ดู: 472|ตอบกลับ: 2

สงกรานใครไปใหนบ้างคิดไว้ยังครับขอไปด้วยคนแชร์ค่ารถค่าที่พักอาหาร

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 43%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
พอดีว่าเรายังคิดไม่ออกบวกกับทางบ้านและคนอื่นๆไม่มีแผนเดินทางเลยก็เลยตั้งกระทู้นี้เพื่อลดความใจร้อน - -
เช็คอินสะสม: 31 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 0 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 9%

โพสต์ 2014-3-16 11:55:23 | ดูโพสต์ทั้งหมด
วันสงกรานต์ 2557 ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนดี ลองเข้าไปดูเที่ยวสงกรานต์ 2557 ที่เรารวบรวมมาแนะนำกันเพียบ มีทั้งเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตต่าง ๆ

          สงกรานต์เที่ยวไหนดี ? คำถามยอดฮิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะเป็นช่วงเวลาของการหยุดยาว ทำให้ใคร ๆ ก็คงมองหาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนานกันแถบทั้งนั้น แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่รอคอยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อวางแผนไปท่องเที่ยวพักผ่อนค้างคืนต่างจังหวัดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อ๊ะ ๆ และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า “สงกรานต์เที่ยวไหนดี” ก็อย่ารอช้า เพราะกระปุกดอทคอมหยิบเอาที่เที่ยวสงกรานต์ 2557 หลากหลายสไตล์มาแนะนำจ้า ใครชอบเที่ยวแนวไหนก็ลองเอาไปพิจารณากันดูนะ ^^

เที่ยวทะเล

ทะเล

          วันสงกรานต์ตรงกับช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยพอดิบพอดี แบบนี้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในการไปพักผ่อนคลายร้อนคงหนีไม่พ้น “ทะเล” ก็แหม...การได้ไปลั้ลลาริมชายหาด แหวกว่ายในน้ำทะเลใส ๆ นั่งชิลใต้ต้นมะพร้าว มันช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขซะเหลือเกิน (จริงไหม) สำหรับที่เที่ยวสงกรานต์ 2557 ในบรรยากาศทะเล๊ทะเลที่น่าสนใจ ได้แก่ ทะเลภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวแบบ One Day Trip ณ เกาะตาชัย เกาะที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในทะเลอันดามัน ความงดงามของเกาะตาชัยอยู่ที่น้ำทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ยาวกว่า 700 เมตร และแม้จะเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่ก็มีจุดที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งน้ำทะเลใส ความสมบูรณ์ของปะการัง และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ

เกาะสมุย

          เกาะสมุย สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะมีธรรมชาติอันงดงาม มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบครบครัน ทั้งที่พักหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก มีการคมนาคมที่สะดวก และมีสนามบินเป็นของตัวเอง ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว และเติมเต็มให้เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ

เกาะนางยวน

          เกาะเต่า เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็น “เกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย” เนื่องจากมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกขนาดใหญ่และสวยงาม อันเป็นที่อยู่อาศัยของปลาหลากชนิดจำนวนมาก เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกแห่งหนึ่ง หรือจะเป็น เกาะนางยวน ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า หากมองในแผนที่จะเห็นเกาะนางยวนเป็นติ่งต่อท้ายเกาะเต่า จึงมีหลายคนยกให้เกาะนางยวนเป็นหางของเกาะเต่า ลักษณะของเกาะนางยวนเป็นจุดเด่นที่หลายคนรู้จักกันดี ก็คือ การเป็นเกาะหินเล็ก ๆ 3 เกาะ เชื่อมต่อกันด้วยสันทรายขาวสะอาด โดยภูเขาทั้ง 3 ลูกหันหน้าเข้าหากัน มีลูกใหญ่ 1 ลูก และลูกเล็กอีก 2 ลูก บริเวณโดยรอบของภูเขาทั้ง 3 มีท่าเรือ ร้านอาหาร และบ้านพักของนางยวน ไอส์แลนด์ ไดฟ์ รีสอร์ท ให้บริการเพียงแห่งเดียวบนเกาะนางยวนแห่งนี้

ทะเล

          และถึงจะอยู่จะอยู่ไกลถึงจังหวัดสตูลแต่ความงดงามของ เกาะหลีเป๊ะ กลับกลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักเดินทางจากทุกทิศทางอยากไปสัมผัสสักครั้ง โดยเฉพาะความเป็นธรรมชาติของปะการังรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มเหมือนแป้ง แถมบริเวณใกล้เคียงกันยังมีเกาะสวย ๆ ให้ไปเที่ยวชมอีกเพียบ ทั้งเกาะไข่ เกาะหินงาม หมู่เกาะอาดัง-ราวี และเกาะตะรุเตา ฯลฯ

เกาะมุก

          เกาะกระดาน เกาะมุก ถ้ำมรกต เกาะลิบง หรือเกาะเหลาเหลียง จังหวัดตรัง ก็เป็นสถานที่ที่มีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับไปชาร์จพลังในวันหยุดยาวอย่างสงกรานต์ซะเหลือเกิน โดยเฉพาะเกาะกระดานนับว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรัง เพราะมีชายหาดที่มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสจนมองเห็นแนวปะการังซึ่งเป็นปะการังน้ำตื้น ตลอดจนฝูงปลาหลากสีหลายพันธุ์ และถ้ำมรกตหรือถ้ำทะเลซึ่งมีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็ก ๆ การเข้าชมภายในถ้ำ จะต้องว่ายน้ำลอยคอเข้าไป ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติได้บรรจงสร้าง เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน นั่งเล่นน้ำได้

หาดไร่เลย์

          อีกทั้งไม่มีใครปฏิเสธการเดินทางไปเยือนจังหวัดกระบี่ เพราะที่นี่คือดินแดนแห่งขุนเขา หาดทราย ชายทะเล กลุ่มเกาะ น้ำตก และโถงถ้ำ ที่สามารถเดินทางไปเยือนได้ตลอดทั้งปี แล้วมีวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งที ก็ต้องไปเยือนกันสักครา ซึ่งท้องทะเลในจังหวัดกระบี่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ทั้งหมู่เกาะพีพี อัญมณีเลอค่าแห่งทะเลอันดามัน ที่ในวันนี้โด่งดังติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ด้วยความงดงามของเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บวกกับทะเลในสีเขียวมรกตสวยใส ที่โอบล้อมหาดทรายขาวนวลละเอียดราวแป้งของอ่าวมาหยา พร้อมแนวปะการังและสรรพชีวิตหลากสีสันนานาพันธุ์ในโลกใต้ทะเล สิ่งเหล่านี้คือแม่เหล็กที่ดึงดูดให้นักเดินทางนับล้านชีวิตจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลมายังหมู่เกาะเล็ก ๆ แห่งนี้

          ชมทะเลแหวก ปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นทุกวันขึ้นหรือแรม 12 ค่ำ ไปจนถึง 5 ค่ำ เมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดจนปรากฏสันทรายเสมือนทะเลแหวกออกจนกลายเป็นหาดทรายสีขาวสะอาด เชื่อมเกาะทั้งสามเกาะ ได้แก่ เกาะทัพ เกาะหม้อ และเกาะด้ามหอกด้ามขวานหรือเกาะไก่อย่างน่าอัศจรรย์ (ทั้งสามเกาะนี้อยู่ใกล้กับเกาะปอดะ), หาดไร่เลย์ เป็นหาดที่โดดเด่นด้วยลักษณะภูมิประเทศที่สวยงามด้วยหน้าผาทิวเขาหินปูนตระหง่าน มีแอ่งน้ำอยู่ระหว่างหุบเขาและจุดชมวิวที่สวยงาม กิจกรรมที่มีชื่อเสียง คือ การปีนผา แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมมาปีนผาที่นี่ หรือเกาะลันตา เกาะขนาดใหญ่ที่มีผู้คนอาศัยต่อเนื่องมายาวนานกว่าร้อยปี แต่ยังคงความสวยงามของหาดทรายและน้ำทะเลสะอาด อีกทั้งยังมีวิถีชีวิตของชาวเกาะดั้งเดิมที่มีทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยจีน ชาวไทยมุสลิม และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

ทะเล

          ปิดท้ายทะเลภาคใต้กับที่ จังหวัดภูเก็ต ไข่มุกอันดามัน เมืองท่องเที่ยวหลากสีสันระดับอินเตอร์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลหาดทรายขาว น้ำทะเลใส แสงแดดจัดแจ่ม และความสะดวกสบายทั้งด้านการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก บริษัทนำเที่ยว การแสดงอันเต็มไปด้วยสีสัน ฯลฯ ย่อมไม่มีใครไม่นึกถึงภูเก็ต ที่ถูกโอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกตและมีหาดทรายขาวเนียนเหมาะแก่การพักผ่อน รวมทั้งยังเอื้อต่อการทำกิจกรรมสนุกในทะเลและริมทะเลอีกด้วย สำหรับหาดน่าเที่ยวในภูเก็ต เช่น หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน เป็นต้น นอกจากนี้ เกาะเล็กเกาะน้อยที่ตั้งอยู่รอบ ๆ ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะมะพร้าว เป็นต้น

          อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีเวลาน้อยไปอยากเดินทางไกล ๆ ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ก็มีทะเลน่าไปยลโฉมไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น เกาะล้าน เกาะใกล้กรุงที่มีน้ำทะเลใสสุด ๆ แถมหาดทรายยังขาวนุ่มเท้า มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวทะเลสวย ๆ แต่มีเวลาน้อย, เกาะสีชัง เกาะที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย และเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่น ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ เพราะมีที่พักบนเกาะให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์

เกาะช้าง

          เกาะช้าง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติอันงดงามทั้งบนบกและในทะเล มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก มีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำ มีการคมนาคมที่สะดวก โดยมีชายหาดธรรมชาติสวยงามอยู่มากมายเรียงรายอยู่ตลอดชายฝั่งด้านตะวันตก เช่น หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ และมีเกาะขนาดเล็กรายล้อมอยู่อีกเป็นจำนวนมาก เช่น เกาะคลุ้ม, เกาะเหลายา, เกาะง่าม, เกาะไม้ซี้ใหญ่, เกาะหวาย, เกาะกระ, เกาะรัง, เกาะมันนอก, เกาะมันใน, เกาะกระดาด, เกาะหมาก และเกาะขาม ฯลฯ

เกาะกูด

          เกาะกูด เกาะสุดท้ายปลายทะเลตะวันออกในจังหวัดตราดของไทย ติดชายแดนทางทะเลของกัมพูชา ดินแดนแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่มากมายและสวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวและการพักผ่อนด้วยพื้นที่ที่เป็นภูเขาและที่ราบสันเขา จึงเป็นต้นกำเนิดลำห้วยต่าง ๆ ซึ่งก็ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง บนเกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยว คือ ชายหาดเนียนละเอียด เคียงข้างน้ำทะเลใสแจ๋ว อีกทั้งยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังนานาชนิด จนได้รับสมญานามว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก”, เกาะเสม็ด สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดระยอง และเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศยอดนิยมแห่งหนึ่งสำหรับคนกรุงเทพฯ เพราะมีธรรมชาติอันงดงาม มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไป-กลับได้ในวันเดียว อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีที่พักหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก ที่ราคาไม่แพงนัก

เกาะเสม็ด

          นอกจากนี้ ยังมีทะเลสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 120 กว่ากิโลเมตร เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวรับลมทะเลมากมาย แต่ละที่ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด เช่น หาดนางรำ, หาดเทียนทะเล, หาดทรายแก้ว, หาดเตยงาม และหาดดงตาล ฯลฯ หรือจะไปเที่ยวทะเลจังหวัดจันทบุรีก็แจ่มไม่น้อย เพราะเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติทั้งในดินและในน้ำ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง และมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งศาสนสถาน โบราณสถาน และโบราณวัตถุ ส่วนสถานที่เล่นน้ำทะเล เช่น หาดเจ้าหลาว, หาดแหลมสิงห์, อ่าวคุ้งกระเบน, อ่าวกระทิง และแหลมเสด็จ ฯลฯ

สัตหีบ

          ทั้งนี้ หัวหิน และ ปราณบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่สร้างความประทับใจให้กับคนที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวสงกรานต์ 2557 ไม่น้อย ด้วยหัวหินเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศริมทะเลที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย และมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลากหลายรูปแบบ มีที่พัก รีสอร์ท และโรงแรมชั้นนำมากมาย การและคมนาคมสะดวกสบาย ส่วนปราณบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทย อยู่ห่างจากหัวหินเพียง 30 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าชายทะเลอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียงกัน จึงเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ นอนฟังเสียงทะเล ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ยิ่งไปกว่านั้นปราณบุรียังเป็นศูนย์รวมของโรงแรม รีสอร์ทเก๋ไก๋มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ รองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างครบครับ


เที่ยวน้ำตก

          ถ้าไม่อยากไปเที่ยวสงกรานต์รับลมทะเล น้ำตกและภูเขาก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์คนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวสงกรานต์ได้เป็นอย่างดี ก็แหม...ใครบอกล่ะว่าน้ำตกและภูเขาจะต้องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวเท่านั้น อย่าลืมว่าแต่ละฤดูก็มีความงดงามแตกต่างกันไปนะ และวันนี้เราก็หยิบเอาสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกและภูเขามาแนะนำกัน ได้แก่

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

          น้ำตกในจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ต้นน้ำเกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลผ่านลงจากยอดเขาและผาสูง 2,100 เมตร น้ำตกเอราวัณมีความยาว 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นอ่างสามารถเล่นน้ำได้ และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเอราวัณ ระยะทาง 1,060 เมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ผ่านป่าดิบเขา จุดชมวิวและป่าผลัดใบที่สวยงาม, น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด โดยน้ำตกแบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีชื่อเรียกต่าง ๆ กันไปแต่ละชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามต่างกันไป ทางอุทยานฯ ได้ทำเส้นทางเดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้นและยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

น้ำตกไทรโยคใหญ่

          น้ำตกไทรโยคใหญ่ หรือเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกเขาโจน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เนื่องจากเป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำแควน้อยราวกับกระโจนลงมา น้ำตกไทรโยคใหญ่จะมีน้ำตลอดปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง และน้ำตกไทรโยคน้อย อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค-ทองผาภูมิ) กิโลเมตรที่ 46 เป็นน้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตก

          หรือจะไปเที่ยวน้ำตกแถบจังหวัดนครนายกก็มีอยู่ไม่น้อย แถมตั้งอยู่ไม่ใกล้จากกรุงเทพฯ เลย แต่กลับเงียบสงบ รวมถึงมีกิจกรรมที่สามารถทำได้ทั้งครอบครัว ถ้าจะบอกว่าเป็นเมืองแห่งความสุขก็ไม่ผิดนัก อ๊ะ ๆ แต่มาเที่ยวนครนายกทั้งทีควรลองล่องแก่งด้วยเรือคายัก ที่มีทั้งแบบ 1 และ 2 คน สนุกตื่นเต้นกว่าการนั่งเรือยาง ส่วนน้ำตกที่แนะนำ เช่น น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ, น้ำตกนางรอง เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ สวยงาม ภายในจัดเป็นระเบียบสะอาดตา และมีบ้านพักบริการ และน้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกที่ได้รับการตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณในเนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับและพักค้างแรม

น้ำตก

          ปิดท้ายด้วยน้ำตกในจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีทั้ง น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกชั้นเตี้ย ๆ มี 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 2-5 เมตร ไหลลดหลั่นกันมาตามแนวลำธารเป็นแอ่งน้ำกว้าง บรรยากาศร่มรื่น มีบริเวณสำหรับเล่นน้ำ, น้ำตกซับเหว มีความสูงกว่า 30 เมตร จากจุดเริ่มต้นเข้าไปสู่น้ำตกด้วยระยะทางประมาณ 800 เมตร เป็นลักษณะผาดินสูงประมาณ 30 เมตร ล้อมรอบด้วยหุบเขา มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ให้ลงเล่นน้ำได้, น้ำตกมวกเหล็ก เป็นน้ำตกชั้นเล็ก ๆ บริเวณสองฟากของลำธารมีสะพานแขวน และพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับต่าง ๆ และน้ำตกโกรกอีดก น้ำตกสูงกว่า 7 ชั้น ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติเขียวขจี ยังคงความเขียวสดใหม่ของธรรมชาติ เป็นหนึ่งในน้ำตกในเทือกเขาใหญ่ และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ดูแลโดยศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ฯลฯ

Santorini
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Santorini Park Cha-Am

mimosa
ภาพจาก mimosa-pattaya.com

          และสุดท้ายเราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชิค ๆ ซึ่งแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกดูเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็น เขาใหญ่, สวนผึ้ง, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, มิโมซ่า พัทยา, ตลาดน้ำอัมพวา, วังน้ำเขียว, เวเนเซีย หัวหิน, ตลาดชิเคด้า หัวหิน, ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto, Art in Paradise พัทยา, Swiss Sheep Farm, หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี, ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี, ซืนวาน จังหวัดอุบลราชธานี, เพ ลา เพลิน จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นต้น
(เครดิตกะปุก)
Dew
เช็คอินสะสม: 4447 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2014-3-22 14:25:41 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP