ดู: 290|ตอบกลับ: 0

A: 3 วิธีง่ายๆ ทลายห่วงยางรอบเอว

[คัดลอกลิงก์]
Dew

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x


3วิธี.jpg
หน้าท้องยื่นๆ ต่อให้เป็นของฝากจากลูกน้อยแสนรักก็คงไม่มีใครปรารถนาสักเท่าไหร่อยากกำจัดให้ไว Lisaguru มีวิธี!

คลายเครียด…ลดคอร์ติซอล

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเครียดคุณกำลังเพิ่มขนาดห่วงยางส่วนตัวให้ขยายใหญ่ขึ้น เพราะฮอร์โมน“คอร์ติซอล” ที่ร่างกายหลั่งออกมา จะกระตุ้นให้คุณหิวและอยากอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาลที่ให้พลังงานสูงๆนอกจากนี้ งานวิจัยหลายชิ้นก็คอนเฟิร์มแล้วว่าระดับคอร์ติซอลที่พุ่งสูงขึ้นมีความสัมพันธ์กับปริมาณไขมันรอบเอวที่จะสูงขึ้นตามไปด้วย

How to:
นอนแต่หัวค่ำแค่นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงคอร์ติซอลในกระแสเลือดก็จะน้อยกว่าคนที่นอนน้อยกว่าถึง 50% แต่ถ้าหาเวลาหลับยาวๆได้ไม่พอจริงๆ การงีบในช่วงกลางวัน
ก็พอจะช่วยลดคอร์ติซอลได้ทำสปาชิลล์ๆ

นอกจากจะผ่อนคลายความปวดเมื่อยแล้วงานวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยไมอามียังชี้ว่า การนวดบำบัดเพียงไม่กี่สัปดาห์สามารถลดระดับคอร์ติซอลได้ถึง1 ใน 3เคี้ยวหมากฝรั่ง หากไม่มีเวลาให้พักก็หยิบหมากฝรั่งขึ้นมาเคี้ยวสิ! การเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยให้ระดับคอร์ติซอลลดลงถึง12% และยังเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้อีกด้วย

กินผักผลไม้เพิ่มไฟเบอร์ สิ่งสำคัญที่สุดในการกำจัดไขมันส่วนเกินรอบเอวไม่ใช่การอดอาหารแต่ต้องใส่ใจ

กับสิ่งที่กินต่างหาก นอกจากจะต้องเลี่ยงของมันๆหวานๆ เหมือนกับเวลาลดน้ำหนักแล้ว คุณปาล์ม-ขัตติยา ประชาเดชะนักโภชนาการจากศูนย์สุขภาพและความงามอะเมทิส ยังแนะนำให้คุณกินไฟเบอร์ให้มาเป็นพิเศษ

“คนที่อ้วนลงพุงส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะระบบขับถ่ายไม่ค่อยดีต้องกินผลไม้เปรี้ยวๆ อย่างส้ม แอปเปิ้ลเขียว และก็ผักทุกอย่างกินได้ไม่จำกัด ไฟเบอร์ในอาหารกลุ่มนี้จะช่วยในการดูดซับไขมันและกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้นรวมทั้งอาจจะเพิ่มการกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติสูตรไขมันต่ำผสมธัญพืช เอาไว้กินตอนเช้าสักวันละถ้วยเพื่อช่วยปรับสมดุลในลำไส้ก็ได้”

How to:
มื้อเช้าโจ๊กหมูใส่ไข่ หรือโยเกิร์ตใส่ธัญพืชและแอปเปิ้ล 1 ผล มื้อกลางวัน สุกี้หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ และผลไม้น้ำตาลต่ำ1 ผล มื้อเย็น สเต็กปลาหรือสลัดผัก (ถ้ากินดึกก็ควรกินแค่สลัดก็พอค่ะ)

พิลาทีส…สลายพุง อยากให้หน้าท้องกระชับยังไงก็ต้องออกกำลังกายริญญ์ลภัส นิยม พิลาทีส – เทรนเนอร์จาก WE Fitness Society แนะนำว่าต้องใช้การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายบริหารหน้าท้องโดยเฉพาะซึ่งพิลาทีสเองก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะจะเน้นบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง (CoreMuscle) ให้แข็งแรง จะทำพิลาทีสต่อเนื่องให้เป็นคาร์ดิโอก็ได้นะ

How to:
Roll Up นอนหงายยกแขนขึ้นเหนือศีรษะหายใจเข้าพร้อมเกร็งกล้ามเนื้อต้นขาด้านในและหน้าท้องให้แน่นยกศีรษะและลำตัวส่วนบนขึ้นแล้วหายใจออกพร้อมยกช่วงอกขึ้นช้าๆ จนหัวไหล่อยู่ตรงกับสะโพกจินตนาการเหมือนกำลังโอบบอลลูกใหญ่ไว้

จากนั้นเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วค่อยๆนอนลงช้าๆ ทำซ้ำ 10 ครั้งTeaserนอนหงายแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหยียดแขนทั้งสองข้างขึ้นเหนือศีรษะ หายใจออกพร้อมเกร็งหน้าท้องเพื่อยกเเละเหยียดเเขนพร้อมม้วนแผ่นหลังขึ้นจนขึ้นมานั่งเป็นรูปตัววีแล้วหายใจเข้าค่อยๆ ลงไปนอนในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 6 ครั้ง

Note:
การหายใจที่ถูกต้องควรหายใจเข้าทางจมูกให้ซี่โครงขยายออกด้านข้างและหายใจออกทางปากพร้อมดึงสะดือไปหากระดูกสันหลังหากหาเวลาไปออกกำลังกายไม่ได้ การแขม่วพุงเอาไว้ตลอดเวลาก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องได้เหมือนกัน
ขอขอบคุณ ที่นี่, โมจิ
TOP