ดู: 532|ตอบกลับ: 1

พิซซ่า…ของอร่อยที่อยากให้ลิ้มลอง

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 9%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
                                                                        7.JPG 2.JPG

เมื่อนึกถึงประเทศแถบทางยุโรปที่มีวัฒนธรรมและอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์รวมถึงอาหารนั้นได้ถูกนำไปเสิร์ฟได้หลายประเทศทั่วโลก อย่างพิซซ่า ทุกคนจะต้องคิดถึงประเทศอิตาลีที่นอกจากจะมีสถานที่เที่ยวที่สวยงามแล้วอาหารที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกอย่างพิซซ่าก็ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยื่ยมชมประเทศและกินอาหารที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศอิตาลี

จุดกำเนิดของพิซซ่าที่เราได้ทำการค้นคว้าข้อมูลผ่านเว็บไซต์พันทิปเว็บไซต์ชื่อดังของไทยได้ข้อมูลมาว่า Focaccia (โฟคาชช่า)ชื่อนี้คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหรนักแต่มันคือชื่อของขนมปังอย่างหนึ่งที่อิตาลี่ ชาวอิตาเลี่ยนนั้นกินขนมปังเหมือนที่คนไทยกินข้าวกันขนมปังที่อิตาลี่นั้นก็มีหลากหลายรูปแบบกันไป focaccia นั้นก็เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งเพราะว่ารสชาติอร่อย และสามารถกินเปล่าๆได้เลย เป็นของทานเล่นหรือว่ารองท้องชั้นดีFocaccia นั้นมีต้นกำเนิดในแคว้น Liguria ซึ่งเป็นเมืองที่ติดทะเล และอยู่ทางตอนเหนือและฉะนั้นทั้งอากาศหนาวและไอเกลือทำให้การทำงานของยีสในแป้งทำขนมปังนั้นไม่ค่อยฟูเท่าไหรเค้าก็เลยเลยตามเลย ทำขนมปังแบบแบนแทน ที่นี้ก็เลยโรยหน้าได้ปกติเค้าก็จะโรยด้วยน้ำมันมะกอกและเกลือ แล้วก็เพิ่มโน้นนิด นี่หน่อยแต่พอเค้าเอามะเขือเทศมาวาง มันก็เลยกลายเป็นพิซซ่าในเวลาต่อมาเมื่อเราได้รู้ที่มาถึงอาหารที่ชาวอิตาลี่ชอบรับประทานอย่างพิซซ่าแล้ว ยิ่งเรียกน้ำย่อยในกระเพาะอาหารให้ทำงานมากยิ่งขึ้นเพราะยิ่งได้รู้ประวัติของพิซซ่าก็ยิ่งทำให้เราอยากลิ้มลองอาหารชนิดนี้เป็นอย่างมากพิซซ่าได้เข้ามามีบทบาทในเรื่องอาหารต่างประเทศที่น่าสนใจน่าลิ้มลองของคนไทยมาหลายปีเพราะด้วยอาหารที่กินง่าย สามารถทานได้เป็นทั้งอาหารหลักและอาหารทานเล่นและยังสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย แม้ว่าจะเป็นต้นตำหรับอาหารต่างประเทศแต่พิซซ่าเป็นอาหารที่ถูกปากถูกอกคนไทยเป็นอย่างมาก ดูได้จากร้านอาหารอิตาเลี่ยนในประเทศไทยหรือในกรุงเทพเองที่มีจำนวนมากให้เราได้เลือกสั่งอาหารพิซซ่าทั้งสูตรแบบไทยๆหรือจะเป็นสูตรต้นตำหรับก็อร่อยและมีประโยชน์

นอกจากกินพิซซ่าแล้วสิ่งที่เราจะต้องทำหลังจากนั้นคือการออกกำลังกายเพราะอย่าลืมว่าอาหารที่ทานนั้นเป็นแป้งคารโบรไฮเดรตที่เราจะต้องเผาผลาญแคลอรี่ออกไป  เพราะเราจะได้เอ็นจอยกับการกินพิซซ่าด้วยความอร่อยอย่างมีความสุขพิซซ่าที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบเลิศและความพิถีพิถันในการทำพิซซ่าที่แสนอร่อย https://www.pizzamassilia.com/

Dew
เช็คอินสะสม: 4447 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2020-7-3 08:38:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP