ดู: 440|ตอบกลับ: 2

A: โลกอึ้ง ! รายงานของ UN เผยโลกไม่ได้ร้อนขึ้น

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4524 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 36 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
shutterstock_69559939.jpg

ข้อมูลจากหน่วยงานขององค์กรสหประชาชาติรั่วไหลระบุโลกไม่ได้ร้อนขึ้นตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

         
เมื่อวันที่
27 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รายงานฉบับล่าสุดขององค์การสหประชาชาติเผยมนุษย์เป็นต้นเหตุทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจริง แต่โลกไม่ได้ร้อนขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตลอด15 ปีที่ผ่านมา นับเป็นรายงานที่สวนทางกับรายงานของนักวิทยาศาสตร์หลายท่านที่เปิดเผยออกมามากมายก่อนหน้านี้และทำให้ต้องมีการถกเถียงกันครั้งใหญ่เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

          โดยจากรายงานของคณะทำงานระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ(IPCC) ภายใต้การดูแลของสหประชาชาติ ซึ่งรั่วไหลออกมาถึงมือสื่อมวลชนระหว่างการประชุมว่าด้วยเรื่องภาวะโลกร้อนซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์จาก 195 ประเทศเข้าร่วมประชุม ที่กรุงสตอกโฮล์มของสวีเดนในสัปดาห์นี้เผยข้อมูลที่อาจทำให้คนทั้งโลกต้องหงายเงิบ เมื่อรายงานระบุว่า ไม่พบหลักฐานที่มากพอที่จะสรุปได้ว่ากิจกรรมของมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนและตลอด 15 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 อุณหภูมิโลกมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมากจนแทบจะหยุดชะงัก และสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงน้อยกว่าในช่วงปีพ.ศ. 1951 เสียอีก ทั้ง ๆ ที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง

         
ข้อมูลดังกล่าวที่รั่วไหลออกมานี้ แม้จะสวนทางจากงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมหลายรายแต่ก็สอดคล้องกับงานวิจัยอีกหลายชิ้นที่เปิดเผยว่า ในขณะที่คนทั้งโลกกำลังรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนแท้จริงแล้วโลกไม่ได้ประสบกับภาวะโลกร้อนด้วยซ้ำ กลับกันยังเย็นตัวลงกว่าเดิมด้วย

          อย่างไรก็ดีสื่อต่างชาติหลายแห่งคาดว่า รายงานจาก IPCC ที่รั่วไหลออกมานี้กำลังสร้างแรงกดดันให้กับนักวิทยาศาสตร์ในการนำเสนอและอธิบายว่าทำไมโลกถึงมีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในระดับที่น้อยมากช่วง15 ปีที่ผ่านมาทั้ง ๆ ที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่ารายงานฉบับนี้อาจจะถูกนำไปบิดเบือนเนื้อหาก่อนเผยแพร่ต่อสาธารณชนในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหลังจากสิ้นสุดการประชุมว่าด้วยเรื่องโลกร้อนในวันที่ 27 กันยายนนี้เพราะอาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคณะทำงาน นักวิทยาศาสตร์ และองค์กรสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

         
ทั้งนี้ ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์และนักสิ่งแวดล้อมทั่วโลกต่างออกมาเตือนชาวโลกว่าโลกกำลังอยู่ในภาวะโลกร้อนต่อเนื่องโดยระบุสาเหตุสำคัญว่ามาจากน้ำมือมนุษย์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นไปทำลายชั้นบรรยากาศซึ่งปกป้องพื้นผิวโลกจากความร้อนของดวงอาทิตย์ทำให้ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ทั่วโลกได้ออกมารณรงค์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและประหยัดพลังงานทุกอย่างอย่างกว้างขวางภายในแนวคิด "ลดโลกร้อน" และทำให้ผู้คนเชื่อกั imagesฟ.jpg
images.jpg นทั่วโลกว่าโลกร้อนขึ้นอย่างแท้จริง
ขอขอบคุณกระปุก
เช็คอินสะสม: 512 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 4%

โพสต์ 2013-10-1 14:35:39 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีดี
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-1 20:53:04 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แล้วแต่ฝ่ายไหนจะใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์สำหรับฝ่ายตัวเอง มันก็ขี้นกับวิจารณญานของผู้เสพข้อมูลอย่างเราๆท่านๆจะพิจารณาเอาเอง

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP