ดู: 338|ตอบกลับ: 4

A: คนประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไร ?

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
170169.jpg
คนประสบความสำเร็จจะเข้าใจเสมอว่าปัจจัยความสำเร็จของพวกขึ้นอยู่กับจิตใจและสุขภาพทางร่างกายของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ“การนอนอย่างเพียงพอ” เป็นสำคัญ ดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อพวกเขาBrand Bufffet พามาดูคนประสบความสำเร็จเขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง
1.เริ่มต้นที่ “การอ่าน” ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเห็นด้วยว่าคนประสบความสำเร็จโดยส่วนใหญ่จะกันเวลาส่วนนึงก่อนนอนไว้เพื่อ “อ่าน”เสมอ โดยอ่านจากหลายๆแหล่งที่มา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านธุรกิจ เรื่องราวแรงบันดาลใจหรือ แม้กระทั่งนิยายปรัมปรา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นเชื้อเพลิงเติมไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์และพลังของพวกเขาของวันรุ่งขึ้น
2.นั่งสมาธิ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ “การนั่งสมาธิ”ทำสมาธิในแบบของชาวพุทธ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนประสบความสำเร็จเดลย์ คูโรล โค้ชจากนิวยอร์ค เล่าว่า การนั่งสมาธิ ช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนผ่อนคลาย และทำจิตใจสงบก่อนนอน ดังนั้นจึงควรนั่งสมาธิประมาณ 10 นาทีก่อนเข้านอน
3.บันทึกเรื่องราวดีๆ ไตร่ตรอง หรือ จดบันทึก เหตุการณ์น่าประทับใจของตนเองและผู้อื่นในแต่ละวันโดยเฉพาะเรื่องที่ต้องฟันฝ่ามาได้ยากหรือท้าทายมากๆ ประมาณ 3 สิ่งก่อนนอน เพื่อทำเป็นสมุดบันทึกแง่มุมดีๆในชีวิตของคนที่จะย้อนกลับมาเป็นแรงกระตุ้นให้แก่พวกเขามีไฟและคิดบวกอยู่ตลอดเวลา
4.จดรายการต้องทำ การทำจิตใจและสมองให้ปลอดโปร่งก่อนนอนเป็นที่สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำกันเพื่อไม่ให้ต้องความกังวลวนเวียนอยู่ในหัว จึงต้องเริ่มจากเอาสิ่งกังวัลเหล่านั้นออกมาเป็นรายการที่ต้องทำไว้ดังนั้นพวกเขาจะมีรายการที่ต้องทำสำหรับวันรุ่งขึ้นเสมอ
5.หยุดคิดเรื่อง “งาน” คนประสบความสำเร็จสามารถทำทุกอย่างจริงๆจนกระทั่งถึงเวลาเข้านอน แต่พวกเขาจะไม่ทำเช่นนั้น พวกเขาจะไม่เช็คอีเมลล์งานไม่พูด และพยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นประเด็นงานก่อนเข้านอนเลย เพื่อไม่ให้เรื่องงานเข้ามาวนเวียนอยู่สมองเวลานอนมิฉะนั้นจะนอนไม่หลับ หรือ งานจะเข้าไปอยู่ในความฝันอย่างแน่นอน
6.ใช้เวลากับครอบครัว ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานอย่างเดียวเสมอไปแต่ยังมีครอบครัว มีเพื่อนอยู่ด้วย ดังนั้นกลับมาบ้านแล้วต้องมีช่วงเวลาของครอบครัวซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกับสามี/ภรรยา ลูก เพื่อน หรือ เล่นกับสัตว์เลี้ยง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของคุณแก่คนในครอบครัว
7.วางแผนการนอน ปัญหาการนอนของคนบ้างานหรือเจ้าของกิจการ คือ พักผ่อนไม่เพียงพอดังนั้นต้องวางแผนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และ นอนในช่วงเวลาที่เหมาะกับตนเอง เพื่อให้การนอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพนอกจากวางแผนการนอนอย่างดีแล้ว ควรตั้งเวลาเตือนถึงเวลาเข้านอนได้แล้วด้วย
8.หยุด “มะโน” คนเรามักตกหลุมพลางของสถานการณ์แย่ๆในแต่ละวันแล้วมานั่งคิดวกวนไปมา ทำไมทำสิ่งนั้นไม่ได้ หรือ ชั้นควรทำแบบนั้น…. ฯลฯ พร้อมกับบ่นไปเรื่อยว่ามันช่างเป็นวันที่แย่จริงๆแต่คนประสบความสำเร็จพวกเขารู้ทันอารมณ์ และความคิดของตัวเองที่จะ “มะโน” ไปเรื่อยเปื่อยซึ่งทำให้ยิ่งเกิดอาการเครียดก่อนนอน ดังนั้นจงใช้เวลานึกถึงช่วงเวลาดีๆ และมองถึงความสำเร็จที่ผ่านมาวันนั้นๆ แม้ว่ามันจะน้อยก็ตามที
9.นึกภาพความสำเร็จ อีกหนึ่งสิ่งของบรรดาคนประสบความสำเร็จทำก่อนนอนคือ หลับตาและจินตนาการภาพความสำเร็จของโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในอนาคต เพื่อเติมกำลังใจและเสริมความเชื่อมั่นให้กับตนเองและนอนหลับไปพร้อมกับความสำเร็จนั้นๆ
ขอขอบคุณที่นี่, อายากิ, บิสเน็สอินไซด์เดอร์
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-5-10 20:47:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 44%

โพสต์ 2014-5-11 23:29:57 | ดูโพสต์ทั้งหมด
คุณมากมาย ครับ
เช็คอินสะสม: 4203 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 99 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 57%

โพสต์ 2014-5-12 12:21:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
oh yes thank you 2014
เช็คอินสะสม: 258 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 38%

โพสต์ 2014-6-20 12:05:39 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบใจจ้า

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP