ดู: 266|ตอบกลับ: 2

A:แสตมป์ทรงคุณค่าแห่งราชวงศ์

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4493 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 5 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
stamp.jpg

ในโอกาสครบ130 ปีแห่งการก่อตั้งกิจการไปรษณีย์โทรเลขบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน แสดงตราไปรษณียากรระดับโลก หรือเวิลด์ แสตมป์ ขึ้นระหว่างวันที่ 2-12 ส.ค.นี้ ณรอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)ประธานอำนวยการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก กล่าวว่า ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์การจัดงาน พร้อมทั้งพระราชทานสิ่งสะสมส่วนพระองค์มาร่วมจัดแสดงด้วย ภายในงานซึ่งจัดในแนวคิดศิลปะและความสุข(Art and Happiness) มีการนำเสนอคอลเลกชั่นแสตมป์ที่เกี่ยวกับงานศิลปะอันเป็นมรดกโลก

ท่ามกลางบรรยากาศของศิลปะแขนงต่างๆ อันหลากหลายอย่างมีสีสันด้วย โดยงานแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกระหว่างวันที่ 2-8 ส.ค.เป็นงานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2556 ซึ่งประเทศไทยได้รับการรับรองจากสหพันธ์ตราไปรษณียากรระหว่างประเทศให้เป็นเจ้าภาพจัดงานและช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-14 ส.ค.นิทรรศการสิ่งประกวดตราไปรษณียากรจะเปลี่ยนเป็นเรื่องราวของกิจการไปรษณีย์ไทย
สำหรับไฮไลต์ของงานแสดงตราไปรษณียากรโลกที่โดดเด่นคือ นิทรรศการรอยัล อาร์ท

นำเสนอพระอัจฉริยภาพด้านงานศิลปะในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฐานะที่ทรงเป็นองค์อัครศิลปินสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในฐานะที่ทรงเป็นองค์อัคราภิรักษ์ศิลปิน และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในฐานะที่ทรงเป็นองค์วิศิษฎ์ศิลปิน รวมถึงของสะสมส่วนพระองค์ภาพวาด 12 นักษัตรต้นแบบ
stamp1.jpg
เมธินทร์ ลียากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร ผู้ที่ได้มีโอกาสถวายการรับใช้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีในการจัดระเบียบแสตมป์

ส่วนพระองค์ กล่าวว่าการจัดแสดงในส่วนนี้มีการนำภาพวาดฝีพระหัตถ์ต้นฉบับจำนวน 8 ภาพมาจัดแสดง รวมถึงภาพพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถที่วาดโดย อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต จำนวน 6 แบบที่เป็นต้นแบบของแสตมป์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่จะออกจำหน่ายวันที่ 12 ส.ค.มาจัดแสดงภายในงาน ส่วนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นของสะสมที่ทรงได้รับการทูลเกล้าฯถวายจากประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศอาเซียน และภาพวาดฝีพระหัตถ์ 12 นักษัตรที่เป็นต้นแบบ ภาพวาดฝีพระหัตถ์อื่นๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงไปรษณียบัตรส่วนพระองค์
“การผลิตแสตมป์ของไทยต้องได้รับพระบรมราชานุญาตจากพระเจ้าแผ่นดินและพระเจ้าแผ่นดินทุกพระองค์นับแต่รัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา ทรงให้ความสำคัญกับดวงตราไปรษณียากรมากทรงมีพระราชวินิจฉัยในแสตมป์แต่ละชุดที่จะออกมาวางจำหน่ายหรือในกรณีที่มีความผิดพลาดทรงมีพระราชวินิจฉัยเตือน ถือว่าทุกพระองค์ทรงมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่ต่อวงการไปรษณีย์ของไทย และเจ้านายหลายพระองค์ทรงเป็นนักสะสมดวงตราไปรษณียากรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีทรงสะสมแสตมป์ทั้งของไทย และต่างประเทศ ทรงมีแสตมป์หลายร้อยเล่ม

นอกจากแสตมป์ของไทยแล้วมีแสตมป์ของสหราชอาณาจักร และแสตมป์ของประเทศจีนรวมถึงไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ที่มีมากมายทีเดียว
นอกจากนี้สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นอีกพระองค์ที่ทรงสะสมแสตมป์จำนวนมาก” เมธินทร์ กล่าว
ขอขอบคุณ ที่นี่, เดลี่นิวส์
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-8-1 18:00:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากน่ะครับ
เช็คอินสะสม: 99 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 78%

โพสต์ 2013-8-1 19:58:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ สำหรับข่าวสาร

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP