ดู: 338|ตอบกลับ: 2

A: ภาพ"กระยาหารมื้อสุดท้าย"ของศิลปินจีน"ทุบสถิติทวีป ถูกประมูลไปก

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
อาหารมื้อสุดท้าย.jpg
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่7 ตุลาคมว่า ภาพวาดแนวร่วมสมัยของจิตรกรจีนนาม"เซ็ง ฟานไซ" สร้างความฮือฮาหลังถูกประมูลขายไปกว่า 23.3 ล้านดอลลาร์ ในการประมูลที่สถานประมูลในฮ่องกง ซึ่งถือเป็นการทุบสถิติราคาประมูลของงานศิลปะร่วมสมัยของภูมิภาคเอเชีย
รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าว เป็นภาพสีน้ำมันขนาดกว้าง 4 เมตรถูกประมูลไปโดยนักสะสมนิรนามรายหนึ่ง หลังมีการประมูลอย่างดุเดือดของสถานประมูลโซเธอบี้ในฮ่องกงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยราคาเปิดประมูลเริ่มต้นที่ 9 ล้านดอลลาร์ โดยภาพดังกล่าววาดขึ้นเมื่อปี 2001 ได้แรงบันดาลใจจากภาพพระกะยาหารมื่อสุดท้ายของพระเยซู(The Last Supper) ของยอดศิลปินตำนานก้องโลก"ลีโอนาร์โดดาวินซี"ซึ่งบรรยายภาพพระเยซูร่วมทานอาหารกับเหล่าสาวกขณะที่ภาพของจิตรกรเซ็ง เป็นภาพเหล่าคอลัมนิสต์นั่งร่วมวงกินอาหารกันในสภาพมีเนคไทสีแดง โดยตัวสาวกจูดาสผู้นำพระเยซูไปสู่ความตาย ถูกแทนด้วยชายรายหนึ่งที่สวมชุดแบบตะวันตกผูกเนคไทสีเหลืองที่แตกต่างจากผู้อื่นสื่อความหมายถึงการเปลี่ยนแปลงของจีนไปสู่ความเป็นวัตถุนิยม
ด้านโซเธอบี้เผยว่า การขายงานศิลปะของจีน ที่ได้ชะลอตัวอย่างมากในปี2012 ถือว่ากำลังฟื้นตัวอย่างดี ขณะที่งานศิลป์ที่สร้างสถิติราคาแพงที่สุดที่ผ่านมาเป็นงานปั้นของศิลปินญี่ปุ่นนาม"ทากาชิ มูระคามิ"ซึ่งถูกขายในนิวยอร์ก ถูกประมูลด้วยราคา15 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2008
ขอขอบคุณ ที่นี่, กระปุก
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-10-18 21:27:01 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 4%

โพสต์ 2013-11-10 16:09:01 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณจ๊ะ ...ที่นำมาแบ่งปัน

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP