บล็อก

5 วิธีคลายเศร้าให้เพื่อนรัก

ความนิยม 5เข้าชม/อ่าน 903 ครั้ง2011-9-10 19:45

      

                กริ๊ง กริ๊ง “ ฮัลโหล แกฉันไม่ไหวแล้ว ทำไมชีวิตฉันต้องเจอเรื่องแย่ๆ แบบนี้ด้วย แล้วแบบนี้ฉันจะทำยังไงต่อไปดี...” ถ้าเพื่อนรักของเพื่อนๆ  โทรมาปรับทุกข์กับเราแบบนี้แล้ว คงต้องเป็นหน้าที่ของอัศวินขี่ม้าขาวอย่างเรา ที่ต้องช่วยกอบกู้ ความร่าเริง สดใสของเพื่อนรักให้กลับมาโดยด่วนแล้ว

         เพื่อนๆ ยังต้องคิดหาวิธีคลายเศร้าให้เพื่อนรักอีกด้วย และในวันนี้  ก็มี "วิธีคลายเศร้าดีๆ" มาฝากกันด้วยจ้ะ ซึ่งแต่ละข้อนั้นก็สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเพื่อนรักเราได้อย่างง่ายๆ เลย งั้นอย่ารอช้าตามมาดูกันเลยดีกว่า...


    • พาเข้าครัวไปโขลกสับให้แหลก :: วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากออกไปผ่อนคลายนอกบ้าน เพราะหน้าตาเป็นหมีแพนด้ามากๆ เนื่องจากร้องไห้หนักมาตลอดทั้งคืน ดังนั้นก็พาเพื่อนรักเข้าครัวดีกว่า ไปหยิบพริกกับกระเทียมใส่ครก ตำให้แหลก หยิบหมูมาสับให้ละเอียด ผัดลงกระทะให้หอมฉุน แค่นี้ก็ระบายความเศร้า แถมยังได้เมนูอาหารจานอร่อยไว้กินกันตามประสาเพื่อนฝูงอีกด้วย


    • พาไปทำกิจกรรมให้มันหลุดโลกไปเลย :: วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่พลังเหลือเฟือ ชอบกิจกรรมลุยๆ โลดโผน ลองพาเพื่อนรักไป กระโดดบันจี้จัมพ์, แข่งรถในสนามแข่ง (ห้ามพาไปแข่งบนถนนเด็ดขาด), นั่งรถไฟเหาะตีลังกา ฯลฯ รับรองว่าได้กรี้ดปลดปล่อยคลายเศ้ราแน่นอนจ้ะ แต่ถ้าจะให้ดี อย่าลืมเตรียมยาดม ยาอม ยาหม่องมาเผื่อไว้ด้วยนะจ๊ะ


    • พาไปเที่ยวพักผ่อนให้สบายใจ :: วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศ เพื่อไม่ให้คิดหรืออยู่แต่ในสถานที่เดิมๆ ก็ชวนเพื่อนรักไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดเลยจ้ะ โดยอาจจะเป็นการปีนเขาไปชมความสวยงามของธรรมชาติ ไปดำน้ำดูชีวิตความเป็นอยู่ของเหล่าปลา และสีสันที่สวยงามของปะการัง หรือไปเล่นน้ำตกให้ใจรู้สึกเย็นสบาย

    • พาไปกินอาหารจานอร่อย :: วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบชิมอาหารเป็นที่สุด ลองพาเพื่อนรักไปกินอาหารให้สมองและใจได้ลิ้มรสถึงความอร่อย ที่เมื่อกินเข้าไปวางช้อนไม่ได้จริงๆ แต่อย่าชวนกันกินเพลินจนน้ำหนักพุ่งนะจ๊ะ เพราะเดี๋ยวจะกลับมาเครียดเรื่องลดน้ำหนักแทน


    • พาไปร้องคาราโอเกะให้มันส์สุดๆ :: วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในเสียงเพลงเป็นทุนเดิม แทนที่จะนอนเปิดเพลงเศร้า เคล้าน้ำตาฟังอยู่คนเดียว รีบคว้าไมค์แล้วส่งให้เพื่อนรักโดยด่วน แต่ควรเลือกเพลงที่จังหวะสนุกๆ มาร้องและเต้นตามให้มันส์ไปเลย แต่ขอเตือน!! ว่าห้ามเลือกเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาหรือเนื้อหากระแทกอารมณ์เด็ดขาด มิเช่นนั้น แทนที่ความเศร้าจะจางหายไป กลับยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ความเศร้าเพิ่มขึ้นไปอีก


ความเศร้าโศกเสียใจ ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอ

เพียงแค่เพื่อนๆ ตั้งสติ ยอมรับและเตรียมใจให้พร้อม

เผชิญหน้ากับทุกๆ ปัญหา

ไม่ว่าอุปสรรคหรือปัญหานั้นจะหนักหนาแค่ไหน


ขอขอบคุณ เด็กดีดอมคอม


เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้
3

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย
1

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (4 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (6 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ B@nk 2011-9-10 19:58
อยากเศร้ามั่งจัง..หมอพาไปคลายเศร้าหน่อยจิ..เอาหัวข้อไปหาของกินอ่ะนะ..เพราะตอนนี้หิวมากกกกกก
ตอบกลับ friendly 2011-9-10 20:00
5555  ตาอ้วน สงสัยจะลงพุงนะเนี่ย
ตอบกลับ MILIYANA5 2011-9-10 20:05
วิธีคลายเศร้าของเอ๋ คือ การอยู่นิ่งๆๆ แล้วหาหนังสือมาอ่านค่ะ แล้วก็หาสาเหตุของความเศร้า
ว่าเกิดจากอะไร เราสามารถแก้ไขได้ไหม บางอย่างก็ปล่อยวางค่ะ แล้วแต่สถานการณ์ที่เจอ
ตอบกลับ HancocK 2011-9-11 02:18
    ยังได้อีกเน๊าะ
ตอบกลับ mungkorn 2011-9-14 10:57
     สุดยอด
ตอบกลับ 2October 2021-6-22 07:36
ขอบคุณสำหรับบทความครับ

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

friendly ID 536

  • อันดับ
    Level.5
  • เครดิต
    1950
  • เครดิต
    1950
  • เงินยูโร
    289466
  • จิตพิสัย
    284962
  • ทอง
    4989
TOP