ดู: 390|ตอบกลับ: 1

แนะนำ 6 Facebook Ads ใช้งานง่ายสร้างได้บนเฟสบุ๊คเลย

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

โฆษณาโดยใช้รูป
เรามักจะพบได้ทั่วๆ ไปและบ่อยมาก ซึ่งทำได้ง่ายมากเช่นกันบางคนเรียกโฆษณาแบบนี้ว่า บูสโพส (Boost Post) ซึ่งถ้าใครมีเพจก็จะมีปุ่มให้กดใต้รูปได้เลย  ข้อดีของมันคือสร้างได้แค่คลิกเดียวจากรูปที่ในเพจมีอยู่แล้วแต่ก็มีข้อควรระวังตรง รูปที่เราเลือกต้องไม่ล้าสมัย ต้องมีความดึงดูดตลอดเวลาไม่อย่างนั้นจะไม่ทันสปีดของคนเล่น Facebook ได้
วีดีโอ/ คลิปสั้น
การลงคลิปวีดีโอในเฟสบุ๊คตอนนี้ลงได้ทั้ง page story และแบบโพสปกติซึ่ง video Facebook Ads  มีข้อดีตรงที่มันแสดงการใช้งาน หรือมันเล่าเรื่องได้ด้วยตัวเองว่าสินค้าคุณคืออะไร ใช้งานยังไงหรือมีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นว่าคลิปบน Facebook Ads นอกจากจะสั้นและตัดต่อมาแบบกระชับแล้วบางครั้งยังมีตัวหนังสือsub ให้ด้วย อันนั้นไม่ได้มาเล่นๆนะครับ เนื่องจากมีคนพบว่าคนที่เล่นเฟสบุ๊คในที่ทำงานมีเยอะและเมื่อต้องการเล่นเฟสบุ๊คในที่ไร้เสียง ไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าเราดูอะไรตัวหนังสือที่ขึ้นให้อ่านตามคลิปก็จะมาทำงานแทนนั่นเองยิ่งไปกว่านั้นที่หัวของโพสโฆษณาของลูกค้า ก็จะโชว์ด้วยว่าเพื่อนของลูกค้าคนไหนกดไลค์ติดตามโพสนี้บ้างจะยิ่งให้อยากรู้เข้าไปอีกแบบเคยเป็นไหมว่าเพื่อนรู้ฉันก็ต้องรู้ หรือแบบ เพื่อนเราคนนี้มันดูอะไรกัน
Video poll ads
มันคือวีดีโอเหมือนกันเป็นมีให้ร่วมโหวตบางอย่างด้วยโฆษณาประเภทนี้จะเห็นแค่เฉพาะบนมือถือเท่านั้นนะ แต่ในไทยยังไม่เคยเห็นเลยหรือไม่มีใครยิงใส่เรา
Slideshow ads
เป็นวิดีโอ Facebook Ads แบบหนึ่ง ดีสำหรับผู้ที่ทำวีดีโอเองไม่เป็นอันนี้จะเหมือนเอารูปที่เราเลือกมาเรียงต่อๆกันแล้วก็เล่นเปลี่ยนรูปไปตามเวลาที่เราตั้งว่าจะช้าหรือเร็ว เรียกได้ว่าใช้เฟสบุ๊คให้เป็นประโยชน์แอปเดียวจบ และพอมันเป็นวีดีโอมันจะน่าสนใจและดึงดูดคนดูได้มากกว่าภาพนิ่งอยู่แล้วล่ะ
Collection ads Facebook Ads
Ads ตัวนี้จะเหมาะกับการขายของมาก สามารถทำได้โดยใช้ canvas ซึ่งจะแสดงผลที่หน้าจอมือถือเท่านั้นใช้สำหรับโชว์สินค้าบนเฟสบุ๊คใส่ได้ทั้งภาพและวิดีโอข้อดีของมันจะดึงดูดให้คนเข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มคลิกซื้อของมักจะมาพร้อมปุ่มshop now
Messenger ads
หลังจากที่คนหันมาใช้บริการแชทของเฟสบุ๊คมากขึ้น เฟสบุ๊คก็เปิดบริการให้สามารถสร้างFacebook Ads ในช่องทางนี้ได้ การยิงที่ช่องแชท มันหมายถึงว่าลูกค้าหรือคนที่เราจะยิงไปได้มีการเคยพูดคุยกับเรามีความสนใจในสินค้าหรือบริการของเราอยู่แล้วดังนั้นการใช้ช่องทางนี้มักจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเกินเป็นการพูดคุยและปิดยอดขายได้ง่ายและโอกาสสำเร็จสูงกว่าเยอะและยิ่งไปกว่านั้น ช่องทางนี้ยังเหมาะกับการเก็บข้อมูลลูกค้าไปทำ re-targetingหรือ CRM อีกด้วย
จริงๆเครื่องมือของเฟสบุ๊คที่สามารถทำ Facebook Ads ได้อีกหลายแบบเลยนะแต่เราไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเช่น Instant Experience ads, Leadads, Dynamic ads, Stories ads  ไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ

Dew
เช็คอินสะสม: 4475 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 29 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2020-6-24 12:44:17 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP