ดู: 1273|ตอบกลับ: 0

หิวเมื่อไรได้กินทันใจ…ต้องพิซซ่า

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 9%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
                                                                   5.JPG    6.JPG

อาหารคือสิ่งที่มนุษย์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเริ่มตั้งแต่ตื่นนอนเลยสิ่งที่คิดถึงคือเรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยจีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง ก็สามารถเลือกสั่งได้ตามที่ต้องการและยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่รวดเร็วทันใจให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่กำลังร้อนๆ

เมื่อนึกถึงอาหารที่สามารถรับประทานได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอนว่าเราก็นึกถึงอาหารสัญชาติอิตาลี อย่างพิซซ่าซึ่งพิซซ่านี้เข้ามามีบทบาทกับสังคมไทยมาแต่ช้านาน เพราะด้วยการกินแบบง่ายๆอร่อยและถูกปากคนไทย แต่พิซซ่านั้นมีหลากหลายชนิดแต่ละประเภทของพิซซ่าก็ขึ้นอยู่กับแป้งที่นำมาทำพิซซ่า และส่วนประกอบอื่นๆอีกด้วย การอบแป้งโดว์หรือแป้งที่ใช้ทำพิซซ่าก็ต้องใช้เตาอบและอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อที่จะได้พิซซ่าที่กรอบ นุ่ม อร่อย ส่วนประกอบสำคัญอย่างอื่นก็สำคัญ เช่นพวกชีสและซอสที่นำมาใช้ทำพิซซ่า เพราะถ้าใช้ชีสที่ไม่เหมาะสมสำหรับทำพิซซ่า อาจจะทำให้แป้งและรสชาตินั้นผิดเพี้ยนไปสิ่งสำคัญสำหรับการทำพิซซ่าของเชฟมืออาชีพคือ การใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำพิซซ่าตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ เลือกแป้ง นวดแป้ง จนถึงการตั้งไฟเตาอบอุณหภูมิที่เหมาะสมจากการศึกษานั้นได้ประวัติคร่าวๆจากเว็บไซต์เด็กดีเกี่ยวกับพิซซ่าได้ข้อมูลว่า   ขนมปังแผ่นแบนถูกเรียกว่า'Pizzas' โดยถูกขายบนริมถนนและในตลาดในตอนนั้นพิซซ่ายังไม่มีหน้าข้างบน แต่ก็เป็นที่นิยม เพราะว่าถูกและอร่อยซึ่งจะทำขายพวกคนจนทั่วทั้งเนเปิลส์ ที่ถนน vendors ราชินีก็ตัดสินใจทำพิซซ่าด้วยตัวเองโดยมีหัวหน้าพ่อครัว RafaelleEsposito ประจำพระราชวังได้รับคำสั่งจากพระราชินีให้ทำพิซซ่าให้พระองค์ทานและต้องให้พระองค์ทรงพอพระทัยด้วย Rafaelle จึงตัดสินใจทำพิซซ่าสูตรพิเศษมากสำหรับราชินีเขาอบพิซซ่าโดยใช้มะเขือเทศ เนยแข็ง และกระเพราสดตกแต่งหน้า  (เพื่อแสดงสีของธงอิตาลี: แดง ขาว และเขียว) เมื่อได้ทราบประวัติพิซซ่าเบื้องต้นแล้วยิ่งทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความพิเศษที่มาพร้อมกับพิซซ่า

ปัจจุบันมีร้านอาหารอิตาลีมากมายที่ขายและเสิร์ฟพิซซ่าซึ่งทำให้เรามีทางเลือกหลากหลายในการเลือกชิมพิซซ่าทั้งร้านที่อยู่คู่เมืองไทยมาหลายสิบปีหรือจะเป็นพิซซ่าที่เป็นสูตรต้นตำหรับมาจากประเทศอิตาลีเองอย่าง https://www.pizzaiola.co/

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP