ดู: 217|ตอบกลับ: 1

A: คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง ความดีและความรัก

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
เลือกอะไร.jpg
คุณเคยตกอยู่ในสถานการณ์ระหว่างคนที่รักหรือคนที่ดีบ้างหรือเปล่าคะคงจะมีหลาย ๆคนที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ยากต่อการตัดสินใจหลาย ๆครั้งว่าควรจะเลือกใคร
ความรักกับชีวิตคู่เมื่อคนรักกัน สิ่งหนึ่งที่คาดหวังคือความยั่งยืน เกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า แล้วสามารถทำให้ยั่งยืนได้หรือไม่เป็นคำถามที่ตอบยากเหลือเกินในยุคนี้ เพราะหันไปทางไหนก็มีแต่คนคบกันสักพักก็เลิกกันทะเลาะเบาะแว้งกัน บางรายถึงขั้นใช้ความรุนแรงใส่กันก็มีทำให้หลายคนตั้งความหวัง(และอาจเข้าใจผิด) ว่าหากคนเรารักกันคงไมมีเรื่องราวที่ขัดแย้งกันในชีวิตคู่แต่ในความจริงแล้ว สิ่งที่ต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่คือ ไม่มีใครบอกได้ว่า หากคุณอยู่กับใครสักคนที่คุณรักหรือเขารักคุณนั้นจะไม่เกิดความคิดแบบนี้เกิดขึ้น เช่น..
- คิดว่าเขาคงรักเราจริง ทั้งที่ในความเป็นจริงเขาอาจไม่รักเราก็ได้หากแต่เหมาเอาเองว่าความรักที่สัมผัสอยู่นั้นเป็นความรักที่แท้จริง ซึ่งความจริงอาจเป็นเพียงแต่ความหลงเท่านั้น
- คิดว่าหากมีความรู้สึกว่ารักกันแล้ว อีกฝ่ายหนึ่งคงต้องสัญญาโดยปริยายว่าจะทำตามที่อีกฝ่ายหนึ่งต้องการได้ทั้งหมดทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเป็นเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือ 'เข้าใจไปเอง'เสียมากกว่า สุดท้ายอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
- คิดว่าเมื่อรักกันจะต้องอยู่ด้วยกันหรืออยู่กันตราบฟ้าดินสลายจริงๆ แล้วคงต้องกลับมานึกถึงคำว่าทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนแต่ไม่มีอะไรที่ยั่งยืน หากรักกันจริงแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็ยังสามารถคิดถึงกันและรักกันได้หากคู่รักคู่ใดคิดถึงแล้วมีความทุกข์ทรมารเมื่อยามที่ห่างกัน แสดงว่าคู่นั้นคงยังไม่ได้รักกันอย่างจริงจังเพราะมีส่วนของความหลงที่ทำให้ทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลา แต่ประเด็นนี้ก็มีคนเข้าใจไม่น้อยว่ายิ่งรักกันมากก็ยิ่งคิดถึงโหยหากันมาก

ความดีกับชีวิตคู่ หลายคู่ยอมร่วมหอไปกับคนที่มองว่ามีความดีแต่ก็แอบคิดลึกๆ ว่าอยากมีความรักด้วยก็น่าจะดี หรือที่ทนอยู่เพราะความดีของอีกฝ่ายหนึ่งเป็นความเข้าใจผิดเพราะคนเราแยกระหว่างความดีกับความรักออกจากกัน เพราะหลายคู่ก็ยังไม่เข้าใจคำว่ารักดีพอการที่คู่รักของเราเป็นคนดีนั้น เป็นการสะท้อนว่าสิ่งที่จะตามมาเมื่อเราอยู่กับคนดีนั้นคงมีดังนี้
- ความดีเป็นสิ่งที่มาจากสวนลึกของจิตใจเมื่อเราคบกับคนที่ดี(จริง) แสดงให้เห็นว่าเราได้คบกับคนที่มีพื้นฐานการเลี้ยงดูให้เติบโตขึ้นมาเป็นคนมีคุณธรรมจริยธรรม แล้วการอยู่กับคนเหล่านี้ ชีวิตคงปลอดภัยแน่นอน
- ความดีของคู่รักเป็นสิ่งแสดงหรือพิสูจน์ว่า แม้ในวันนี้คู่รักอาจยังไม่ได้รู้สึกพึงพอใจชอบพอกันและนำไปสู่ความรักก็ตาม แต่เชื่อว่าในอนาคตเมื่อเราได้อยู่กับใครสักคนที่ทำให้เกิดความมั่นคงทางจิตใจแล้ว เมื่อนั้นความรักจะเกิดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว และจะเป็นความรักที่มีพลังเข้มแข็งมากกว่ารักที่ไม่แน่ใจว่ารักหรือหลงกันแน่
- การอยู่กับคนดีแน่นอนย่อมทำให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดีตามมาด้วย ดังนั้นคนที่เป็นคู่ชีวิตของคนดียอ่มได้กำไรหลายต่อ คือจะได้รับคำแนะนำที่ดี มีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่ดีและมีเพื่อนฝูงคนรอบข้างเป็นคนดีด้วย เพราะเชื่อว่าคนดีย่อมคบเฉพาะคนดี
หากต้องให้เลือกระหว่างความดีกับความรัก (ทั้งที่จริงๆ แล้วทุกคนคงอยากได้คนรักที่เป็นคนดีแต่ก็อย่างว่าไม่มีใครเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง) จะเลือกอย่างไหนก็คงไม่เสียหาย หากใจอยากจะเลือกจริงๆก็คงไม่มีใครจะมายื้ดยุดฉุดไว้ได้ แต่ก็อยากให้ลองพิจารณาง่ายๆว่าหากคุณเลือกคนที่คุณรัก คุณอาจจะสุขใจ และหากเขาหรือเธอรักคุณด้วยคุณคงยิ่งสุขใจขึ้นไปอีก แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะเป็นคนดีได้นานแค่ไหน
สรุป เลือกเขาที่ความดีจะสุขีและปลอดภัย หากเลือกรักเพียงแค่หัวใจ แม้ถูกใจแต่อาจไม่สุขกาย
ขอขอบคุณที่นี่, จิ่มจุ่ม
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-8 17:51:45 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP