ดู: 2815|ตอบกลับ: 33

BEN 10 รวมภาค 1-4 และ BEN 10 2009 [พากย์ไทย-ไฟล์เล็ก..ชัด!]

[คัดลอกลิงก์]

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x





เบ็นเท็น (Ben 10) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตโดย Man of Action (เป็นทีมประกอบด้วย Duncan Rouleau  ,  Joe Casey  ,  Joe Kelly และ Steven T. Seagle) สังกัด Cartoon Network Studios เบ็นเท็น ออกอากาศทุกเช้าวันเสาร์ 10 นาฬิกาในประเทศสหรัฐอเมริกา[1] และในประเทศไทยฉายวันจันทร์ถึงวันศุกร์ในช่วงทูนามิ เวลา 18:00 น. ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2549 และเปลี่ยนเป็นวันจันทร์ถึงพฤหัสเวลาเดิม (เหตุเพราะวันศุกร์มีการฉายศุกร์หรรษา) ในช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2550 ทางช่องการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ทรูวิชั่นส์ช่อง 29 สำหรับระบบอนาล็อก และช่อง 52 สำหรับระบบดิจิตอล ปัจจุบันได้ฉายจนจบเรื่องไปแล้ว แต่ก็มีการฉายซ้ำอยู่ในช่วงเวลาต่างๆ

เรื่องราวของเบ็นเท็น เริ่มจากตัวเอกของเรื่อง เบ็นจามิน "เบ็น" เท็นนีย์สัน ขณะกำลังหยุดฤดูร้อนกลางป่า เขาได้บังเอิญไปเจอกับดาวตก ซึ่งเมื่อเขาเข้าไปดูก็พบว่ามันเป็นกระสวยจากอวกาศที่ตกลงมาบนโลก ข้างในนั้นบรรจุออมนิทริกซ์ ซึ่งเป็นกำไลข้อมือที่จู่ๆก็กระโดดเข้ามาติดแขนของเขาแบบไม่ยอมปล่อย ซึ่งออมนิทริกซ์นั้นมีพลังให้เบ็นสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาว ได้ถึง 10 แบบ (และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต จนถึง 10  ,  000 แบบ) ซึ่งแต่ละร่างจะมีลักษณะและพลังที่ต่างกันออกไป เบ็นได้ตัดสินใจใช้พลังที่เขาได้รับนี้ในการปกป้องผู้คนจากเหล่าร้ายมากหน้า หลายตา ตั้งแต่สัตวแพทย์สติเฟื่อง  ,  จอมเวทย์ จนไปถึงผู้ควบคุมแมลง หรือเหล่ามนุษย์ต่างดาวในอวกาศที่มาวุ่นวายบนโลก ในขณะเดียวกันก็มีมนุษย์ต่างดาวนามวิวแก็กซ์วางแผนจะชิงออมนิทริกซ์เช่นกัน เบ็นจึงต้องปกป้องโลกทั้งจากวายร้ายบนโลกและวายร้ายจากนอกโลก

เบ็นจามิน "เบ็น" เท็นนีย์สัน
เบ็น เป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ปี เขาชอบเล่นวิดีโอเกม  ,  คลั่งไคล้สินค้าซีรีส์ซูโม่แสลมเมอร์  ,  ชอบขี่จักรยาน และทุกวันก็หาเรื่องยุ่งใส่ตัว ขณะที่เขาไปตั้งแคมป์กับปู่และลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาได้พบกับออนิทริกซ์ ตอนที่วิ่งเข้าไปในป่าและเจออุกาบาตตกมาทางเขา และใช้มันในการกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เบ็นใฝ่ฝันมากที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งเบ็นอาจจะทำตัวเห็นแก่ตัวไปบ้างหรือเข้าใจผิดถึงความหมาย ที่แท้จริงของฮีโร่ (โดยเฉพาะในฤดูกาลแรกๆ) เขาก็ยังเป็นเด็กที่นิสัยดี  ,  รักความถูกต้องและเขาก็ไม่ชอบให้ใครมารุกรานโลกของเขาด้วยและจะปกป้องปู่กับ เกวนเสมอๆ

เกวนโดลิน "เกวน" เท็นนีย์สัน
ลูกพี่ลูกน้องของ เบ็น อายุ 10 ปีเช่นกัน ทั้งสองเกิดในวันเดียวกันและมักจะต้องแย่งงานวันเกิดกันบ่อยๆ เกวนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนและมักจะห้ามไม่ให้เบ็นก่อเรื่องยุ่งๆ แต่หลังจากที่เบ็นได้ออมนิทริกซ์แล้ว เกวนก็ทำหน้าที่หาข่าวสารและข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเธอ เกวนมีความสามารถในด้าน คาราเต้ และ เธอยังมีความสามารถในการใช้วัตถุหรือสิ่งของที่ซับซ้อนและยังมีพรสวรรค์ใน ด้านเวทมนตร์อีกด้วย (อย่างเช่นตอน Gwen 10 และตอน Change Of Face) เกวนมักจะหมั่นไส้ที่เบ็นใช้ออมนิทริกซ์และทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่จริงๆก็ยอมช่วยเหลือเบ็นเมื่อเขาพลาดพลั้งไป

แม็กซ์เวลล์ เท็นนีย์สัน
แม็กซ์เวลล์ หรือที่เด็กๆเรียกปู่แม็กซ์ เขาเป็นปู่ของเบ็นและเกวน ในเรื่องเขารับหน้าที่ดูแลเด็กๆและพาเที่ยวทั่วประเทศ แม็กซ์เป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงและมักเป็นเหมือนพ่อของเบ็นและเกวน ที่มักจะให้คำแนะนำต่างๆและห้ามในสิ่งที่ไม่เหมาะสม แม็กซ์บอกเด็กๆว่าในอดีตเขาเคยประกอบอาชีพเป็นช่างประปา แต่เมื่อเนื้อเรื่องเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ก็ได้เปิดเผยว่าแม็กซ์เป็นคนของกลุ่มต่อต้านสิ่งมีชีวิตต่างดาวอย่างลับๆของ รัฐบาลที่ชื่อว่า "ช่างประปา" ซึ่งมีฐานทัพลับอยู่ในภูเขารัชมอร์ ซึ่งกลุ่มก็สลายตัวไปเมื่อแม็กซ์สามารถจัดการวิวแก็กซ์ได้ ในฤดูกาลที่สามได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าแม็กซ์เป็นอดีตนักบินอวกาศของนาซ่า และควรจะได้เป็นคนที่จะไปเหยียบดวงจันทร์แทนที่นีล อาร์มสตรอง แม็กซ์เป็นเจ้าของรถบ้าน "รัสท์บัคเก็ท" ซึ่งดูภายนอกเป็นรถธรรมดา แต่ภายในเป็นรถที่ติดตั้งด้วยยุทโธปกรณ์ชั้นสูง (ทั้งเรดาร์  ,  เครื่องไอพ่น  ,  อุปกรณ์สำหรับบิน หรือกระทั่งร่มชูชีพ)

วายร้ายหลัก

วิวแก็กซ์
วิว แก็กซ์เป็นมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ Chimera Sui Generis เขามีเป้าหมายจะครอบครองจักรวาลและต้องการจะชิงออมนิทริกซ์มาเพื่อใช้สร้าง กองทัพเอเลี่ยนในการครอบครองจักรวาล
ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวในเบ็น เท็น วิวแก็กซ์เคยปะทะกับช่างประปาและถูกแม็กซ์หลอกติดจรวดไปชนยานของตนเอง ทำให้ช่างประปาคิดว่าวิวแก็กซ์ตายแล้ว แต่เขาก็กลับมาในร่างที่ใหญ่ขึ้นที่ได้รับการฟื้นพลังเต็มที่ และมีโจมตีพวกเบ็นเพื่อชิงออมนิทริกซ์อยู่บ่อยครั้ง

เควิน
เควิ นเป็นเด็กอายุ 11 ปี ถูกพ่อแม่ทิ้งหลังรู้ถึงพลังของตนเอง เควินมนุษย์ที่สามารถดูดกลืนพลังงานต่างๆและปลดปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นคนนิสัยไม่ดีและชอบโยนความผิดให้คนอื่น เขาเคยปะทะกับเบ็นและได้ดูดกลืนพลังของออมนิทริกซ์โดยบังเอิญ ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนในออมนิทริกซ์ได้และใช้มันในการใส่ ร้ายเบ็นในตอน "Framed" แต่ในตอนท้ายเขาไม่สามารถควบคุมพลังได้จนร่างกายกลายพันธุ์ผสมเอเลี่ยนทั้ง 10 เข้าไปด้วยและก็ถูกยิงตกจากสะพานโกลเดนเกทโดยคำสั่งของผู้หมวดสตีล แต่เขายังคงกลับมาอีกครั้งในตอน "Grudge Match" และ "Back with Vengeance" ซึ่งหลังจากนั้นเควินเรียกตัวเองว่า "เควิน สิบเอ็ด" เพราะเขามีพลังทั้ง 10 ของเบ็นอยู่ในตัวบวกกับพลังในการดูดกลืนพลังงานของเขา

ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่มีรูปร่างเหมือนนาฬิกาข้อมือ เมื่อปุ่มด้านข้างถูกกด ส่วนหน้าจะยื่นออกมาและเป็นหน้าปัดให้หมุนดูเงาของเอเลี่ยนที่ต้องการเลือก ได้ จากนั้นก็กดลงไปเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆได้ ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่เสียหายค่อนข้างบ่อยและมีความลึกลับมาก ในบางตอนเบ็นจะกลายเป็นเอเลี่ยนที่เขาไม่ได้เลือกหรือบางครั้งก็เกิดผสมกัน เป็นสายพันธุ์ใหม่ เมื่อถูกเอเลี่ยนตัวไหนแตะออมนิทริกซ์ ล่ะก็ ออมนิทริกซ์จะซึบซับ DNA ของเอเลี่ยนที่แตะมันและจะกลายเป็นสีเหลืองชั่วขณะ และทำให้เบ็นกลายร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นได้ ตอนแรกออมนิทริกซ์ มีเอเลี่ยนอยู่เพียง 10 ตัวแต่มันได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง 10  ,  000 ตัว ออมนิทริกซ์มีสีการทำงาน 5 สีคือ สีเขียวหมายถึงพร้อมใช้งาน สีแดงหมายถึงอยู่ระหว่างชาร์จพลังงาน สีเหลืองหมายถึงกำลังเพิ่มเอเลี่ยนพันธุ์ใหม่เข้าไปในออมนิทริกซ์ สีส้มหมายถึงออมนิทริกซ์เปิดระบบทำลายตนเอง สีน้ำเงินหมายถึงออมนิทริกซ์กำลังเปลี่ยนแปลงสภาพ


BEN 10 รวมภาค 1-4 และ BEN 10 2009 [พากไทย-ไฟล์เล็ก..ชัด!]
ผู้เข้าชม เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณจะต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถมองเห็นเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้






BEN 10 - SEASON 3 พากย์ไทย

เบน เทนนีย์สัน เด็กชายวัย 10 ปี กลับมาอีกครั้งพร้อมการผจญภัยและการต่อสู้สุดระทึกในภาคที่ 3 เบน เกวน และปู่แม็กซ์ เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศ พวกเขาได้พบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดนานัปการ ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้ก็เพื่อปกป้องจักรวาล และป้องกันการคุกคามจากเจ้าปีศาจตัวฉกาจ อีกนัยหนึ่ง บทบาทฮีโร่ผู้กล้าของเบนก็พัฒนามากขึ้น เขาสามารถใช้ออมนิทริกซ์ได้เก่งฉกาจจนยากที่จะหาใครทัดเทียม อีกทั้งยังได้เผยเอเลี่ยนตนใหม่ นามว่า “อัพชัค” และ “เบนวู้ล์ฟ” ซึ่งมีพลังอำนาจพิเศษเหนือกว่าเอเลี่ยนตนอื่นๆ ที่เคยพบมา !!!

ผู้เข้าชม เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณจะต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถมองเห็นเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้









Ben10 ชุดที่ 7 : ALIEN FORCE [VCD Master]-[พากย์ไทย]


ภาคต่ออย่างเป็นทางการของเบ็นเท็นมีชื่อว่าเบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน (Ben 10: Alien Force) ได้ออกอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ. 2008 ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนที่ประเทศไทยเริ่มฉายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2552 โดยภาคต่อนี้จะเป็นเรื่องราวหลังจากถอดออมนิทริกซ์ไปแล้ว5ปี ปู่แม็กหายตัวไปทำให้เบ็นต้องออกตามหา โดยที่มีเกวนกับเควินเป็นคนคอยช่วยเหลือ พวกเขาต้องตามหาปู่แม็กพร้อมกับต่อสู้กับเอเลี่ยนใหม่ที่เข้ามา

ผู้เข้าชม เนื้อหาถูกซ่อนไว้ คุณจะต้องแสดงความคิดเห็นก่อนจึงจะสามารถมองเห็นเนื้อหาส่วนที่ถูกซ่อนนี้ได้


โพสต์ 2012-1-25 13:35:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank
โพสต์ 2012-1-30 10:25:17 | ดูโพสต์ทั้งหมด
dddddddddddddddddddddddddddddd

โพสต์ 2012-1-30 16:25:43 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบใจจ้า
โพสต์ 2012-1-30 16:50:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุร

โพสต์ 2012-1-30 21:32:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากมาย หลาย ๆ ครับ
โพสต์ 2012-2-9 18:33:11 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณคับ
โพสต์ 2012-2-18 12:28:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบใจจ้า
โพสต์ 2012-2-24 15:23:46 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณ
โพสต์ 2012-2-29 10:44:22 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับจริงใจ
TOP