ดู: 232|ตอบกลับ: 1

A: "ภูเก็ต-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่" ติดท็อป 20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับคว

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4524 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 36 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ท่องเที่ยว.jpg
ด้วยการเติบโตขึ้นของตลาดการท่องเที่ยวของชาวจีน  ทริปแอดไวเซอร์
เว็บไซต์ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดโนโลกเปิดเผยรายชื่อจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในต่างประเทศยอดนิยม20 อันดับสำหรับนักเดินทางชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ในปีพ.ศ. 2555 ผลปรากฎว่าประเทศจีนขึ้นนำสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี และกลายเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านของการจับจ่ายใช้สอยจึงทำให้การจับส่วนแบ่งของตลาดที่กำลังเติบโตนี้ได้กลายมาเป็นภารกิจที่สำคัญอันดับต้นๆสำหรับองค์กรด้านการท่องเที่ยว
เช่นเดียวกับผู้ให้บริการด้านการเดินทางต่างๆ  จากข้อมูลของสถาบันศึกษาด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน (China TourismAcademy) ประมาณการว่าตลาดการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศของคนจีนจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 94 ล้านการเดินทางในปีพ.ศ. 2556เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ในแบบปีต่อปี โดยคาดว่านักเดินทางเหล่านี้จะใช้จ่ายเงินเพื่อการเดินทางจำนวนถึง117.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.6 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ในแบบปีต่อปี
ท่องเที่ยวๅ.jpg
ทริปแอดไวเซอร์ดำเนินการเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ในเวอร์ชั่นที่มีการปรับแต่งสูงและออกแบบมาสำหรับนักเดินทางชาวจีนโดยเฉพาะภายใต้แบรนด์ daodao.com ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม2556 มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์daodao.com ที่ไม่ซ้ำกันจำนวนนับหลายล้านคน เพื่อค้นหาข้อมูลจุดหมายปลายทางสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 250 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา
“ในขณะที่ฮ่องกงและมาเก๊ายังคงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้นับหลายสิบล้านคนต่อปีในฐานะเป็นสวรรค์แห่งการช็อปปิ้งแบบปลอดภาษี และการขนส่งที่สะดวกสบาย สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว และมีบริการเส้นทางบินต่อไปยังจุดหมายปลายทางนานาชาติเราสามารถเล็งเห็นการเคลื่อนตัวของตลาด นักเดินทางเหล่านี้และนักเดินทางจากแผ่นดินใหญ่เริ่มมองหาจุดหมายปลายทางอื่นๆเช่น ประเทศไทย ไต้หวัน เกาหลีใต้ และประเทศอื่นที่ไกลออกไป”
มิสลิลลี เชงกรรมการผู้จัดการ ทริปแอดไวเซอร์ ประเทศจีน กล่าวเสริมว่า "นักเดินทางขาออกชาวจีนยุคใหม่เหล่านี้เริ่มตัดสินใจหาจุดหมายปลายทางที่อยากไปที่พักที่อยากพัก และกิจกรรมที่อยากทำด้วยตัวเองโดยการค้นหาข้อมูลจากระบบออนไลน์ โดยไม่เน้นที่การเดินทางกับทัวร์แบบหมู่คณะที่นั่งรถบัสคันใหญ่ๆอีกต่อไป นักเดินทางเหล่านี้ฉลาดและทันสมัย และพยายามทำความเข้าใจและเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยการค้นคว้าหาข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ก่อนการเดินทาง เมื่อนักเดินทางเหล่านี้เดินทางออกนอกประเทศทำให้พวกเขามองหาเว็บไซต์ที่มีตัวตนน่าเชื่อถือในระดับสากลเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษต่างๆและเนื้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมมากขึ้น”
จากข้อมูลจำนวนผู้เยี่ยมชมที่บันทึกได้ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม2556 ในเว็บไซต์daodao.com จุดหมายปลายทางยอดนิยม 20 แห่งมีดังต่อไปนี้(เมื่อเทียบการเติบโตแบบปีต่อปีสำหรับเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2555กับกรกฎาคมและสิงหาคม 2556)
1. ฮ่องกงประเทศจีน (ร้อยละ 50)
2. ภูเก็ตประเทศไทย (ร้อยละ 250)
3. ไต้หวัน(ร้อยละ 350)
4. กรุงเทพฯประเทศไทย (ร้อยละ 270)
5. ปารีสประเทศฝรั่งเศส (ร้อยละ 360)
6. ดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ร้อยละ 210)
7. มาเก๊าประเทศจีน (ร้อยละ 50)
8. กรุงโซลเกาหลีใต้ (ร้อยละ 180)
9. สิงคโปร์(ร้อยละ 170)
10. บาหลีประเทศอินโดนีเซีย (ร้อยละ 310)
11. โรมประเทศอิตาลี (ร้อยละ 180)
12. เชียงใหม่ประเทศไทย (ร้อยละ 180)
13. นิวยอร์กสหรัฐอเมริกา (ร้อยละ 280)
14. ลอนดอนสหราชอาณาจักร (ร้อยละ 120)
15. เกาะเชจูประเทศเกาหลีใต้ (ร้อยละ 570)
16. โบราเคย์ประเทศฟิลิปปินส์ (ร้อยละ 360)
17. เกียวโตประเทศญี่ปุ่น (ร้อยละ 580)
18. โคตาคินาบาลูประเทศมาเลเซีย (ร้อยละ 550)
19. ฮานอยประเทศเวียดนาม (ร้อยละ 510)
20. กัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย (ร้อยละ 190)
ภายในจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้ง20 แห่งเกียวโต (ญี่ปุ่น) โคตาคินาบาลู (มาเลเซีย) ฮานอย (เวียดนาม)และเกาะเชจู (เกาหลีใต้) แสดงให้เห็นถึงการเติบโตแบบปีต่อปีที่สูงที่สุดในระดับเลขสามหลัก
ในขณะที่ประเทศไทยเป็นเพียงประเทศเดียวที่ติดอันดับถึงสามอันดับโดยมีภูเก็ตเป็นอันดับ 2 กรุงเทพฯ เป็นอันดับที่ 4 และเชียงใหม่อยู่ที่อันดับที่ 12
นอกจากจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้ง20 อันดับแล้วผู้ใช้ของเว็บไซต์ DaoDao ให้ความสนใจเสียมเรียบ (กัมพูชา)พัทยา (ประเทศไทย) ซาบาห์ (มาเลเซีย) และเบอร์ลิน (เยอรมนี)เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าในแบบปีต่อปี
ทริปแอดไวเซอร์จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักเดินทางชาวจีนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ทำความเข้าใจและเตรียมพร้อมรับคลื่นนักเดินทางชาวจีนลูก
ขอขอบคุณที่นี่, อายากิ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-9-30 21:10:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP