ดู: 977|ตอบกลับ: 0

รายงานผลทีมเยาวชน: เชลซี 0 ลีโอ ออลสตาร์ 1 .. ...

[คัดลอกลิงก์]

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ZODAYEN เมื่อ 2012-8-1 22:06


รายงานผลทีมเยาวชน: เชลซี 0 ลีโอ ออลสตาร์ 1


ทีมเยาวชนของเราลงสนามที่กรุงเทพในช่วงการทัวร์พรีซีซั่น โดยพ่ายให้ต่อทีมเจ้าถิ่นไปหวุดหวิด 1-0
ทีมลีโอ ออลสตาร์ เป็นทีมรวมดาวรุ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากตำนานทีมชาติไทย สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ และพวกเขาเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่าในครึ่งแรกในเกมที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี ส่วนประตูชัยเกิดขึ้นในนาทีที่ 22 จากกองหลัง เมธานนท์ สุทธเสน ที่โขกประตูจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเข้าไป
อย่างไรก็ดี เชลซี เริ่มเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง และมีโอกาสมากมายที่จะตีเสมอได้ ซึ่งทำให้โค้ช อาดี วิเวียช พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมต่อหน้าแฟนบอลที่ส่งเสียงเชียร์กระหึ่มกว่า 7,500 คน
“ผมคิดว่าทุกคนคงประหลาดใจกับผลการแข่งครั้งนี้ นี่เป็นเกมที่ดีและเราก็มีช่วงเวลาที่ดีในไทย มันเป็นคืนที่พิเศษมาก” วิเวียช กล่าว
“แน่นอนว่าความร้อนเป็นปัจจัยหลักของเรา และเราก็ดูจะปวกเปียกหน้าประตูไป แต่เราก็เกือบจะตีคืนได้ในครึ่งหลัง เรามีนักเตะอายุ 15 ปี เฌเรมี่ โบก้า ซึ่งน่าจะเล่นได้ดีที่สุดในสนาม”
“ทีมไทยมีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวดีหลายคน และแฟนๆก็สนุกกับเกมมาก และนี่เป็นส่วนสำคัญที่สุด ผมภูมิใจในตัวเด็กๆ และการที่เขาตอบสนองต่อแฟนๆ เด็กๆทุกคนคงจะจำวันนี้ไไปตลอดแน่นอน”
เชลซี ถูกขู่ครั้งแรกก่อนในนาทีที่ 8 จากองอาจ ภมรประเสริฐ ยิงฟรีคิกโค้งผ่านหน้าปากประตูไป
จากนั้นเมธานนท์ ยิงประตูเบิกร่องในนาทีที่ 22 โดย 8 นาทีหลังจากนั้น โชติวรรณ สำพะโว ยิงเฉี่ยวคานออกไป
นาทีที่ 37กองหน้าชาวฝรั่งเศสของเชลซี เฌเรมี่ โบก้า ได้โอกาสหน้าประตูแต่นักเตะวัย 15 ปีถูกปฏิเสธโอกาสทองโดย สรายุทธ พูลทรัพย์ นายทวารของไทย และอีก 4 นาทีต่อมา วอลเตอร์ ฟิเกร่า ยิงจากนอกกรอบเขตโทษเฉี่ยวออกไป ซึ่งเป็นหนึ่งในโอกาสที่หาได้ยากของเชลซี
เชลซี เริ่มครึ่งหลังได้ดีขึ้น และโบก้า ก็สร้างพื้นที่และโอกาสให้ตัวเองได้ด้วยลูกเล่นที่แพรวพราวทางฝั่งซ้ายแต่ว่ายังโดนผู้รักษาประตูออกมาตัดบอลได้หมด
เชลซี มีโอกาสทองในนาทีที่ 65 เมื่อบอลเปิดจากฝั่งขวาโดย อัมโบรส กาฮอร์ แฉลบข้ามแนวรับไปที่เสาไกล แต่ว่าอิสมาอิล เซเรมบ้า ยิงเผาขนพลาดไปอย่างน่าเสียดาย
ในนาทีที่ 73 อิซัค เซวันคัมโบ กองหลังวอลเล่ย์ระยะใกล้ผ่านไปที่เสาไกลอีก และนาทีที่ 81 กาฮอร์ ยิงออกข้างไปโดยเชลซี พยายามบดขยี้หนักเพื่อตีเสมอให้ได้
ก่อนหมดเวลา 5 นาที เชลซี เกือบจะตีเสมอได้อีกครั้งจากมุมปีกขวา แต่ลูกวอลเล่ย์โดย อาลี กอร์ดอน กงอลกางตัวรับผ่านหน้าปากประตูและเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น
หลังจบเกม ปวินวัตย์ บุญยง กัปตันทีมลีโอ ได้ชูถ้วยสิงห์ คัพ ขณะที่นักเตะเชลซี ได้รับกำลังใจจากแฟนๆที่ตื่นเต้นกับการปรากฏตัวของพวกเขา


สุรชัย เฮดโค้ชของทีมสโมสรบางกอกกล๊าส ซึ่งใช้สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้า ยอมรับว่าทีมของเขาสู้ไม่ได้ในครึ่งหลัง แต่ยอมรับว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนๆทุกคน
“เป็นเกมที่ดี แต่พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเรา ทั้งเรื่องของสภาพร่างกายและเรื่องของระบบการเล่น” อดีตกัปตันทีมชาติไทยกล่าว “ปัญหาก็คือการจบสกอร์ของพวกเขาเอง และมันเปลี่ยนเกมเล็กน้อยในครึ่งแรก แต่เรารู้ว่าพวกเขาจะลุยใส่แน่ในครึ่งหลัง มันเป็นเกมที่ดีสำหรับแฟนๆ”
เกมนี้ถือเป็นนัดแรกที่ประสบความสำเร็จของทีมเยาวชนเชลซี ในการทัวร์พรีซีซั่นที่เอเชีย ก่อนที่พวกเขาจะบินไปยังกัวลาลัมเปอร์ในวันอาทิตย์ ก่อนจะลงสนามพบทีมชาติมาเลเซีย ชุดอายุต่ำกว่า 19 ปีในวันอังคาร
ในวันศุกร์นักเตะเยาวชนของเชลซี ได้เปิดตัวโรงเรียนฟุตบอล เชลซี เอฟซี ซอคเกอร์ สคูล กรุงเทพ ที่สนามซูเปอร์คิกในเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ และได้รับการตอบรับที่ดีโดยมีเด็กๆเข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน


TOP