ดู: 295|ตอบกลับ: 1

A: พิฆาต 6 ต้นตอ “เหนื่อย – ท้อ – หมดแรง”

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
พิฆาต.jpg
รู้ทัน 6 ตัวการดูดพลัง – สร้างความเหนื่อยล้า พร้อมวิธีรับมือเพื่อคืนความสดชื่นให้ชีวิต แม่การนอนหลับให้เพียงพอดูจะเป็นทางแก้ไขที่ตรงจุดที่สุดแต่ผลวิจัยพบว่า ยังมีสิ่งอื่นที่สำคัญไม่แพ้กัน เช่นอาหารการกินคนที่เราติดต่อด้วย และการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ที่ล้วนส่งผลกระทบต่อความกระฉับกระแฉงของร่างกาย
พบตัวการสร้างความเหนื่อล้าที่คุณอาจคาดไม่ถึงพร้อมด้วยวิธีรับมือเพื่อเรียกความสดชฃื่นแข็งแรงกลับคืนมา
1. ตัวการเผชิญตัวเลือกมากเกินไป
ในแต่ละวันคุณต้องเผชิญกับตัวเลือกนับร้อยเริ่มตั้งแต่จะชงกาแฟสักแก้วในตอนเช้าไปจนถึงเลือกรายการทีวีในตอนค่ำ การชั่งใจกับทุกๆตัวเลือกที่ผ่านเข้ามาจะทำให้คุณเหนื่อยล้าพบว่า คนที่ต้องสินใจเลือกซื้อของจำนวนมากรู้สึกเหนื่อยและสับสนในความคิดมากกว่าคนที่ดูผ่านๆ
ทริคเรียกพลัง : หลีกเลี่ยงการตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนไปเสียทุกเรื่องข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่สำคัญไปบ้าง เช่นในเลือกอาหารสุขภาพแทนที่จะเลือกจากรายการอาหารทั้งหมด ให้คัดเมนูแคลดรีต่ำ 2 เมนูแรกที่คุณชอบที่สุดแล้วตัดสินใจเลือกจาก 2 ตัวเลือกนี้ สำหรับเรื่องสำคัญเช่น การซื้อบ้านหรือการเลือกสถานที่เรียนต่อ ให้ลิสต์ข้อดีและข้อเสียของแต่ละตัวเลือกออกมาแล้วค่อยๆให้เวลาตนเองได้ผ่านกระบวนการคิดกลั่นกรองตัดสินใจอย่างเต็มที่แล้วสัญชาตญานจากจิตใต้สำนึกจะชี้นำคุณเอง
2. ตัวการดูดพลังติดต่อได้ตลอด24 ชั่วดมง 7 วัน
การถูกตามตัวได้ตลอดเวลาอาจทำให้คุรก้าวหน้าในอาชีพแต่ที่แท้จริงแล้ว เมื่อกลับถึงบ้านคุรควรมีเวลาส่วนตัวบ้าง เพราะพบว่า ผู้หยิงที่ติดต่อเรื่องงานผ่านโทรศัพท์หรืออีเมล์ที่บ้านในช่วงวักหยุดหรือหลังเลิกงานรู้สึกเหนื่อยล้าและไม่มีสมาธิจดจ่อกับกิจกรรมตรงหน้ามากกว่าคนที่ได้หยุดผักผ่อนอย่างแท้จริง
การทำตัวให้ติดต่อได้24 ชั่วโมงทำให้คุรต้องอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมอยู่เสมอเป็นสาเหตุให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนความเครียดออกมา หากเครียดติดต่อกันนานๆ ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้าลงรวมทั้งระบบภูมิคุ้มกันลดต่ำลงด้วย
ทริคเรียกพลัง : ถ้าคุณไม่สามารถตัดการติดต่อนอกเหนือจากเวลาทำงานได้อย่างน้อยก็ควรกำหนดช่วงเวลาปลอดดทรศัพท์และอีเมลไว้บ้าง นอกจากนี้สัญญาตนเองว่า จะงดเซ็กงานจากอีเมลไอดฟนหรือแบล็กเบอร์รี่ในวันหยุดสัปดาห์ละ 1 วัน หรือไม่กี่ชั่วโมงก็ยังดี
3. ตัวการดูดพลังเพื่อสาวจอมปรับทุกข์
การฟังเพื่อนปรับทุกข์หรือบ่นวกวนจากปัยหานั้นมาปัญหานี้อย่างไม่รู้จบจะทำให้คุณตกอยู่ในวังวงของความคิดแง่ลบ ซึ่งทำให้ร่างกายผลิตออรืโมนความเครียดออกมามากเป็นพิเศษ
ทริคเรียกพลัง : การช่วยเพื่อนไม่ได้หมายถึงการเป็นที่ระบายความทุกข์เพียงอย่างเดียวดีที่สุดคือ ควรดึงเพื่อนออกมาจากความรู้สึกวาตนเองตกเป็นเหยื่อของปัญหาด้วยการถามว่า “ฉันเข้าใจและเห็นใจที่เธอต้องตกอยู่ในสถาณ์แบบนี้แล้วเธอคิดจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร”
ถ้ายังไม่ได้ผลลอง “ขอโทษจริงๆฉันกำลังจะประชุมในอีก 10 นาที ให้ฉันช่วยอะไรเอได้บ้าง”การจำกัดเวลาทำให้เพื่อนของคุณเรียงลำดับความคิดและปรึกษาแต่เรื่องที่จำเป้นจริงๆหรือไม่ก็โทรศัพท์หาที่ระบ่ยรายอื่นต่อไป
4. ตัวการดูดพลังเดินหลังงอ – นั่งห่อไหล่
เมื่อคุณหลังค่อมอกของคุรจะห่อและปอดจะถุกบีบอัด ทำให้หายใจเอาอากาศเข้าปอดได้น้อยกว่าปกติ ส่งผลให้มีปริมาณออกซิเจนไปเลี้ยงสมองน้อยลงและรู้สึกวิงเวียน
การนั่งยืน หรือเดินหลังโกง ยังทำให้กล้ามเนื้อหลังส่วนบนและช้าวงคอตึงแต่ละนิ้วที่คุณโน้มไปข้างหน้า ร่างกายต้องใช้ความพยายามเป็นสองเท่าเพื่อพยุงศีรษะไว้
ทริคเรียกพลัง : ระหว่างวันควรเว็กท่าททางของตนเองทุก2- 3 ชั่วโมง ให้แน่ใจว่า ไหล่ หู และสะโพกอยู่ในแนวขนานกัน(กรณียืนศีรษะตรง ไหล่ตรง และไม่ทิ้งน้ำหนังลงสะโพกข้างใดข้างหนึ่ง) เมื่อทำไปนานๆ ท่าทางที่ถูกลักษณะนี้จะกลายเป็นท่าทางธรรมชาติที่คุณไม่รู้สึกฝืนอีกต่อไป
5. ตัวการดูดพลังได้รับแมกนีเวียมไม่เพียงพอ
ร่างกายต้องการแมกนีเวียมเพื่อใช้ในการแปรอาหารเป็นพลังงานพบว่า ผู้หญิงที่ขาดแร่ธาตุชนิดนี้ ร่างกายต้องการออกซิเจนในขณะทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากกว่าคนที่ได้รับแมกนีเวียมเพียงพอ
ทริคเรียกพลัง : กินอาหารที่มีแมกนีเซียมสูง เช่นเมล็ดฟักทอง ,ถั่วขาว, ผักโขมและก็แหล่งอาหารอื่นๆที่มีแมกนีเซียมสูง
6. ตัวการดูดพลังตะทำงานยุ่งเหยิง
โต๊ะทำงานทีรกรุงรังทำให้คนที่ทำงานอยู่รู้สึกแย่อย่างแน่นอนความยุ่งหยิงจะทำให้สมองมีปฏิกิริยาตอบสนองได้ช้าลงและขาดสมธิ เพราะเมื่อคุณอยู่ท่ามกลางสิ่งของรกเลอะเทอะสมองต้องใช้ความพยามยามในการรับรู้และแยกแยะข้อมูลทั้งหมดที่ตาเห้นเพื่อให้เหลือแต่สิ่งที่ต้องการ
ทริคเรียกพลัง : จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบกำจัดเอกสารเก่าที่ไม่ใช้หรือเก็บใส่แฟ้ม มองหาจุดที่รกรุงรังและทำให้คุรประสาทเสียที่สุดแล้วเคลียร์จุดนั้นให้สะอาดแล้วหาของที่ทำให้จิตใจแจ่มใสมาวางไว้แทน เช่น กระถางต้นไม้
ขอขอบคุณที่นี่, จิ่มจุ่ม,  Shape
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-3-30 07:38:35 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP