ดู: 292|ตอบกลับ: 1

A: หลักการดูแลรักษาและทำความสะอาดเต็นท์

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
เต้นท์.jpg
- หลังจากกลับจากการไปท่องเที่ยว หากเต็นท์สกปรกมากก็ควรทำความสะอาดด้วยการใช้ไม้กวาดเพื่อปัดกวาดเอาเศษขยะภายในเต็นท์ และที่ติดอยู่ตามภายนอกเต็นท์ออกไป จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าพอหมาด ๆ นำมาเช็ดถูภายในเต็นท์และภายนอกเต็นท์แล้วนำไปตากแดดในที่ร่มหรือแดดอ่อนๆยามเช้าหรือยามเย็น ควรตากให้แห้งสนิท เพื่อป้องกัน กลิ่นอับและเชื้อราที่อาจจะเกิดขึ้นแต่ถ้าเต็นท์สกปรกน้อยนิดก็อาจเพียงแต่ปัดกวาดทำความสะอาดเต็นท์ภายในและภาย นอกเท่านั้น
- ถ้านำเต็นท์ไปท่องเที่ยวตามชายทะเล นอกจากทำความสะอาดดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังต้องทำความสะอาดบริเวณซิปเป็นพิเศษด้วยการใช้น้ำฉีดพ่นบริเวณซิปเพื่อขจัดกรวด ทรายและคราบไอทะเลที่เกาะอยู่ให้หลุดไป รวมทั้งเป็นการป้องกันฟันของซิปสึกหรอหรือฝืดจนใช้การไม่ได้นอกจากนี้ควรนำเศษผ้าจุ่มขึ้ผึ้งหรือใช้เทียนไขก็ได้มาขัดถูบริเวณซิป เพื่อยืดอายุการใช้งานของซิป
- หากต้องการซักเต็นท์ เพราะเห็นว่ามีความสกปรกมากและมีกลิ่นอับเหม็น ควรใช้น้ำผสมสบู่หรือยาสระผมอย่างอ่อนห้ามใช้ผงซักฟอกอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เนื้อผ้าของ เต็นท์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นนอกจากนี้ควรใช้แป้งทาตัว (อย่างอ่อน) โรยบริเวณซอกมุมของเต็นท์เพื่อช่วยขจัดความชื้นให้หมดไป
- ควรเก็บเต็นท์ไว้ในสถานที่ๆอากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่อบอ้าวจนเกินไป และไม่ควรวางไว้กับพื้น โดยเฉพาะพื้นปูน เพราะบริเวณนั้นจะมีความชื้นและทำให้เต็นท์เกิดเชื้อราได้ง่าย

- นาน ๆ ครั้งควรนำเต็นท์ออกมากางผึ่งแดดอ่อน ๆ เพื่อขจัดกลิ่นอับ

ขอขอบคุณ ที่นี่, E- Travelmart
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-4 18:38:25 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับที่นำมาฝาก

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP