ดู: 98|ตอบกลับ: 0

เพราะกระแสดิจิทัลปัจจุบัน เอเจนซี่จึงต้องเปลี่ยนบทบาทอย่างไรบ้าง

[คัดลอกลิงค์]
เช็คอินสะสม: 1 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ขอเชิญสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก kulasang.net เพื่อเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก Sign in with facebook

x
เมื่อเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางด้านเทคโนโลยีเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้บทบาทของดิจิทัลเอเจนซี่แทบจะเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ระบบการทำงาน,การหาลูกค้าใหม่ และการรักษาลูกค้าเดิมไว้เริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น ดิจิทัลเอเจนซี่ในปัจจุบันจึงต้องมีการปรับระบบการทำงานภายในทีมรวมถึงMind Set ของลูกทีมเพื่อคิดค้นหากลยุทธ์การทำการตลาดที่จะทำให้ธุรกิจทั้งของลูกค้าและของตัวเอเจนซี่เองอยู่รอด

ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องลงลึกในส่วนงานใดส่วนงานหนึ่ง
เมื่อก่อนเอเจนซี่จะมีการทำงานที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลายและไม่ได้มีการเน้นด้านใดด้านหนึ่งแต่เมื่อการแข่งขันในท้องตลาดมีความเข้มข้นมากขึ้น ผลลัพธ์จากการทำการตลาดแบบเดิมๆไม่สามารถตอบโจทย์หรือให้ผลตอบรับได้ดีเหมือนเดิม หลายๆเอเจนซี่จึงได้มีการปรับการทำงานของทีมรวมถึงรูปแบบการให้บริการโดยที่เน้นการทำงานแบบ Specialistในแต่ละส่วนมากกว่าเดิม เช่น Specialist ด้านการทำSEO ก็จะมีการใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับSEO รวมถึงData ที่เกี่ยวข้องกับSEOมาใช้ในการปรับปรุงธุรกิจแบบเน้น OrganicResult, หรือ Specialist ด้านการทำ Google Ads ที่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมบนเสิร์ชเอนจินได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิมและสามารถใช้เครื่องมือ+กลยุทธ์เฉพาะเพื่อเสริมการทำงานของแคมเปญโฆษณา เป็นต้น

ก้าวให้ทันเทคโนโลยีกระแสความต้องการของผู้บริโภค และเปิดกว้างเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
มีเอเจนซี่จำนวนไม่น้อยที่ยังขาดความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ระบบการทำงานและแนวคิดไม่ได้เกิดการพัฒนาไปเท่าที่ควรเอเจนซี่สมัยใหม่จึงต้องมีการติดตามกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและกลยุทธ์การทำการตลาด และต้องมีการคิดวางแผน ประยุกต์เทคโนโลยีนั้นๆ เข้ากับระบบการทำงานของทีมและแผนงาน เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่คาดหวังจะเห็นกราฟการเติบโตที่สูงขึ้นมากกว่าคงที่


การเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ในยุคปัจจุบันนี้นับว่าไม่ง่ายที่จะต่อสู้กับคู่แข่งหรือความคาดหวังจากลูกค้าการที่มีความเชี่ยวชาญทางสายงานนี้อาจจะต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ต้องรวดเร็วมากขึ้นแผนการทำงานที่ทันสมัยและครีเอทีฟมากขึ้นหรือแม้แต่การเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น  เพราะฉะนั้นเอเจนซี่จะต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อเป็นเครื่องมือที่แข็งแกร่งให้กับเอเจนซี่เองและลูกค้าในระยะยาว



[size=18.6667px]เครดิตข้อมูล UpMedio
upmedio-digital-agency1.jpg
I Love KulaSang.Net

ตอบกระทู้

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก Sign in with facebook

รายละเอียดเครดิต

ปิด

€ KuKaSaNg.Net ™ก่อนหน้า /1 ต่อไป

TOP