ดู: 450|ตอบกลับ: 1

A: วิธีรับมือของคนเลี้ยงแมว เมื่อมีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4484 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 9 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
cat_1.jpg
เพราะแขกที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนที่บ้านของคุณมีนิสัยแตกต่างกันออกไปซึ่งมีทั้งคนที่ชอบแมวบ้าง ไม่ชอบแมวบ้างคละเคล้าปะปนกันไป แต่ไม่ว่าพวกเขาจะมีนิสัยอย่างไรและเป็นคนชอบแมวเหมือนกับคุณหรือไม่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะในเมื่อพวกเขาอุตส่าห์เดินทางมาเยี่ยมเยียนถึงที่บ้านแล้ว คุณก็ต้องเตรียมตัวต้อนรับพวกเขาให้ดีที่สุดด้วยวิธีการรับมือกับแขกทั้ง 5 ประเภทต่อไปนี้

1. คนเกลียดแมว สำหรับคนรักแมวอย่างคุณคงคิดว่าพวกเขาเป็นแขกที่รับมือได้ยากที่สุด เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่สิ่งของเกี่ยวกับแมวและแมวที่คุณเลี้ยงไว้ซึ่งสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเกลียดแมวส่วนใหญ่ก็คือมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับแมวมาก่อนถ้าหากเป็นไปได้คุณอาจสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาโดยการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าแมวไม่มีอันตราย และสามารถเล่นกับแมวได้อย่างที่คุณทำ โดยเริ่มจากการลูบขน เกาคางหาขนมให้กิน จากนั้นจึงให้พวกเขาลองทำตามคุณบ้าง

2. คนแพ้แมว การรับมือกับคนแพ้ขนแมวก็มีวิธีคล้ายๆ กับการรับมือคนเกลียดแมวนั่นเอง โดยการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าแมวไม่ใช้สัตว์ที่น่ารังเกียจเลยสักนิด อีกทั้งยังเป็นมิตรกับทุกคนอีกด้วย เพราะคนบางคนนั้นอาจจะแค่กลัวแมวแต่เอาอาการแพ้ขนแมวมาอ้างเท่านั้นเอง แต่หากแขกของคุณแพ้ขนแมวจริง ๆ ละก็แนะนำว่าให้นัดแนะพูดคุยกันนอกบ้านหรือตามมุมต่าง ๆภายในบ้านที่ไม่มีแมวเดินผ่านดีกว่า

3.
คนรักแมวมาก แขกประเภทนี้ดูเหมือนจะรับมือได้ง่ายแต่เอาเข้าจริงกลับรับมือยากพอสมควร เพราะพวกเขามักคอยติดตามแมวไปทุกที่ซึ่งบางครั้งอาจเลยเถิดไปถึงพื้นที่ส่วนตัวของคุณนอกจากนี้พวกเขาอาจนำอาหารหรือขนมที่คุณนำมาเสิร์ฟยื่นให้แมวกินอีกด้วยดังนั้นก่อนที่แขกจะเดินทางมาถึงที่บ้านควรจะนำแมวของคุณไปขังไว้ในที่ใดที่หนึ่งเสียก่อนแล้วค่อยปล่อยออกมาหลังจากที่แขกกลับไปแล้ว

4. คนไม่สนใจแมว สำหรับแขกประเภทนี้พวกเขาแทบจะไม่สนใจแมวของคุณเลยด้วยซ้ำแต่ก็ไม่รู้อึดอัดถ้าหากแมวของคุณจะเดินป้วนเปี้ยนอยู่รอบ ๆ ตัวพวกเขาแต่ทั้งนี้พวกเขาจะรู้สึกประทับใจกับการแวะมาเยี่ยมเยียนคุณที่บ้านมากขึ้นหากคุณควบคุมแมวให้หยุดนิ่งอยู่กับที่ หรือไม่รบกวนพวกเขามากจนเกินไปนักโดยเฉพาะในระหว่างที่คุณกับพวกเขากำลังรับประทานอาหารกัน

5.
กูรูแมวตัวจริง หากมีกูรูแมวมาหาคุณถึงที่บ้านถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียวเพราะพวกเขาเหล่านี้รู้ดีว่า ควรจะปฏิบัติตัวกับคุณและแมวของคุณอย่างไรบ้างอีกทั้งพวกเขายังยินดีถ้าหากแมวของคุณจะเข้าไปเดินป้วนเปี้ยนแถว ๆ ที่นั่งของเขาซึ่งสิ่งที่คุณควรทำก็คือ การมองดูแมวของคุณอยู่ห่าง ๆและคอยห้ามปรามเมื่อแมวจะทำร้ายแขกของคุณเท่านั้นเอง

ถึงแม้แมวจะเป็นสัตว์ที่น่ารัก น่าเอ็นดูแต่บางคนก็ไม่ชอบแมวอยู่ดีดังนั้นสำหรับแขกประเภทนี้คุณจึงควรเตรียมความพร้อมเอาไว้ให้ดีก่อนที่พวกเขาจะมาถึงบ้าน มิฉะนั้นอาจทำให้การมาเยี่ยมเยียนของพวกเขาหมดสนุกได้โดยเฉพาะกับแขกที่แพ้ขนแมว ซึ่งอาจจะดีกว่าหากคุณมียาแก้แพ้ติดบ้านเอาไว้บ้างส่วนแขกที่เหลือก็แค่จัดการแมวให้อยู่กับที่ ไม่รบกวนพวกเขาจนเกินไปเพียงเท่านี้ก็สามารถจัดการปัญหาทั้งหมดได้แล้วล่ะค่ะ
ขอขอบคุณ กระปุก
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-3-18 19:01:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP