ดู: 1939|ตอบกลับ: 3

A: 10 ร้านข้าวเหนียวไก่ อร่อยไม่ต้องง้อใคร

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4446 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 24 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
188254.jpg

1.ไก่ทอดเจ๊กี (ส้มตำโปโล)  ร้านขายอาหารอีสานชื่อดังย่านถนนวิทยุเมนูที่ถือเป็นพระเอกของร้านนี้คือ ไก่ทอดที่นำเนื้อนุ่มไปทอดจนได้แป้งและหนังที่บางกรอบ ไม่อมน้ำมัน แถมหอมกระเทียมทอดกรอบที่ทางร้านโรยหน้ามาให้ด้วยกินคู่กันกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใคร นอกจากไก่ทอดแล้วก็ยังมีส้มตำไข่เค็มน้ำตกหมู ลาบ ส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บ ให้ได้ลองทานกันอีกด้วย
ตั้งอยู่ที่ 137/1-2 ซอยโปโล ถนนวิทยุ(ใกล้สถานีตำรวจลุมพินี) ลุมพินี , ปทุมวัน , กรุงเทพมหานคร 10330
188255.jpg
2.ป้าต้อย ไก่ทอด คอนโดเมืองเอก
ไก่ ทอดชื่อดังย่านรังสิตที่ใครขับรถผ่านเป็นอันต้องขับรถแวะไปลิ้มรสความอร่อยทุกราย สูตรเด็ดของร้านป้าต้อยไก่ทอด อยู่ที่ไก่ทอดร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม น้ำจิ้มรสเด็ดกินกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยเริ่ด เมนูเด็ดอีกเมนูที่อยากแนะนำนอกเหนือจากไก่ทอดคือ ปูอัดทอด ที่อร่อยไม่เหมือนใคร เพราะใช้ปูอัดทำเป็นเส้นๆ นำมาทอดจนกรอบ น้ำกับจิ้มสูตรเด็ดของป้าด้วยแล้วยิ่งอร่อย
ตั้งอยู่ที่ถนนเอกทักษิณ (ร้านอยู่ซอยเอกทักษิณ 1 (คอนโดเมืองเอก)) หลักหก , เมืองปทุมธานี , ปทุมธานี 12000
188256.jpg

3.ไก่ทอดเดชา เกษตร-นวมินทร์
ใคร ที่อยู่แถวเกษตร-นวมินทร์ไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้เพราะขึ้นชื่อลือชาในความแซ่บของ “อาหารอีสาน” โดยเฉพาะไก่ทอดที่เราสามารถเลือกกินส่วนที่ชอบได้เลยทั้ง ปีก น่อง สะโพก และอก ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มในทานคู่กับกระเทียมเจียว ข้าวสวยร้อนๆ แกล้มด้วยส้มตำปูปลาร้ารสกลางๆที่เหมาะกับสาวๆ หนุ่มๆ ที่ไม่ชอบทานเผ็ดมากเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ...แถมร้านนี้ยังมีบรรยากาศให้เลือกทั้ง In Door กับ OutDoor ด้วย
ตั้งอยู่ที่ถนนประเสริฐมนูกิจ (เลยนวมินทร์อเวนิวมา 300 เมตร) ลาดพร้าว , ลาดพร้าว, กรุงเทพมหานคร 10230
188257.jpg
4.ไก่ทอด 8 กระทะ ไก่ ทอดเจ้าดังย้ายมาจากซ.สุทธิสาร ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ทอดแบบ deep fried กรอบไปถึงกระดูก ปรุงรสไม่จัดนัก แต่พอจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้านที่เป็นน้ำจิ้มไก่แบบเผ็ดหวานหรือแจ่วแล้วเป็นอะไรที่ลงตัว กลมกล่อมมากๆ แถมยังเลือกได้ด้วยว่าจะเอาส่วนปีกสะโพก น่อง หรืออก ที่สำคัญร้านนี้คิดราคาตามน้ำหนัก ถือว่าแฟร์ดีอิ่มแล้วล้างปากด้วย ทับทิมกรอบที่ใช้น้ำตาลโตนด จนออกมาได้รสหอม หวาน เค็ม มันกำลังดี ก็ถือเป็นการปิดท้ายอย่างฟิน
ตั้งอยู่ที่ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 (หัวมุมโค้ง อยู่ทางด้านขวาเจอเลย) สามเสนนอก , ห้วยขวาง, กรุงเทพมหานคร 10320
188258.jpg

5.ชวนยิ้มไก่ทอด จาก "ไก่ทอดช้างยิ้ม"มาเป็น "ชวนยิ้มไก่ทอด" แต่ความอร่อยไม่เปลี่ยนตาม ยังคงความอร่อยเหมือนไก่ทอดหาดใหญ่อันขึ้นชื่อเมื่อสิบกว่าปีก่อนยังไงอย่างนั้น ไก่ทอด น่องสะโพก ร้อนๆ ที่กรอบนอก นุ่มใน และที่สำคัญไม่อมน้ำมัน ซึ่งดีต่อสุขภาพแถมยังมีส้มตำให้เลือกหลากหลาย แบบไม่ซ้ำใครด้วย อาทิ ส้มตำกั้งสด, ส้มตำปลาแซลมอน
ตั้งอยู่ที่ Kanchanaphisek (กาญจนาช่วงพุทธมณฑลกับบางแค)กรุงเทพมหานคร 10160
188259.jpg

6.ทักษิณ ไก่ทอดเซ็นหลุยส์  ร้าน ดังย่านสาธรที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง “ไก่ทอด”ไก่ทอดสูตรเด็ดของที่ร้านนี้เป็นไก่ทอดสูตรปักษ์ใต้แท้ๆกรอบนอกนุ่มใน ทอดด้วยน้ำมันที่เปลี่ยนใหม่ทุกวัน 2 กระทะน้ำมันร้อน น้ำมันเย็น ทำให้ไก่สีนวลสวย รสชาติอร่อย กรอบนอกนุ่ม รับประทานคู่กับหอมเจียวและข้าวเหนียวนุ่มๆอร่อยอย่าบอกใคร
ตั้งอยู่ที่จันทน์ 18/7 ถนนจันทน์ (หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ตรงข้ามศาลเจ้าปึงเถ่ากง) ทุ่งวัดดอน ,สาทร , กรุงเทพมหานคร 10120
188260.jpg
7.ไก่ทอดคุณแดงร้าน ไก่ทอดธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่แป้งที่ใช้ทอดและน้ำมันที่กินเข้าไปแล้วไม่รู้สึกอมหรือ เหม็นน้ำมันเลยแม้แต่น้อย แล้วยังทอดมาได้กรอบอร่อยสุกถึงข้างในอีกด้วย ไก่ทอดร้านนี้มีหลากหลายส่วนไว้ให้เลือกซื้อกินกันได้ตามใจชอบทั้งน่อง อก ปีกบน ปีกกลาง สะโพก หรือแม้แต่วิงแซ่บก็มี กินคู่กับซอสพริกเข้ากันสุดๆ
ตั้ง อยู่ที่ร้านอยู่ระหว่างซอยวชิรธรรมสาทิต28 กับ 30 (หากเข้ามาจากทางถนนสุขุมวิทร้านจะอยู่ข้างขวามือ ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดไส้แก้ว) บางจาก , พระโขนง , กรุงเทพมหานคร 10260
188261.jpg

8.ร้านป้าข้าวเหนียวไก่อักษร ร้าน ดังของชาวคณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมนูที่นี่มีหลากกลาย แต่จะเน้นอาหารกึ่งอีสานและของทานเล่นซึ่งเมนูเด็ดที่ชึ้นชื่อลือชาของร้านนี้ คือ “ข้าวเหนียวไก่ทอด” ไก่ทอดกรอบกำลังดีไม่อมน้ำมัน รสชาติหวานๆเค็มๆ กินคู่กับข้าวเหนียวก็นิ่มๆ ของทางร้านจิ้มกับน้ำจิ้มหวาน หรือน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆคือสวรรค์ของคนรักข้าวเหนียวไก่ทอดอย่างแท้จริง  ตั้งอยู่ที่พญาไท (โรงอาหาร คณะอักษร จุฬา) ปทุมวัน , ปทุมวัน , กรุงเทพมหานคร10330
188262.jpg
9.ถือเป็นความโชคดีของชาวเชียงใหม่ก็ว่าได้  เพราะ นึกอยากกินข้าวเหนียวไก่ทอดตอนเที่ยงคืนก็มีให้กินร้านนี้มีของทอดมากมายหลายชนิดทั้งไก่, หมู, เนื้อ, ปลาทู และน้ำพริกต่างๆของทางเหนือ แต่ที่อยากแนะนำคือไก่ทอดที่เนื้อนุ่มกำลังดี รสกลมกล่อม แทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม เสิร์ฟมาในจานสังกะสี ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆหรือจะจิ้มกับน้ำพริกหนุ่มรสชาติกลมกล่อมก็ได้รสชาติเยี่ยมไปอีกแบบ  
ตั้ง อยู่ที่ถนน กำแพงดิน (ให้มาแถวๆ กำแพงดิน ตรงมาจากสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์ ผ่านโรงแรมแม่ปิงเลี้ยวขวาประมาณ 200 เมตร ซ้ายมือจะเห็นรถจอดจำนวนมาก และมีคนรอคิวแน่นร้าน หาไม่ยากร้านปิดวันอาทิตย์) Nimman (นิมมานฯ) , สุเทพ , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่50200
188263.jpg

10.ร้านซัดดำ ส้มตำ ไก่ทอด ร้านไก่ทอดอาหารอีสานขึ้นชื่อในซอยโชคชัย 4 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของไก่ทอด และภาพยนตร์ไก่ (หนังไก่ทอด)
เพราะ ทอดไม่อมน้ำมันเลยสักนิดหนังไก่กรอบๆ เกรียมๆ กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ พูดได้คำเดียวว่า “ใช่อ่ะ” และยังมี หอยแครงลวก ลาบ ตับหวาน จิ้มจุ่ม ฯ ให้เลือกอีกมากมายใครที่อยากมาลองความอร่อยของร้านนี้ต้องดูวันที่ดีๆ นะคะ เพราะร้านเขาปิดทุกวันที่25 – 26 ของทุดเดือน หากไปผิดวันอาดพลาดอดกินของดีได้
ตั้งอยู่ที่แจ่มเจริญ (ร้านอยู่ในซอยโชคชัย4 เห็นชัดมาก) กรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณ ที่นี่

เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-11-14 19:07:19 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 32%

โพสต์ 2014-11-21 20:54:14 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับน่ากินทั้งนั้นเลย
เช็คอินสะสม: 3375 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1404 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2015-12-20 19:19:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ ยิ่งดูยิ่งหิว หม่ำๆๆ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP