ดู: 230|ตอบกลับ: 1

A: ระวังภัยร้ายส้นสูง

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4524 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 36 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ส้นสูง.jpg

ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบใส่รองเท้าส้นสูง นอกจากจะดูดีและทำให้ดูมั่นใจแล้วยังทำให้ขาดูเรียวยาวแต่การใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานๆ ก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่นกัน
รองเท้าส้นสูงคือสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกของผู้สวมใส่ได้ทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีปัญหารูปร่างเตี้ยหรือว่าอวบอ้วนแค่ไหนก็ตาม จนสาวๆ บางคนติดนิสัยชอบใส่รองเท้าที่มีส้นสูงๆ หากให้เปลี่ยนเป็นมาใส่รองเท้าแบนๆคงเสียความมั่นใจไปเลยทีเดียว อย่าง ไรก็ตาม การใส่รองเท้าส้นสูงใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีเท้านั้นเพราะการใส่ส้นสูงๆ เป็นเวลานานๆ สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพ ของคุณได้เช่นกัน
ส้นสูงๅ.png
1.กล้าม เนื้อน่องเอ็นร้อยหวาย ในขณะที่สวมใส่รองเท้าส้นสูง คุณสาวๆต้องยืนอยู่ในท่าเขย่ง ซึ่งถ้าร่างกายต้องอยู่ในท่านี้เป็นเวลานานๆจะทำให้กล้ามเนื้อน่องเอ็นร้อยหวายตึง และหดสั้น สังเกตได้จากอาการปวดน่องบ่อยๆจากการเดิน หรือการเป็นตะคริว
2.โครงสร้างของเท้า เมื่อกล้ามเนื้อเอ็นร้อยหวายหดสั้นอยู่บ่อยๆจะส่งผลเสียต่อโครงสร้างของเท้า เมื่อยืนด้วยเท้าเปล่าจะเห็นว่าเท้าแบนทำให้เกิดอาการปวดที่บริเวณอุ้งเท้า และส้นเท้า จนกลายเป็นปัญหาฝ่าเท้าตามมา
3.กระดูก สันหลัง การใส่รองเท้าส้นสูง ทำให้ปลายเท้าส่วนหน้าต้องทำหน้าที่รับน้ำหนักของร่างกายไว้เกือบทั้งหมดเพื่อให้สามารถยึดตัวให้ตั้งตรง และทรงตัวได้ ในขณะเดียวกัน สรีระของร่างกายก็จะปรับให้อวัยวะส่วนหลังบริเวณช่วงเอวแอ่นไปด้านหลัง ส่งผลให้เกิดอาการตึงของกล้ามเนื้อจนถึงขั้นปวดหลังในที่สุด
ขอขอบคุณ ที่นี่, หนูแพร
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-20 18:18:01 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP