ดู: 388|ตอบกลับ: 1

A: Daihatsu เปิดตัวรถต้นแบบถึง 8 รุ่นที่อินโดนีเซีย !

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4492 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
e1790.jpg
หลายคนอาจทราบแล้วว่าเดือนกันยายนของทุกปีนอกจากจะมีงานจัดแสดงรถยนต์ระดับโลกอย่าง Frankfurt Motor Show แล้วยังมีงานแสดงรถยนต์ระดับนานาชาติที่จัดโดยเพื่อนบ้านของเรา นั่นคือ IndonesiaMotor Show อีกด้วยซึ่งหลายครั้งรถยนต์ที่เปิดตัวในงานนี้ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ใครเลยและครั้งนี้ก็เช่นกัน

ไดฮัทสุ (Daihutsu) ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโตโยต้า (Toyota) ได้เปิดตัวรถต้นแบบในงานIndonesia Motor Show 2013 ด้วยเช่นกันแต่ที่ไม่ธรรมดาเพราะจำนวนของรถต้นแบบที่เปิดตัวนั้นมากถึง 8 รุ่นเลยทีเดียว

เริ่มที่คันแรกคือ ไดฮัทสุ ยูเอฟซี 2 (Daihatsu UFC 2) ซึ่งต่อยอดมาจากไดฮัทสุ ยูเอฟซี (Daihatsu UFC) รุ่นแรกโดยในรุ่นที่สองได้ออกแบบให้มีเส้นสายที่เรียบง่ายมากขึ้นและจุดเด่นอีกอย่างคือมีกระจังหน้ารูปหกเหลี่ยมขนาดใหญ่เช่นเดียวกับโตโยต้าในยุคปัจจุบันส่วนภายในมีทั้งหมด 7 ที่นั่งซึ่งได้ออกแบบในแนวคิดผสานความสบายที่ไม่ควรขาดแม้สักวัน

ต่อมาคือไดฮัทสุ ดี-อาร์ เอสเตท (Daihatsu D-R Estate) ซึ่งพัฒนามาจากดี-อาร์ โร้ดสเตอร์ (Daihatsu D-R Roadster) เป็นรถเล็กสีเหลืองสดใสมาพร้อมกระจังหน้าสุดโฉบเฉี่ยวและหลังคาแข็งนอกจากนี้ ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี

ไดฮัทสุยังมีรถครอสโอเวอร์อย่าง ไดฮัทสุ ซียูวี (DaihatsuCUV) มาพร้อมดีไซน์แบบครอสโอเวอร์ผสานความล้ำสมัยและประตูที่นั่งด้านหลังสุดแปลกที่เปิดด้วยการยกขึ้น

ไดฮัทสุยังได้เปิดตัวรถต้นแบบอีก 3 รุ่นซึ่งดัดแปลงมาจากไดฮัทสุไอลา (Daihatsu AYLA) ได้แก่ ไอลา จีที (DaihatsuAYLA GT) มาพร้อมชุดแต่งเสริมแอโรไดนามิกเต็มที่, ไอลา ครอส-แทร็ก (Daihatsu AYLA X-Track) เพิ่มชุดแต่งดัดแปลงเป็นรถครอสโอเวอร์และ ไอลา ลักซูรี (Daihatsu AYLA Luxury) ซึ่งแต่งเติมความหรูลงสู่รถเล็กได้อย่างลงตัว

ปิดท้ายด้วยรถเล็กอีก 2 รุ่นได้แก่ ไดฮัทสุเอ็นซี-วาย (Daihatsu NC-Y) และ ไดฮัทสุ เอ็นซี-แซ็ด (DaihatsuNC-Z) พัฒนามาเพื่อเป็นรองรับตลาดรถยนต์ซึ่งต้องการรถที่เล็กกว่ารุ่นไอลาโดยเอ็นซี-วาย เน้นความอเนกประสงค์ภายในพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่ายส่วนเอ็นซี-แซ็ดจะเติมความโดดเด่นด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวมากกว่า

รถยนต์ทั้ง 8 รุ่นของไดฮัทสุเผยให้เห็นถึงแนวทางการทำตลาดในอนาคตของค่ายอย่างชัดเจนซึ่งเน้นไปที่รถขนาดเล็ก คุ้มค่า และมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วยครับ
AYLA GT.jpg Daihatsu AYLA GT
AYLA Luxuary.jpg Daihatsu AYLA Luxury
AYLA X-track.jpg Daihatsu AYLA X-track
CUV.jpg Daihatsu CUV
D-R Estate.jpg Daihatsu D-R Estate
NC-Y.jpg Daihatsu NC-Y
UFC-2.jpg Daihatsu UFC 2
ขอขอบคุณกระปุก,ภาพประกอบจาก worldcarfans
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-27 18:26:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP