ดู: 502|ตอบกลับ: 1

A: 7 วิธี ฝึกเหมียวขี้เกียจ ให้กลายเป็นแมวขยัน

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4483 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 8 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แมวขี้เกียจ.jpg


ขณะที่คุณกำลังวุ่นวายกับกิจกรรมมากมายในชีวิตประจำวันแต่เจ้าเหมียวที่บ้านกลับนอนอุตุอยู่ที่มุมโปรดของตัวเองแหม...ช่างไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรกับคนอื่นบ้างเลยนะ แถมบางตัวยังเฉยชาแม้จะมีหนูตัวเบอเริ่มวิ่งตัดหน้าไปอีกด้วยแสนจะเจ็บใจและไม่น่าให้อภัยเลยสักนิดแถมยังไม่คุ้มค่ากับความรักที่อุตส่าห์ทุ่มเทไปให้ แบบนี้ต้องเรียกมาอบรมสั่งสอนกันเสียหน่อยแล้ว
แมวนอน.jpg

1. ปลุกแมวจากฝันหวาน เวลาที่เห็นแมวนอนหลับตาพริ้มอยู่บนที่นอน เป็นภาพที่น่ารักดีอยู่แต่ทว่าคงไม่ดีเท่าไหร่หากปล่อยให้แมวทำแบบนี้ไปตลอดทั้งวันและทุกวันและน่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแมวมากกว่า ถ้าหากแมวจะลุกขึ้นมาทำอย่างอื่นบ้างโดยอาจจะเริ่มจากปลุกแมวขึ้นมาเล่นกับคุณ แล้วค่อย ๆฝึกให้ทำกิจกรรมอย่างอื่นเพิ่มเติมไปทีละอย่าง


2. ปิดประตูห้องสนิท หากคุณไม่อยากกลับมาเจอกับกองเสื้อผ้าที่แมวรื้อจนกระจายหรือเห็นว่าแมวกำลังนอนอย่างสบายอารมณ์ในตะกร้าผ้าของคุณดังเช่นทุกวันที่ผ่านมาก็ควรล็อกประตูห้อง กับกลอนหน้าต่างให้สนิท และในเมื่อไม่มีที่ให้นอนคราวนี้แมวตัวดีของคุณจะเริ่มทำงานเสียที อย่างน้อย ๆแค่แมวเดินไปเดินมาก็เป็นสัญญาณที่ดีแล้ว


3. ดูแลเล็บแมวให้แหลมคมอยู่เสมอ  
เล็บ เป็นอาวุธเดียวที่แมวมีติดตัวดังนั้นคุณควรหมั่นดูแลและตัดเล็บให้กับแมวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพราะเล็บที่ยาวเกินไป นอกจากจะทำให้แมวเดินเหินไม่สะดวกแล้วยังเป็นอุปสรรคในเวลาที่แมวออกล่าเหยื่อด้วย เพราะหากแมวตะปบเหยื่อแล้วเล็บไม่คมพอก็คงไม่ต่างอะไรกับใช้มีดทื่อ ๆ หั่นเนื้อ ที่นอกจากจะทำให้เหยื่อรอดพ้นไปได้แล้วแมวก็อาจจะกลายเป็นเหยื่อซะเอง
แมวนอนๅ.jpg

4. ทำความสะอาดด้วยการอาบน้ำ อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่า แมวเกลียดน้ำขนาดไหนและมักจะดิ้นทุกครั้งที่คุณจับไปอาบน้ำ แต่อย่างไรเสียคุณไม่ควรตามใจแมวของตัวเองจนเกินไปนักทั้งนี้ควรเริ่มทำความสะอาดจากลำตัวไล่ไปจนถึงปลายเท้า เล็บ อุ้งเท้าแล้วค่อยตามด้วยก้นกับหาง เป็นส่วนสุดท้าย


5. ให้แมวเปิดหูเปิดตา

ในขณะที่คุณอยู่ในบ้านก็ควรจะเปิดหน้าต่างทิ้งเอาไว้เพราะความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นภายนอก จะช่วยกระตุ้นความสนใจให้กับแมวได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเวลาที่มีสัตว์เล็ก สัตว์น้อย วิ่งไปวิ่งมารอบ ๆ ตัว

แมวนอนๅๅ.jpg

6. ให้อาหารตรงเวลา การให้อาหารไม่ตรงเวลาเป็นการทำร้ายแมวทางอ้อมวิธีหนึ่งฉะนั้นหลังจากนี้เวลาที่แมวมาขอขนมหรืออาหารจากคุณไม่ควรจะยอมใจอ่อนให้อาหารกับแมว เพราะนอกจากจะทำให้นาฬิกาในตัวแมวแปรปรวนแล้วยังเป็นการสร้างนิสัยที่ไม่ดีอีกด้วย


7. ให้เล่นกับกล่องเปล่า นิสัยอยากรู้อยากเห็นของแมว เป็นสิ่งที่รู้กันดีอยู่แล้วดังนั้นคุณอาจจะดึงจุดนี้มาใช้ก็ได้ อย่างเช่นก่อนออกจากบ้านให้นำกล่องเปล่ามาวางเอาไว้ในที่ที่คุณคิดว่าแมวจะมองเห็นและเป็นจุดที่แมวเดินผ่านประจำ โดยหลังจากที่คุณปิดประตูแมวก็จะเริ่มออกสำรวจตรวจตรากล่องต้องสงสัยทันที เป็นวิธีง่าย ๆที่คุณแทบไม่ต้องออกแรงเลยสักนิด

สาวกแมวหลายคนคงต้องทำใจหากแมวของตัวเองจะเนื้อตัวเปรอะเปื้อนไปบ้างแต่ทั้งนี้อย่าลืมว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของการเลี้ยงแมว ไม่ได้เลี้ยงเอาไว้เพื่อเป็นของประดับบ้านดังนั้น หากปล่อยให้เจ้าเหมียวนอนอืดอยู่เฉยๆ สักวันมันคงกลายเป็นโรคอ้วนแน่นอน ซึ่งสิ่งที่จะตามมา คือการมีโรคภัยไข้เจ็บสารพัดชนิดมารุมเร้า ดังนั้นบรรดาเจ้าของทั้งหลายควรให้พวกมันได้ขยับแข้งขยับขาและช่วยมันฝึกเรื่องการเรียนรู้บ้าง เป็นต้น
ขอขอบคุณกระปุก, ภาพจากอินเตอร์เน็ท
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-11 18:32:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP