครดิต
    264
  • เครดิต
    264
  • เงินยูโร
    1146000
  • จิตพิสัย
    40800
  • ทอง
    460
TOP