บล็อก

การซีลสูญญากาศช่วยถนอมอาหารได้อย่างไร

เข้าชม/อ่าน 387 ครั้ง2023-8-17 17:10 |เลือกหมวดหมู่:การถนอมอาหาร|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ซีลสูญญากาศ

ปัญหาที่หลายๆบ้านต้องไปพบเจอในทุกๆวัน คงไม่พ้นปัญหาขยะเศษอาหาร ที่ไม่รู้จะกำจัดอย่างไร หรือจะมีวิธีไหนที่สามารถเก็บอาหารเหล่านี้ให้อยู่ได้นานขึ้นอีกสักนิด เพื่อลดปัญหา Food Wasted ในครัวเรือน ที่เป็นปัญหาไปถึงระดับโลกด้วย นวัตกรรมการสุญญากาศเกิดขึ้นเพื่อนำมาถนอมอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น แต่ทำไมถึงอยู่ได้นานขึ้น เรามีคำตอบมาให้แล้ว ตามมาดูเลย


ปัญหาอาหารเน่าเสียในครัวเรือนเกิดจากอะไร


อากาศและอุณหภูมิเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้อาหารเกิดการแปรสภาพ และเน่าเสียในที่สุด ก่อนหน้านี้มีนวัตกรรมตู้เย็นเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของการควบคุมอาหารให้อยู่ในอุณหภูมิที่ลดการเสียได้ แต่ในปัจจุบันแม้อยู่ในตู้เย็นแล้วอาหารก็ยังเสียอยู่ เพราะในตู้เย็นมีอากาศเข้าและออกแทบจะตลอดเวลานั่นเอง

3 วิธีลดปัญหาอาหารเน่าเสียง่ายๆ
  1. ซื้ออาหารให้พอตามจำนวนคนทานเพื่อไม่ให้เหลือทิ้ง

เวลาไปจ่ายตลาดเราจะต้องคำนึงถึงจำนวนของผู้ที่จะรับประทานอาหารมื้อนี้ เพื่อเวลาที่เราซื้อมาแล้วอาหารต่างๆจะได้ไม่เหลือทิ้ง หรือเน่าเสีย

  1. ใช้ช้อนกลางในการตักกับข้าวและหลังทานเสร็จหากทานไม่หมดให้ใช้กับแรปปิดหรือใส่ถุงนำเข้าแช่ในตู้เย็น

การใช้ช้อนกลางในการตักกับข้าวนอกจากจะลดปริมาณการแพร่กระจายของเชื้อโรคไปสู่คนอื่นในครอบครัวแล้ว ยังช่วยให้น้ำลายของเราไปติดอยู่ที่อาหาร และช่วยให้อาหารอยู่ได้นานขึ้น

  1. การสูญญากาศอาหารที่ทานเหลือ แล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อควบคุมอุณหภูมิ

การสุญญากาศช่วยให้อากาศไม่ทำปฏิกิริยากับอาหาร และหากนำไปเข้าตู้เย็นก็จะช่วยในเรื่องของอุณหภูมิที่จะทำให้อาหารเน่าเสียได้ด้วย


การซีลสุญญากาศช่วยถนอมอาหารได้อย่างไร

การซีลสุญญากาศ คือการลดปัจจัยที่ทำให้อาหารเน่าเสีย คือ อากาศ ที่เป็นปัจจัยหลักทำให้อาหารเน่าเสีย เมื่อเราสามารถลดปัจจัยในเรื่องของอากาศออกได้แล้ว เราก็สามารถที่จะเก็บอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น หากเป็นของแห้งก็จะช่วยลดปัญหามด แมลงที่มากัดกินอาหารแห้งด้วย และถ้าเป็นของสด อาหารปรุงสุก ก็ทำให้อากาศไม่ทำเกิดปฏิกิริยา Oxidation นั่นเอง

 

การซีลสูญญากาศช่วยถนอมอาหาร และสร้างรายได้
การซีลสูญญากาศช่วยลดปฏิกิริยา Oxidation ที่ทำให้ อาหารเน่าเสีย และยังสามารถเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้สินค้าอีกด้วย เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการสูญญากาศ เป็นถุงซีลพลาสติกที่ไม่เหมือนถุงร้อน ถุงแกงทั่วไป เพียงแค่เราติดสติ้กเกอร์สร้างแบรนด์ ก็สามารถสร้างรายได้ได้ และการสุญญากาศยังช่วยให้อาหารสามารถไปถึงผู้ซื้อที่ปลายทางได้อย่างมีคุณภาพได้อีกด้วย หากท่านใดอยากได้เทคนิคการสุญญากาศมาอ่านบทความนี้ต่อได้เลย 10 ธุรกิจสูญญากาศสร้างรายได้ พร้อมเทคนิคการซีลฉบับเต็ม


การซีลสุญญากาศมีประโยชน์ทั้งในเรื่องของการเก็บอาหารให้อยู่ได้นานขึ้น และยังสามารถนำไปสร้างรายได้ ได้ง่ายในครัวเรือนได้อีกด้วย เพียงแค่นำมาต่อยอด ก็สร้างยอดขายได้เลย ท่านใดสนใจเครื่องสุญญากาศ หรือถุงสูญญากาศ สามารถติดต่อเรามาได้ที่ https://sumirethailand.com/ หรือโทรเบอร์ 083-836-6439 เราจะนำบทความดีๆมาบอกต่อกันอีกแน่นอน

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

sumirethai ID 57980

  • อันดับ
    Level.1
  • เครดิต
    227
  • เครดิต
    227
  • เงินยูโร
    1123000
  • จิตพิสัย
    20500
  • ทอง
    330
TOP