ดู: 904|ตอบกลับ: 4

ขอแชร์จากความชำนาญเรื่องหนทางการรักษาเอดส์ครับ

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 2%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
[CENTER][/SIZE][/FONT][/CENTER]
[LEFT]        สวัสดีครับ จากสถิติปี2557 ผู้ชาย 31,432 คน ผู้หญิง 11,750 คน รวมแล้ว 43,182 คนสถิตินี้เป็นข้อมูลกองควบคุมโรคHIV วัณโรคและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ซึ่งหมายความว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้เข้าทำการดูแลรักษาและมีการเก็บสถิติจากที่ผมเองได้เข้าไปพูดคุยกับโรงพยาบาลและแพทย์แต่ละท่านแล้วว่าความจริงยังมีผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้รู้ตัวหรือรู้ตัวแล้วไม่ได้เข้ามาทำการดูแลเอดส์กับโรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมากซึ่งการประเมินตัวเลขคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 300,00รายโดยประมาณในปี 2557[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    หลังจากที่ได้ทำการศึกษาข้อมูลของโรคเอดส์และการรักษาเอดส์นั้นจึงทำให้เริ่มเข้าใจแจ่มแจ้งว่าคนที่เป็นทั้งรู้และไม่รู้ว่าติดเชื้อนั้นไม่กล้าเข้ารับการตรวจหรือเยียวยาเกิดจากความกลัว อาย คิดว่ามันเป็นโรคร้ายแรงน่ารังเกลียด กลัวสังคมไม่ยอมรับผมอยากจะย้ำตรงนี้เลยว่าสิ่งที่ผู้ที่ได้รับเชื้อกลุ่มนี้คิดนั้นอาจจะไม่ถูกและไม่ผิดซะทีเดียวแต่พวกเขาขาดข่าวสารที่ดีพอและความรู้ความเข้าใจของโรคนี้ไม่มากพอนั่นเอง[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    ผมจะเล่าจากประสบการณ์ที่ศึกษาหาข้อมูลต่างๆไม่ว่าหนังสือ เว็บไซต์พูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงทำให้พอที่จะรู้ว่า เฮ้ย!!มันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิดกันนี่ ทำแค่นี้เองหรอก็สามารถใช้ชีวิตปกติได้มีชีวิตยืนยาวได้ถึงจะไม่หาย(ในที่นี้หมายความว่าสุขภาพดีขึ้นแล้วแทบเหมือนปกติแต่ยังแพร่เชื้อได้)ก็ตาม อ้าว!! แล้วคนกลุ่มนั้นเขาไม่รู้เรื่องกันหรอข้อมูลมีมากมายเขาไม่ได้อ่านกันหรือยังไง ป่าวหรอกครับเขาอ่าน อ่านแบบจิตตกอ่านด้วยความกลัว อ่านแบบเพื่อให้รู้ว่าต่อไปจะเป็นยัง“ชั้นจะมีตุ่มขึ้นตอนกี่เดือน ชั้นจะเป็นเชื้อราไหม ติดเชื้อไหม” บลาๆๆๆก็ว่ากันไป “หล่อนไม่เป็น ท่านไม่เป็น จะรู้ได้ไงว่ารู้สึกอย่างไร เอดส์รักษาได้งั้นหรอ ไม่เห็นมีข่าว” ผมนี่เงิบครับ[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    ผมได้พบคนป่วยติดเชื้ออยู่หลายท่าน แต่มีท่านนึงพบแล้วรู้สึกว่านี่แหละตัวอย่างของผู้ป่วยโรคเอดส์ที่รู้ว่าเราสู้กับมันได้ เขาได้คุยกับผมว่า”แฟนผมติดเชื้อครับพี่เพิ่งจะตรวจเจอเธออุ้มท้องลูกผมอยู่ด้วยแต่ผมสู้ครับผมอ่านข้อมูลทาง internet ดูว่าที่มาที่ไปของโรคแล้วจะต้องทำยังไง”ผมนี่รู้สึกยอดเยี่ยมมากที่มีคนคิดแบบนี้และผมก็ได้แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลและรักษาเอดส์ด้วยธรรมชาติจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมควบคู่กับการรักษาทางโรงพยาบาล[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    ซึ่งปกติผู้ป่วยที่เข้าทำการรักษาเอดส์นั้นเมื่อผลตรวจออกมาในระดับนึงแล้วซึ่งส่วนใหญ่จะวัดจากค่า ซีดีสี่ (เข้าใจง่ายแบบบ้านๆก็คือค่าภูมิคุ้มกันตัวนึงในร่างกายเรา) เป็นหลักซึ่งเมื่อก่อน ค่าCD4 นี้จะเป็นตัวชี้วัดในการจ่ายยาต้านไวรัสเอชไอวี แต่ช่วงปัจจุบันจากที่ทราบมาเหมือนจะตรวจเจอว่าได้รับเชื้อแล้วจะทำการจ่ายยาต้านไวรัสให้เลย ผมเคยได้ถามไปได้คำตอบประมาณว่า เกิดเหตุการณ์ว่าผู้ป่วยเข้ามาทำการตรวจแล้วพบเชื้อแต่ค่าCD4ไม่ต่ำมากอาจจะ 450-500กว่าๆ(คนเราปกติจะอยู่ประมาณ 700ขึ้นลงนิดหน่อย)ทางแพทย์ก็ไม่ได้ให้ยาเพราะเห็นว่าภูมิคุ้มกันยังดีอยู่กลายเป็นว่าคนไข้นึกว่าตัวเองยังเข้มแข็งแล้วหายไปไม่กลับเข้ามาทำการเยียวยารักษาอีกเลยและมีโอกาสที่จะไปแพร่เชื้อให้คนอื่นอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้เลยกลายเป็นว่าปัจจุบันนี้นี้ถ้าตรวจเจอแล้วมักจะจ่ายยาต้านไวรัสให้เลยแต่อาจจะอยู่ในปริมาณที่น้อยและตัวยาไม่แรงตามอาการ[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]        จากที่พูดโน่น นี่ นั่นมานานผู้อ่านอาจจะสงสัยว่าผมได้แนะนำอะไรกับผู้ป่วยคนนั้นไป ทำไมไม่บอกตรงๆอ้อมอยู่ได้ต้องขอโทษด้วยนะครับอยากให้ท่านที่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจได้ข้อมูลขั้นต้นด้วยสิ่งที่ผมบอกผู้ป่วยคนนั้นไปมันเชื่อมโยงกับค่า ซีดีสี่นั่นก็คือเรื่องระบบภูมิคุ้มกันการใช้ระบบภูมิต้านทานรักษาเอดส์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้ควบคู่กับการรักษาปกติทางการแพทย์ได้เลยเพราะยาต้านไวรัสหน้าที่หลักของมันคือควบคุมปริมาณไวรัสไม่ให้แพร่กระจายมากขึ้นถ้าไวรัสแพร่กระจายมากขึ้น มันก็ไปทำลายภูมิคุ้มกันเราดังนั้นเราต้องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ดี ให้แข็งแรงเพื่อที่จะต่อสู้กับเชื้อไวรัสHIV และสามารถลดปริมาณมันลง เชื้อไวรัสHIV มันทำลายภูมิคุ้มกันของเราจะส่งผลให้ร่างกายของเราไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนจากเชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อราหรือไวรัสชนิดอื่นที่รุกล้ำเข้าทำอันตรายต่อร่างกายได้นั่นเอง[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มักจะจบชีวิตจากโรคแทรกซ้อน ต่างๆมากมายไม่ได้เสียชีวิตเพราะโรคโรคภูมิคุมกันบกพร่องในประเทศไทยมีผู้ป่วยเอดส์มากมายหลายคนที่ใช้ชีวิตอยู่ปะปนกับคนปกติทั่วไปโดยที่คุณไม่รู้ด้วยซ้ำคุณสงสัยแล้วคุณกล้าเดินไปถามเขาหรอครับว่าเป็นโรคภูมิคุมกันบกพร่องรึเปล่า ติดเชื้อรึเปล่าแบบนี้มันทำได้หรอครับ ถ้าทำได้คุณอาจจะได้ของแถมกลับมาหลังถามเสร็จ[/SIZE][/FONT][/LEFT]
[LEFT]    เหตุผลง่ายๆเพราะผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้าใจโรคนี้เข้าใจถึงการรักษาเอดส์ปรับความประพฤติทำทุกอย่างเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองและทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ทานปลาเป็นหลัก ทานผักเกินครึ่งในอาหารของแต่ละมื้อ ดื่มน้ำมากๆให้เพียงพอต่อวันออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 30 นาทีหรือจะหาอาหารเสริมมาทานที่คุณคิดว่ามีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณและทำให้เป็นประจำเป็นนิสัยเพียงแค่นี้เป้าหมายคือดูแลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายนี่คือใจความหลักที่ผลได้บอกกับผู้ป่วยคนนั้นขอบคุณที่อ่านกันนะครับหวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกๆท่านในการเขียนบทความครั้งแรกของเรื่องการรักษาเอดส์นะครับ[/SIZE][/FONT][/LEFT]
เช็คอินสะสม: 4195 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 85 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 56%

โพสต์ 2015-2-27 14:16:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you 2015
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2015-2-28 19:36:15 | ดูโพสต์ทั้งหมด
มีประโยชน์มากครับ
Dew
เช็คอินสะสม: 4487 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 12 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2015-3-5 20:11:37 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you
เช็คอินสะสม: 4583 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1460 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 24%

โพสต์ 2015-6-26 07:40:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP