ดู: 452|ตอบกลับ: 2

ไทยอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่นใช้ไลน์มากที่สุดในโลก

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
              
   แอพพลิเคชั่นไลน์ ยืนยัน ให้ความสำคัญกับการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลในระดับสูงสุด เผยมีผู้ใช้ไลน์แล้วทั่วโลก 230 ล้านคน ญี่ปุ่นมากที่สุด ไทยอันดับ 2 ใช้ไลน์แล้ว 18 ล้านคน
       ที่กรุงโตเกียว บริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฮัลโหล เฟรนด์ 2013  ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวและกลยุทธ์ของไลน์ประจำปี โดยมีสื่อมวลชนทั้งจากญี่ปุ่นและต่างชาติ รวมถึงพาร์ทเนอร์เข้าร่วมงานจำนวน 1,200 คน โดยนายโมริคาว่า อาคิระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในปัจจุบัน (21 ส.ค.) แอพพลิเคชั่นไลน์มีจำนวนผู้ใช้รวม 230 ล้านคนทั่วโลก โดยในทุก 1 ชั่วโมง มีผู้ลงทะเบียนใช้งานใหม่ 63,000 ราย ซึ่งประเทศที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดคือประเทศญี่ปุ่นจำนวน 47  ล้านคน รองลงมาไทย 18 ล้านคน  ไต้หวัน 17 ล้านคน สเปน 15 ล้านคน และอินโดนีเซีย 14 ล้านคน และกำลังเติบโตมากในยุโรป แอฟริกา และลาตินอเมริกา
      สำหรับกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อให้ไลน์เป็นที่นิยมทั่วโลกเน้นให้ใช้งานง่ายและสนุกและมีคอนเทนต์ หรือ เนื้อหาเหมาะกับวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นๆ โดยแบ่งเป็น 1. ทำไลน์เป็นภาษาท้องถิ่น 2. ทำสติ๊กเกอร์ให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น 3.เมื่อมีคนใช้งานจำนวนมากระดับหนึ่งจะขยายสาขาไปประเทศนั้นๆ ตั้งเป้าหมายมียอดผู้ใช้งาน300ล้านคนในสิ้นปี
ส่วนการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ถือเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญสูงสุดที่ผ่านมายังไม่มีปัญหาอะไรเป็นไปตามที่มาตรฐานรักษาความปลอดภัยที่รัฐบาลอนุมัติและได้มาตรฐานสากล
      นายมัตสุดะ จุน เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด ไลน์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า นอกจากแอพพลิเคชั่นไลน์แล้ว ในส่วนของ ไลน์ แฟมิลี่ ขณะนี้มีจำนวน 52 แอพพลิเคชั่น  มียอดดาวน์โหลดรวม 290 ล้านครั้ง ปัจจุบันรายได้ของไลน์มาจาก 4 ช่องทาง คือ 1.ขายสติ๊กเกอร์ 2 .ขายไอเทมบนไลน์แฟมิลี่และเกม 3.มาร์เก็ตติงโซลูชั่นบีทูบี และ4 .ไลเซ่นส์หรือค่าลิขสิทธิ์ของที่ระลึกต่างๆ ยอดรายได้รวมครึ่งปีที่ผ่านมา 9,800 ล้านเยน  มีอัตราการเติบโต 32 เท่าหรือ 3,257 %  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนจากทูลเป็นแพลตฟอร์ม
      ทั้งนี้ ไลน์มีรายได้จากการขายสติ๊กเกอร์เดือนละ1,030 ล้านเยน และจะขยายช่องทางการชำระเงินซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมให้มากขึ้นเช่น ตามร้านสะดวกซื้อ จากเดิมที่ผ่านบัตรเครดิต โดยจะเริ่มที่ญี่ปุ่นก่อนจะขยายไปประเทศอื่น
สำหรับบริการใหม่ๆ ที่จะนำเข้ามาให้ใช้บริการ คือวิดีโอคอลในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปีนี้ 2.ไลน์มิวสิค ภายในปีหน้า และ ไลน์มอลล์ขายสินค้าต่างๆ ในปีนี้
     นายทาเคชิ อิเดซาว่า ผู้อำนวยการ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น เผย ปัจจุบันมีองค์กรใหญ่มากว่า 100 องค์กรที่ทำออฟิศเชียลแอคเคาท์ ส่วนในไทยก็มีองค์กรใหญ่อย่างเมืองไทยประกันชีวิตและทรูมูฟ ของไทย ก็ติดทอป5 ของออฟิศเชียลแอคเคาท์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของไทม์ไลน์ ก็ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นมียอดผู้ใช้ 29 ล้านคน โตขึ้น  220% มีหลายองค์กรสนใจนำไลน์ไปใช้ในการสื่อสารการตลาดและได้ผลตอบรับที่ดี
ที่มา เดลินิวส์


Dew
เช็คอินสะสม: 4483 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 8 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2013-8-22 11:34:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you
เช็คอินสะสม: 554 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 0 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 29%

โพสต์ 2013-8-22 16:10:02 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อืม......ขอบคุณนะครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP