ดู: 257|ตอบกลับ: 1

A: วิธีออกกำลังกายสำหรับสาว 4 ประเภท แบบง่ายๆ

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4492 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

เดี๋ยวนี้สาวๆ หลายคนหันมารักและใส่ใจกับสุขภาพของตัวเองมากขึ้น บางคนเริ่มต้นจากการกิน ผิวสวย สุขภาพดีต้องมาจากภายใน บางคนก็ออกกำลังกายเพื่อฟให้แข็งแรง ฟิต-เฟริม์ แต่บางคนก็ไม่ชอบออกกำลังกายแบบหนักๆ หรือยุ่งยากมากนัก teen.mthai เลยมี วิธีออกกำลังกายสำหรับสาว 4 ประเภท แบบง่ายๆมาฝากกัน รับรองสวยใส หุ่นดีกันทุ๊กคน (ถ้าทำกันนะจ๊ะ ^^)
ก่อนจะเริ่มไปดู วิธีออกกำลังกายสำหรับสาว 4 ประเภท แบบง่ายๆ กันนั้นก่อนอื่นสาวๆ ต้องเข้าใจก่อนว่ารูปร่างของเราจัดอยู่ในกลุ่มไหน ถึงจะเริ่มพัฒนาได้อย่างถูกจุด  ในกลุ่มคนลดน้ำหนักได้จัดแบ่งประเภทของรูปร่างของผู้หญิงตามรูป ทรงไว้ 4 แบบคือ รูปร่างทรงนาฬิกาทราย แอปเปิ้ล ลูกแพร และ ทรงไม้บรรทัเมื่อรู้แล้วเราก็ไปออกกำลังกายกันเลย
1. สำหรับสาวรูปร่างแบบนาฬิกาทราย
·         สาวหุ่นนาฬิกาทรายควรที่จะออกกำลังกายทั้งแบบ cardio exercise และ weight training cardio ซึ่งจะช่วยให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมขณะที่เล่น เวทจะช่วยทำให้รูปร่างได้สัดส่วนทั้งลำตัวท่อนบนและลำตัวท่อนล่าง การเล่นเวทที่เหมาะกับหุ่นแบบนี้ควรเลือกเวทน้ำหนักเบาและให้เล่นเป็นหลายๆ ครั้งเพื่อไม้ให้เป็นการสร้างขนาดของกล้ามเนื้อ เอาแค่เฟิร์มๆ พอ
·         การออกกำลังกายที่สาวนาฬิกาน่าจะทดลอง :วิ่ง จ๊อกกิ้งอย่างช้าๆ ,เครื่องปั่นจักรยาน แบบไม่ต้องปรับฝืดมาก กระโดดตบ, ว่ายน้ำ,bicep curl shoulder press ,squart
2. สำหรับสาวรูปร่างทรงแอปเปิ้ล ค่อนข้างอ้วนหรือเจ้าเนื้อ
·         ถ้าหากว่าคุณมีรูปร่างทรงแอปเปิ้ลอย่างแรกที่ต้องต้องสนใจก็คือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคเพื่อเผาผลาญไขมัน และออกกำลังกายช่วงล่าง
·         การออกกำลังกายที่สาวทรงแอปเปิ้ลน่าจะทดลอง :stair climbing, เดินบน treadmill โดยปรับทางให้ลาดชัน, วิ่ง, leg squats, leg press, and dead lifts
3. สำหรับสาวรูปร่างแบบลูกแพร์ ที่มีลำตัวท่อนล่างค่อนข้างใหญ่
·         ถ้าเธอเป็นสาวหุ่นลูกแพร์สิ่งที่ควรสนใจคือ การทำให้ท่อนล่างของคุณสมดุลกับท่อนบน โดยการออกกำลังกายที่จะทำให้ท่อนล่างเล็กลงอย่างแอโรบิคนั้นจะเวิร์คมาก แล้วอย่าลืมกระชับร่างกายส่วนบนด้วยเวทเทรนนิ่ง โดยเลือกใช้เวทที่มีน้ำหนักเบาและเล่นหลายๆครั้ง
·         การออกกำลังกายที่สาวหุ่นลูกแพร์น่าจะทดลอง :เดิน หรือ จักรยาน (แบบไม่ฝืด) ,elliptical, กระโดดเชือก, เล่นท่า leg lift และ dip, วิดพื้น และ shoulder press
·         โดยปกติสาวหุ่นลูกแพร์จะมีความยืดหยุ่น และ เล่นกีฬาได้ที่ต้องใช้ช่วงล่างได้ดี และบางทีก็กลัวที่จะออกกำลังกายในส่วนบน ลองทำกิจกรรมอื่นๆ ดู เช่น แดนซ์ หรือ เข้าคลาส combat นอกจากจะเพิ่มควาสนุกในการออกกำลังแล้วยังสามารถสร้างรูปร่างที่สมส่วนได้ยิ่งกว่าเก่า
4. สำหรับสาวรูปร่างทรงไม้บรรทัด ที่ตัวผอมทรงตรงๆ
·         ถ้าหากว่าเป็นสาวทรงตรงแบบไม้บรรทัดเธอก็โชคดีหน่อยนะ เพราะสามารถที่จะออกกำลังรูปแบบไหนอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ และอาจจะเพิ่มการออกกำลังกายแบบ caardio เพื่อลดไขมันในบางส่วนเช่น หน้าท้อง หรือ สะโพก และสำคัญที่สุดที่เธอจำเป็นที่จะต้องสร้างกล้ามเนื้อด้วยเวทเทรนนิ่งนะจ้ะ
·         การออกกำลังกายที่สาวรูปร่างทรงไม้บรรทัดควรลอง ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ stretching, วิดพื้น, เข้าคลาส step aerobic, ปั่นจักรยาน spinning, เดินหรือ วิ่ง โดยใช้ทางลาดชัน, squats, เล่นเวทช่วงหัวไหล่และหน้าอก ท่า bench press และ ท่าshoulder press
วิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการเผาผลาญไขมันคือ การออกกำลังกายแบบ ต่อเนื่องประมาณ 30-40 นาที โดยทำอย่างน้อย 3-4 ครั้ง ต่อ สัปดาห์ ลอง วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ดูสิ แล้วอย่าลืมว่าออกกำลังกายให้สนุกโดยเลือกแบบที่เธอชอบแล้วทำให้เต็มที่ และเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมก็จะทำให้ได้หุ่นเริ่ดๆ ไม่ว่าเธอรูปร่างแบบไหน
นอกจากนี้ อยากแนะนำให้เล่น Pilates ดู ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เน้นตรงส่วนกลางลำตัวของเราที่เป็นพื้นฐานของการเคลื่อนไหวต่างๆ สาวฟิตแอนด์เฟิร์มตัวแม่อย่าง “เจนี่ เทียนฯ” ก็เล่นนะจะบอกให้ หรือไม่ก็ลอง ตีเทนนิส ซึ่งจะช่วยพัฒนาตรงส่วนกลางลำตัวของเราในขณะที่เหวี่ยงแขนได้
เรียบเรียงเขียน teen.mthai อ้างอิง seventeen
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-7-23 21:25:44 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP