ดู: 1066|ตอบกลับ: 2

พบ Trojan ขโมยเงินในบัญชี รวมมูลค่า 1ล้านเหรียญ$

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 200 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 37%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

ankTrojan.png
นับว่าเป็นข่าวอาชญากรรมคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งข่าวเมื่อผู้บริโภคและธุรกิจในสหราชอาณาจักรได้รับความเสียหายจาก Trojan คอมพิวเตอร์ที่ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าไปอย่างไม่รู้ตัว จากรายงานพบว่าเป็น keylogger Zeus และ password stealer Trojan ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ มันจะทำงานกันแบบผสมผสาน และทำงานกันหลายระดับมากขึ้นของ Trojan 2 ตัวนี้ ซึ่งเป้าหมายของมันคือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Window จะทำงานในเบราเซอร์หลัก และใช้ Toolkits ในเบราเซอร์เป็นตัวการในการหาช่องทางทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์กับระบบป้องกันการโกงของเว็บไซต์ธนาคาร ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ถูกขโมยเงินในบัญชีไป จะโดนจู่โจมจากลักษณะเดียวกันคือ เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่แอบฝัง Malware ไว้ รวมทั้งโฆษณาที่อาจถูกส่งมาจากทาง Yahoo,Yieldmanager.com


Malware จะทำหน้าที่ต่อคือ เปลี่ยนแปลงเส้นทางที่นักท่องเว็บไปเพื่อใช้งาน leonore Exploit Toolkit หรือ Phoenix Exploit Toolkit เพื่อที่จะทำการติดตั้ง Trojan ไว้บนเครื่องรวมทั้งมีการใช้งานในช่องโหว่ของ Adobe Reader,Java และ Internet Explorer และโปรแกรมอื่นๆ ที่ยังไม่มีการอุดช่องโหว่นี้ขึ้น การติด Trojan ตัวนี้ครั้งแรกติดมาจากการใช้ IE V.6 และ V.7 ไม่เพียงแต่คอมพิวเตอร์ 280,000 เครื่องที่ใช้ Windows ที่โดนเล่นงาน Mac จำนวน 3,000 เครื่องก็ได้รับความเสียหาย โดยวิธี BOTNET หรือแม้แต่ Game Console ที่มีความสามารถท่องอินเตอร์เน็ตได้ก็โดนกับเค้าไปด้วยเช่นกันนั่นคือ Sony PlayStations 300 เครื่อง Nintendo Wii 7 เครื่อง
เมื่อผู้ใช้โต้ตอบหรือมีการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านทางเครื่องที่ติด Trojan นี้ ตัว Trojan จะทำงานอยู่เป็นเบื้องหลังคอยจัดการทำการขโมยข้อมูลต่างๆ โดยพฤติกรรมแรก จะทำการตรวจสอบยอดเงินในบัญชีว่ามีอยู่เท่าใด และจะขโมยภายในวงเงินนั้นๆ เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยหรือถูกเตือนการตรวจจับการฉ้อโกงโดยระบบอัตโนมัติและเงินของผู้โชคร้ายที่ติด Trojan ตัวนี้ ก็จะถูกโอนย้ายไปเข้าบัญชีของ Scammers ผู้ควบคุม Trojan ในต่างประเทศโดยผู้ที่เสียหายอาจไม่รู้สึกตัวเลยว่าตอนนั้น เงินของตนเองได้ถูกขโมยไปแล้ว

เช็คอินสะสม: 251 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 0 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 28%

โพสต์ 2011-12-4 01:41:53 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณนะค่ะ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-8-5 20:47:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP