ดู: 384|ตอบกลับ: 2

A: ประโยชน์ของฟอยล์ห่ออาหาร ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4503 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 15 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
190356.jpg
อะลูมิเนียม ฟอยล์หรือฟอยล์ห่ออาหาร เป็นของใช้ติดครัวที่มีประโยชน์ในการรักษาความสดของอาหาร ป้องกันการสูญเสียน้ำทั้งยังช่วยให้กลิ่นแปลกปลอมภายนอกไม่เข้าไปสัมผัสกับอาหารอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะใช้กระดาษฟอยล์ห่ออาหารเข้าเตาอบหรือเข้าตู้เย็นแล้วกระดาษฟอยล์ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ตามมาดูกันเลย พูดเลยว่าไม่เคยทำเลยอ่ะ ใช้แต่ห่ออาหารอย่างเดียวจริงๆ 5555 แบบนี้ต้องลองซ๋ะแล้ว
1. ใช้ปูตู้เก็บจานเและลิ้นชักในครัวเพราะฟอยล์ทำความสะอาดได้ง่ายด้วยฟองน้ำ นอกจากนี้ฟอยล์ยังช่วยสะท้อนแสงไฟในจุดที่มืดมองไม่เห็นทำให้หยิบใช้ของที่อยู่ด้านในได้สะดวก
2. ช่วยให้เครื่องเงินเงางาม   วิธีนี้เป็นการใช้กระดาษฟอยล์ดูดซับความหมองออกจากเครื่องเงินโดยเริ่มจากปูกระดาษฟอยล์ลงในถังพลาสติก โดยพลิกด้านเงาขึ้น จากนั้นวางเครื่องเงินเช่นวางช้อนและส้อมเงินลงไป โดยให้แตะกับกระดาษฟอยล์ทุกชิ้น เทโซดาซักผ้า ¼ถ้วย และน้ำเดือดลงไป 1 แกลลอนคนและแช่ทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นใส่ถุงมือแล้วนำช้อนและส้อมขึ้นจากถังล้างน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้ง
3. ใช้ทำความสะอาดตะแกรงปิ้ง ขยำฟอยล์ให้เป็นกลม ๆ จากนั้นนำไปถูบนตะแกรงปิ้ง เพื่อกำจัดเศษอาหารไหม้หรือความสกปรกที่ติดอยู่จากนั้นล้างตะแกรงด้วยน้ำสบู่อุ่น ล้างน้ำเปล่าอีกครั้ง แล้วเช็ดให้แห้ง
4. ป้องกันขอบขนมไหม้ คนที่ชอบทำพายอาจประสบปัญหาขอบพายไหม้ถ้าเผลออบนานเกินไป แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้กระดาษฟอยล์ตัดให้เป็นเส้น แล้วพันรอบ ๆ แป้งพายเป็นรูปวงแหวนก่อนเข้าเตาอบแค่นี้ปัญหาก็จะหมดไปแล้ว
5. ใช้ห่อบัตรเครดิตป้องกันการโจรกรรมข้อมูล เดี๋ยวนี้มีบัตรเครดิตแบบใหม่ ที่เพียงใช้ทาบกับเครื่องอ่านก็สามารถชำระเงินซึ่งบัตรเครดิตแบบนี้สามารถถูกโจรกรรมข้อมูลได้ง่าย ด้วยเครื่องรับสัญญาณแบบพกพาวิธีป้องกันคือห่อบัตรเครดิตด้วยกระดาษฟอยล์ เวลาจะใช้ค่อยหยิบออกมาวิธีนี้จะช่วยให้สบายใจหายห่วงได้
6. ใช้ล้างจาน  ขยำกระดาษฟอยล์เป็นก้อนกลมแล้วใช้ขัดทำความสะอาดชามไมโครเวฟใบหนา หรือกระทะเหล็กแข็ง ๆโดยไม่ต้องซื้อฝอยขัดหม้อให้เปลืองเงินเลย
7. ใช้ไล่นก  นกที่บินมาเกาะขอบระเบียงอาจดูน่ารัก แต่ถ้าเจ้านกนั้นมักถ่ายของเสียทิ้งไว้ที่หน้าระเบียงด้วยคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร วิธีแก้ง่าย ๆ คือปูกระดาษฟอยล์ไว้ที่พื้นระเบียง แค่นี้นกเจ้าปัญหาก็ไม่กล้ามาถ่ายทิ้งไว้แล้ว
8. ใช้ช่วยย้ายเฟอร์นิเจอร์หนักๆ  วิธีนี้เหมาะกับการย้ายเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่บนพื้นพรมเท่านั้นโดยห่อขาของเฟอร์นิเจอร์หนัก ๆ ด้วยกระดาษฟอยล์หลาย ๆ ชั้น จากนั้นค่อย ๆ เลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ส่วนพื้นชนิดอื่นควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจเกิดรอยขีดข่วนจากกระดาษฟอยล์ได้
9. ช่วยให้รีดผ้าได้เร็วขึ้น กระดาษฟอยล์ช่วยสะท้อนความร้อน ดังนั้นให้ปูกระดาษฟอยล์ไว้ใต้ผ้ารองรีดเพราะจะช่วยให้ผ้าเรียบได้เร็วขึ้น ประหยัดเวลาได้เยอะเลยทีเดียว
10. ทำเป็นกรวยชั่วคราว ใช้กระดาษฟอยล์ทำกรวยชั่วคราวไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ซึ่งข้อดีคือสามารถจะทำให้เล็กหรือใหญ่แค่ไหนก็ได้ช่วยให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที
อย่าลืมไปลองทำตามกันดูนะจ๊ะเค้าก็ว่าจะกลับไปลองทำดูด้วยเหมือนกัน มีประโยชน์ดีจริงๆเลย


ขอขอบคุณ ที่นี่, โพสต์จัง

เช็คอินสะสม: 4212 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 113 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 57%

โพสต์ 2014-12-2 11:03:25 | ดูโพสต์ทั้งหมด
so cool thank yoou 2014
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2014-12-2 17:57:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP