ดู: 541|ตอบกลับ: 0

A: 12 วิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาวให้เหมือนใหม่

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4510 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 22 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
a6_14.jpg

        วิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาว เหมือนใหม่ ทำอย่างไรไม่ให้มีคราบเหลืองหลังซักต่อให้มีรอยดินโคลนหรือคราบสกปรกเปื้อน ก็สามารถซักรองเท้าผ้าใบให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้
   
        สาเหตุที่หลายคนไม่ยอมใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวออกจากบ้านโดยเฉพาะหน้าฝนที่เสี่ยงต่อการเปื้อนดินโคลน เพราะมันซักคราบออกยากหรือกลัวว่าซักแล้วจะมีคราบเหลืองแต่หลังจากนี้จะกล้าใส่มากขึ้น เพราะต่อให้ใส่เดินลุยฝนจนมีคราบสกปรกมากมาย ก็กำจัดออกได้ด้วยวิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาวให้เหมือนใหม่ไม่มีคราบเหลือง ด้วยวิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาวง่าย ๆ เหล่านี้


1. ซักรองเท้าผ้าใบแบบยางด้วยน้ำสบู่

        นำรองเท้าผ้าใบมาปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกถอดเชือกร้อยรองเท้าออก แล้วนำไปแช่ในน้ำอุ่นสักพักหยิบรองเท้าขึ้นมาขัดด้วยแปรงขนนุ่มชุบน้ำสบู่ (หากเป็นรองเท้าผ้าใบยางให้ใช้น้ำสบู่เข้มข้น)จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง ก่อนนำไปตากแดดก็นำกระดาษทิชชูม้วนเป็นก้อนกลมๆ ใส่ในรองเท้า จะช่วยให้รองเท้าแห้งเร็วขึ้น

2. ใช้แว็กซ์ขัดรองเท้าผ้าใบหนัง

        หากเป็นรองเท้าผ้าใบแบบหนังก็ต้องสูตรนี้เลยนำผ้าขนหนูชุบแว็กซ์ขัดรองเท้าที่มีสีตรงหรือใกล้เคียงกับผ้าใบ แล้วนำมาขัดบนหนังให้ทั่วด้วยการเช็ดวนเป็นวงกลมจนกว่ารองเท้าจะสะอาด และทิ้งไว้ให้แห้งตามปกติ สุดท้ายใช้ผ้าขนหนูขัดรองเท้าให้เบาๆ เพื่อเพิ่มความเงางามให้ดูเหมือนใหม่

3. ขัดรองเท้าผ้าใบด้วยสครับสบู่

        ซักรองเท้าผ้าใบสีขาวไม่ให้มีคราบเหลืองได้ง่ายๆ แค่ผสมสบู่เนื้อสครับกับน้ำเปล่า ถอดเชือกรองเท้าออกเพื่อนำไปซัก โดยใช้แปรงสีฟันขนนุ่มที่ไม่ใช้แล้วมาชุบน้ำสบู่ที่ผสมไว้จากนั้นนำไปขัดรองเท้าให้ทั่ว โดยเฉพาะจุดที่มีคราบสกปรก ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทั้งด้านในและด้านนอกนำกระดาษทิชชูมายัดในรองเท้าเพื่อดูดน้ำส่วนเกินออก ผึ่งลมให้แห้ง จัดการร้อยเชือกรองเท้าแล้วใช้แว็กซ์ขัดรองเท้าขัดซ้ำอีกครั้ง
a3_3.jpg

4. น้ำยาเคลือบเล็บลบรอยขีดข่วน

        ก่อนอื่นลบคราบดำ ๆบนรองเท้าออกให้หมดด้วยยางลบ หรือใช้แปรงขัดรองเท้าขัดส่วนที่เป็นหนังกลับ แล้วทาน้ำยาเคลือบเล็บลงบนคราบหรือรอยขีดข่วนใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูเช็ดส่วนเกินออก ทิ้งไว้ให้แห้ง 1 คืน แล้วฉีดพ่นน้ำสเปรย์เคลือบรองเท้าหนังทับอีกครั้ง

5. วิธีซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้า

        ใครที่มีรองเท้าผ้าใบแบบผ้าธรรมดาๆ ก็สบายใจได้เลย ไม่ต้องมานั่งขัดให้ยุ่งยากเพียงแค่ปลดเชือกรองเท้าแยกออกมาซักต่างหากไว้ แล้วนำรองเท้าไปใส่ในเครื่องซักผ้าได้เลยค่ะเปิดระบบน้ำอุ่น แล้วใส่ผงซักฟอก ทำการซักตามปกติแต่ห้ามเปิดระบบปั่นแห้งโดยเด็ดขาด เมื่อสะอาดได้ดั่งใจก็นำไปตากแดดต่อได้เลย

6. สูตรเบกกิ้งโซดาเคลือบรองเท้า

        เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่ทรงพลังมากเพราะมีส่วนผสมหลายอย่างเลย ประกอบด้วยเบกกิ้งโซดา ½ ช้อนโต๊ะน้ำเปล่า ½ ช้อนโต๊ะ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ½ ช้อนโต๊ะ ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใช้แปรงขนนุ่มชุบแล้วนำไปขัดรองเท้าผ้าใบอย่างเบามือเกลี่ยส่วนผสมให้ทั่วรองเท้า วางทิ้งไว้ 3-4 ชั่วโมงจนกว่าส่วนผสมจะแห้ง หลังจากนั้นก็ปัดส่วนผสมที่แห้งออกก็จะพบว่ารองเท้าดูขาวขึ้นทันตาเลย

7. สูตรยาสีฟันขัดรองเท้าผ้าใบแบบหนัง

        ด้วยคุณสมบัติที่ทำให้ฟันขาวสะอาดยาสีฟันจึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ซักรองเท้าผ้าใบได้เหมือนกัน เพียงป้ายยาสีฟันลงบนแปรงสีฟันขนนุ่มแล้วนำไปขัดรองเท้าผ้าใบเบา ๆ โดยเฉพาะจุดที่มีคราบให้เกลี้ยงแล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดออก
a4_3.jpg

8. สูตรน้ำมะนาวขจัดคราบสกปรก

        วัตถุดิบอาหารอย่างมะนาวและครีมออฟทาร์ทาร์ก็สามารถทำความสะอาดรองเท้าได้ดีไม่แพ้ของใช้ชนิดอื่น เพียงแค่ผสมน้ำมะนาว 1ส่วน กับครีมออฟทาร์ทาร์อีก 1 ส่วนใช้ผ้าชุบแล้วเช็ดลงบนคราบสกปรก ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วค่อยเช็ดคราบส่วนผสมออกจากรองเท้าผ้าใบให้สะอาดอีกครั้ง

9. สูตรแชมพูล้างคราบน้ำมัน

        แม้คราบน้ำมันจะกำจัดออกยากแต่ก็สามารถซักออกได้ โดยผสมน้ำอุ่นกับแชมพูสระผมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใช้ผ้าขนหนูชุบแล้วนำไปเช็ดคราบสกปรกแล้วใช้แปรงขัดต่ออีกเล็กน้อย รอยน้ำมันบนรองเท้าผ้าใบก็จะหายไป

10. สูตรเจือจางสารฟอกขาว

        สำหรับคราบสกปรกที่ซักไม่ออกจริงๆ ลองนำสูตรนี้ไปใช้ดูค่ะ เริ่มจากผสมสารฟอกขาว 1 ส่วนกับน้ำเปล่าอีก 5 ส่วน เพื่อให้สารฟอกขาวเจือจางใช้ผ้าขนหนูชุบแล้วนำไปซักรองเท้าผ้าใบ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จ

11. ซักเชือกรองเท้าในน้ำอุ่น

        อย่าคิดที่จะซักเชือกรองเท้าในเครื่องซักผ้าเด็ดขาดเพราะอาจจะยืดและเสียทรงได้ง่าย ๆ ให้นำมาซักด้วยน้ำอุ่นที่ผสมผงซักฟอก ค่อย ๆขยี้ให้คราบสกปรกหลุดออก ซักด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง แล้วนำไปตากลมให้แห้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

12. ผึ่งลมให้แห้งเท่านั้นและห้ามตากแดดเด็ดขาด

        วิธีซักรองเท้าผ้าใบไม่ให้เหลืองนั้นง่ายมากเพราะซักรองเท้าไปตามวิธีที่แนะนำมา แต่หลังจากซักเสร็จแล้ว ผึ่งลมไว้แล้วรอจนกว่าจะแห้งดีกว่านำไปตากแดดแรงๆ เพราะคราบเหลืองบนรองเท้าผ้าใบ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากแสงแดดนั่นแหละค่ะ

        หากไม่อยากเก็บรองเท้าผ้าใบสีขาวเข้ากรุเพราะกลัวจะโดนฝน ก็นำวิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาวที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปทดลองซักดูรับรองเลยว่ารองเท้าผ้าใบสีขาวของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่ ไม่มีคราบเหลืองกวนใจแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wikihow และ Whowhatwear

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP