ดู: 256|ตอบกลับ: 2

A:ใช้ชีวิตหลังอย่า เดินหน้าด้วยความสุข

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ชีวิตหลังหย่า.jpg
โดยไม่หนีมัน ถ้าพร้อมแล้วเริ่มเดินหน้าหาความสุขกันเลยดีกว่าค่ะ
อยู่กับความเศร้าสลดให้เต็มที่ อย่าคิดว่าการทำให้ตัวเองเข้มแข็งจะทำให้คุณหายเจ็บปวดบางครั้งมันอาจจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ แค่คุณเปิดใจยอมรับความผิดพลาดและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นใช้เวลาทบทวนมันให้เต็มที่ วิธีนี้จะช่วยให้คุณยอมรับความจริงและหายเจ็บปวดได้เร็วขึ้นค่ะ
ปล่อยไปตามความรู้สึก ความโศกเศร้าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้นาทีนึงคุณอาจรู้สึกว่ามันสวยงาม แต่บางครั้งก็เหมือนคลื่นยักษ์นี้กำลังกดคุณให้จมลงน้ำให้ได้ดังนั้นวางความรู้สึกเศร้าใจให้เหมือนเกลียวคลื่น เมื่อมันพัดคลืนก็ควรทรงตัวให้เหมือนเรือไม่ว่าคลื่นจะสูงแค่ไหนคุณก็ไปตามน้ำ ไม่ทุกข์ไปมากกว่านี้และคลื่นก็จะพัดเข้าฝั่งในที่สุด
อนาคตอาจน่ากลัว แต่น่าลอง คนมีชีวิตต้องมีอนาคตอย่างแน่นอนถ้าไม่มีก็เหมือนคนตายไปแล้ว และถึงแม้อนาคตเป็นสิ่งที่ยังมองไม่เห็นแต่มันดีกว่าปัจจุบันแน่ๆ และถ้าคุณคิดว่าคุณรับมือกับความเหงาได้มากกว่าความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นอีกการเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเองอย่างมีคุณค่าก็ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ
เดินหน้าหาความท้าทาย หลังจากหย่าร้างคุณอาจจะต้องใช้เวลาอยู่กับความกลัวและความเจ็บปวด แต่อย่าปล่อยให้นานนักรีบออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อะไรที่ไม่เคยทำ นั่นถือเป็นความท้าทายจำไว้ว่ายิ่งกล้าก็ยิ่งมีความสุขเร็วขึ้น
คุยกับคนที่เคยเจอสถานการณ์เดียวกัน เขาว่ากันว่าคนที่เจอสถานการณ์เดียวกันมักจะเข้าใจกันแต่ก็ไม่ได้หมายถึงให้คุณและเพื่อนพากันจมกองทุกข์อยู่อย่างนั้น แต่อย่างน้อยคุณจะได้รู้ว่าไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่เจอเรื่องราวความรักที่เลวร้ายมาคนเดียว
ดูแลตัวเองทุกแง่มุม นอกจากสภาพจิตใจที่ต้องดูแลเป็นพิเศษแล้วยังมีเรื่องของสุขภาพร่างกายและความสวยความงามที่คุณต้องดูแลเป็นพิเศษด้วย ยิ่งคุณรู้สึกรักและห่วงใยตัวเองคุณก็จะมีเวลานึกถึงเรื่องร้ายๆ น้อยลง คิดดีจิตใจก็ดีตามนะคะ
อย่าเปลี่ยนจนไม่เหลือสิ่งเดิม มุกหักเหของชีวิตคนที่ต้องหย่าร้างอาจรู้สึกอยากเปลี่ยนชีวิตใหม่จนไม่เหลืออะไรเดิมๆ ให้นึกถึง แต่นั่นอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไปเพราะมันจะพาความมั่นใจที่เราเคยมีหายไปด้วย การเปลี่ยนทุกสิ่งเป็นแค่การซ่อนอดีตไม่ใช่การแก้ไขปัญหาและหาทางออก
ขอขอบคุณ ที่นี่, หนูแพร
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-11-5 17:56:59 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-11-5 17:57:24 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP