ดู: 305|ตอบกลับ: 3

วิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน...คุณทำได้...

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 1550 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 81%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
  • วิธีทำความสะอาดเครื่องแก้วโดยไม่ต้องเช็ด
    วิธีทำความสะอาดเครื่องแก้วโดยไม่ต้องเช็ดคือ ใช้น้ำผสมแอลกอฮอล์ล้าง น้ำผสมผสมแอลกอฮอล์จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกได้ง่าย ข้อสำคัญจะแห้งได้เอง โดยไม่ต้องเช็ดด้วยผ้าอีกครั้ง

    การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องยาง
    การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องยางคือ ใช้แปรงสีฟันชุบยาสีฟัน แล้วนำไปขัดถูบริเวณรอยเปื้อนให้แรงๆ จะทำให้รอยเปื้อนหลุดออกไปได้โดยง่าย

    วิธีการตอกฝาผนังตะปูโดยไม่ให้งอ
    วิธีการตอกฝาผนังตะปูโดยไม่ให้งอคือ ให้ทาปลายตะปูด้วยน้ำส้มสายชูหรือน้ำมันพืช ก่อนที่จะนำมาตอกฝาผนังจะตอกได้คล่องและไม่งอจริงๆ

    วิธีการทาสีกำแพงให้ติดอยู่ได้ทนนาน
    วิธีการทาสีกำแพงให้ติดอยู่ได้ทนนานคือ ก่อนที่จะทาสีกำแพงให้ล้างกำแพงให้สะอาด ด้วย น้ำมันสนเพื่อขจัดคราบสกปรกและสีที่ทาจะติดทนนานไม่ร่อนออกง่าย

    วิธีแก้ปัญหาเฟอร์นิเจอร์ไม้โป่งออกมา
    วิธีแก้ปัญหาเฟอร์นิเจอร์ไม้โป่งออกมาคือ ให้วางผ้าชื้นๆ ลงบนรอยที่โป่ง ใช้เตารีดร้อนๆ ทับบนผ้า จะทำให้คืนสู่สภาพเดิม

    วิธีขจัดรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้
    วิธีขจัดรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้คือ ให้ใช้ผ้าแตะยาขัดรองเท้าที่สีเดียวกับไม้ แล้วถูตรงรอยแล้ว ใช้ผ้าขัดต่ออีกครั้ง รอยขีดข่วนก็จะหายไป

    วิธีการแก้ปัญหาเก้าอี้หวายหย่อน
    วิธีการแก้ปัญหาเก้าอี้หวายหย่อนคือ ถ้าอยากให้ตึงให้ล้างเก้าอี้หวายด้วยน้ำสบู่ร้อนๆ แล้วล้างน้ำสบู่ออก นำออกตากแดดกลางแจ้งให้แห้ง หวายที่หย่อนจะตึงเหมือนเดิม

    วิธีทำความสะอาดกรอบกระจกเงาหรือกรอบรูปภาพ ให้มองดูใหม่
    วิธีทำความสะอาดกรอบกระจกเงาหรือกรอบรูปภาพ ให้มองดูใหม่คือ ให้เอาน้ำมัน ชุบผ้าทาตรงส่วนที่เป็นกรอบ แล้วรอจนแห้งแล้วจะมองดูใหม่ขึ้น

    วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในตู้กับข้าวให้หอมสดชื่น
    วิธีขจัดกลิ่นเหม็นอับในตู้กับข้าวให้หอมสดชื่นคือ ใช้ปูนขาวเล็กน้อยใส่ชามใบ ย่อมไปวางมุมใดมุมหนึ่งของตู้กับข้าว ทิ้งไว้ประมาณ3-4วัน กลิ่นอับชื้นก็จะ ค่อยจางหายไป

    วิธีทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดกระเบื้องปูห้องน้ำ
    วิธีทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดกระเบื้องปูห้องน้ำมีวิธีทำคือ ราดด้วยน้ำให้ทั่ว แล้วเอาเกลือแกงโรยลงบนแปรงขัดทั้งห้องน้ำหรืออาจจะโรยเกลือที่ผ้าเปียกน้ำ แล้วขัดพื้นให้ทั่ว เพียงเท่านี้ ห้องน้ำกระเบื้องของคุณก็จะสะอาดเป็นเงางาม เลยทีเดียว

    วิธีการทำความสะอาดผ้าม่าน
    วิธีการทำความสะอาดผ้าม่านที่เป็นใยสังเคราะห์ ควรซักด้วยมือ ก่อนซักควรปัดฝุ่นให้สะอาดก่อน หลังจากนั้นเทน้ำยาซักผ้าลงบริเวณที่เปื้อน แล้วจุ่มลงในน้ำยาซักผ้า ที่ผสมน้ำอุ่นแล้วอย่าบิด ควรคลี่ตากเพราะในเวลาแห้งจะได้ผ้าม่านที่เรียบไม่ยับยู่ยี่

    วิธีทำความสะอาดงาช้างที่มีคราบฝุ่นติดอยู่เต็มไปหมด
    วิธีทำความสะอาดงาช้างที่มีคราบฝุ่นติดอยู่เต็มไปหมดคือ นำมาถูด้วยมะนาวกับ เกลือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสบู่แล้วเอางาช้างวางไว้กลางแดดทั้งๆ ที่ยังเปียกน้ำน้ำสบู่อยู่ ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เมื่อแห้งแล้วขัดด้วยผ้าสักหลาด ก็จะได้งาช้างสะอาดดังเดิม

    วิธีเช็ดกระจกเงา
    กระจกเงาที่ส่องไม่ชัดมัว และสกปรก ให้ล้างด้วยสบู่ หรือ ผงซักฟอกกับน้ำอุ่น แล้วชโลมด้วยน้ำส้มสายชู เมื่อกระจกแห้งก็จะดูงามน่าใช้ อีกวิธีหนึ่งให้ใช้ผ้าชุบน้ำ แล้วบิดให้สะเด็ดน้ำ ปาดด้วยยาสีฟันสักเล็กน้อยใส่ลงบนกระจก ละเลงให้ทั่ว ให้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้วเอาผ้าแห้งถูอีกครั้ง
    "เจาะกระจก" หาดินเหนียวหมาดๆ มาพอกกระจกให้หนาประมาณนิ้วครึ่งถึงสองนิ้ว แล้วเจาะรูเล็กๆ ที่ดินเหนียว (ตามขนาดที่ต้องการ) เอาตะกั่วไปหลอมให้ละลายเอาไปหยอดในรูนั้นทิ้งไว้ให้เย็นจึงแกะออก กระจกจะมีรูทะลุตามต้องการ

    เมื่อกาวตราช้างติดมือ
    กาวตราช้างซึ่งมีคุณสมบัติในการติดวัสดุได้แน่นเป็นพิเศษเวลาใช้จึงต้องระวังไม่ให้กาวโดนนิ้วมือ หรือผิวหนังตามร่างกายเพราะเวลาดึงกาวออก ผิวหนังจะหลุดติดออกมาด้วย ทำให้เจ็บแสบ และมีเลือดซึม แต่ถ้ากาวถูกผิวหรือนิ้วมือไปแล้ว ก็มีวิธีแก้คือให้นำน้ำยาล้างเล็บหรือทินเนอร์ทากาวจะละลายไปเอง

    กระเทียมกำจัดแมลง
    ต้นไม้ที่กำลังออกดอกชูช่อสวยงาม พวกแมลงชอบเข้ามาทำลายและกัดกินจนคนปลูกอ่อนใจ เคล็ดลับกำจัดแมลงพวกนี้ไม่ให้เข้ามาข้องแวะกับดอกไม้ของคุณ คือให้นำกลีบกระเทียมวางรอบๆ พุ่มดอกไม้ กลิ่นกระเทียมวางรอบๆ พุ่มดอกไม้ กลิ่นกระเทียมจะช่วยขับไล่แมลงไม่ให้มารบกวนดอกไม้ของคุณอีกต่อไป

    วิธีแก้แกงจืดเค็ม
    ถ้าต้มแกงจืดแล้วเค็มเกินไป เติมน้ำมากเกินไปจะทำให้หย่อนรสอร่อย แก้ได้โดยใช้แป้งหมี่หรือข้าวสารที่ล้างสะอาดแล้วห่อด้วยผ้าขาว หย่อนลงไปต้มในหม้อน้ำแกง สักครู่หนึ่งรสเค็มจะค่อยๆ ถูกดูดไป น้ำแกงจะหายเค็ม

    ****นอกจากนี้ยังใช้มันฝรั่งแก้เค็มได้ แต่ต้องปอกเปลือกออกให้หมดแล้วใส่ลงไป ทิ้งไว้สักครู่จึงตักมันฝรั่งขึ้น ความเค็มจะถูกดูดออกเช่นกัน


Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2014-7-20 20:01:38 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you
เช็คอินสะสม: 4203 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 99 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 57%

โพสต์ 2014-7-21 13:37:36 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you so much 2014
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-7-25 18:59:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ดีมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP