ดู: 2330|ตอบกลับ: 1

ท่องเที่ยว “ขอนแก่น” ดินแดนอีสาน ดูทิวทัศน์สวยหินช้างสี สัมผัสวิถีเกษตรมีรับประทาน ยลถิ่นทอผ้าไหม

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 39%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
1.JPEG

2.JPEG

3.JPEG

4.JPEG

เขาหินหมื่นจุดสำหรับชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง
“ขอนแก่น” เป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เชิญชวนให้ท่องเที่ยวกัน ด้วยเหตุว่ามีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ทั้งยังมีวิถีชีวิตการดำรงชีวิตของประชาชนที่น่าดึงดูดชักชวนให้ไปสัมผัสกัน
นักเดินทางถ่ายภาพที่ จุดสำหรับเพื่อชมวิวหินช้างสี
ในทริปท่องเที่ยวนี้คราวนี้ “ระหกระเหินท่องเที่ยว” ก็เลยต้องการขอเชิญนักเที่ยวทุกคนไปสัมผัสสถานที่สำหรับท่องเที่ยวของดีที่ถูกหลบซ่อนอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ดินแดนที่เสียงแคน ดอกคูน โดยที่เที่ยวที่แรกที่พวกเราขอพาท่องเที่ยวกัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงามที่ “จุดสำหรับชมวิวหินช้างสี” ตั้งอยู่ใน “อุทยานแห่งชาติน้ำพอง”
ใช้บริการ เช่ารถขอนแก่น กับ Drivemateเช่าง่าย ราคาถูก
หินช้างสี
เมื่อมาถึงที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง พวกเราหยุดรถยนต์ยังจุดหยุดรถยนต์แล้วเดินมาขึ้นเนินไม่ชันและไม่ไกลมากนัก ก็จะได้สัมผัสกับความสวยของจุดสำหรับชมวิวหินช้างสี ที่ได้รับการปรับแก้ใหม่ ให้มีจุดสำหรับเพื่อชมวิวงามๆแบบมองเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว!! กันอย่างยิ่งจริงๆ มันก็คือมี จุดสำหรับชมวิวหน้าผาหมื่น เป็นหน้าผาหินกว้างยื่นออกไปตรงหน้า จากจุดนี้พวกเราจะได้มองเห็นทิวทัศน์ทัศนียภาพที่งามของเขื่อนอุบลรัตน์อันกว้างใหญ่ไพศาลแบบสุดสายตา ได้สูดอากาศบริสุทธิ์สัมผัสกับสายลมเย็นที่พัดผ่านมากมายระทบผิวกาย ทำให้พวกเราสามารถยืนสรรเสริญทิวทัศน์ธรรมชาติสวยๆแล้วก็ถ่ายภาพกันได้อย่างเพลินใจ
หินไอโรบอท
ทั้งยังมีการสร้างหอพักดูทิวทัศน์มุมสูงให้ได้เดินขึ้นไปดูทิวทัศน์ทิวทัศน์เขื่อนอุบลรัตน์ที่สวยประทับใจ และจากนั้นก็ยังมีจุดสำหรับชมวิวขอบผาอีกหลายจุดที่ให้ได้มายืนถ่ายภาพเช็คอินไว้เป็นของที่ระลึกอันแสนจับใจกับทิวทัศน์ธรรมชาติอันงาม แล้วก็เมื่อเดินต่อไปเรื่อยตามแนวตามทาง ก็จะได้มองเห็นหินรูปร่างประหลาดตาเยอะมาก เช่น หินรูปงวง หินแมวน้ำ หินไอโรบอท ที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ซึ่งคนใดกันแน่จะมองดูเป็นรูปร่างอื่นก็สุดแล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน
สะพานเชื่อมหินรวมทั้งหินรูปกะโหลก
และยังมีการสร้างสะพานเชื่อมหิน ซึ่งเป็นสะพานไม้เอนตัวเชื่อมหินหลายก้อน ให้ได้เดินตามฟุตบาทดูธรรมชาติงามๆและก็ชื่นชอบกองหินประหลาดตาอย่างหินรูปกะโหลกที่ตั้งอยู่ ให้ได้จินตนาการตามไปอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ และจากนั้นก็ยังมีหินรูปร่างประหลาดตาอีกหลายจุดที่ธรรมชาติปั้นแต่งขึ้นมาให้ได้ดู ไม่ว่าจะเป็น หินช้างสี ที่เป็นต้นเหตุของชื่อจุดสำหรับชมวิวหินข้างสี ก็คือหินขนาดใหญ่ ที่มีส่วนเว้าแล้วมีดินโคลนติดอยู่เพราะว่ารอบๆนี้เมื่อสมัยก่อนเคยมีช้างป่าอาศัยอยู่ และก็ช้างพวกนั้นก็เดินเอาตัวมาสีกับหินจนถึงทำให้ดินโคลนติดให้มองเห็นเป็นร่องรอยมาจนถึงปัจจุบันนี้
หินกุมภ์ลักษณ์
ทั้งยังยังมีน้ำในโพรงหิน ที่น้ำไม่เคยแห้งเลยให้ได้ดู มีร่องรอยของการขีดเขียนภาพวาด หรือเครื่องหมายต่างๆของคนเมื่อสมัยก่อนที่เขียนไว้บนหิน รวมทั้งยังมีหินเหยือกลักษณ์ รูปแบบของหินที่มองเป็นหลุม เป็นร่องเป็นรูเล็กใหญ่มองสวยสดงดงามผิดตาดีเสียจริงกับสิ่งที่ธรรมชาติประดิษฐ์ขึ้นมา
สวนเกษตร มีรับประทานฟาร์ม
ครั้นเมื่อได้สรรเสริญกับธรรมชาติอันสวยสดงดงามที่จุดสำหรับชมวิวหินช้างสีจนกระทั่งชื่นชุ่มฉ่ำหัวใจแล้ว ก็ขอพาเริ่มเดินทางไปสัมผัสกับวีชีวิตกระบวนการทำการกสิกรรมของชาวขอนแก่นกันที่ “มีรับประทานฟาร์ม” (MEKIN FARM) ตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าดึงดูด โดยมีปู จงรัก จารุชนิดสวย และก็ครอบครัวเป็นเจ้าของสวน ที่ยินดีเปิดบ้านสวนให้นักเดินทางได้มาท่องเที่ยวดู แล้วก็สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายสำหรับการทำสวนออร์แกนิคแบบเพียงพอ ซึ่งนักเดินทางสามารถมาท่องเที่ยวตรงนี้ได้ทุกวี่วัน เปิดตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น. หยุดวันพุธ แต่ว่าขอชี้แนะว่าถ้าเกิดจะมาท่องเที่ยวตรงนี้แล้วต้องการทำกิจกรรมพวกเวิร์คชอปควรจะติดต่อล่วงหน้ามา 24 ชั่วโมง เพื่อที่ว่าทางมีรับประทานฟาร์มจะได้เตรียมพร้อมกิจกรรมเยอะมากให้เหล่านักเดินทางได้ลงมือกระทำกันอย่างสนุกเพลิดเพลินเจริญใจ
เดินดูไม้ผลที่ปลูกอยู่ในฟาร์ม
เมื่อมาถึงที่มีรับประทานฟาร์ม พวกเราจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ของสวนเกษตรอันรื่นเริง ด้านในพื้นที่ 8 ไร่ ในบรรยากาศบ้านๆที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเสมือนมาท่องเที่ยวบ้านสหาย มีการแบ่งสรรแบ่งแยกพื้นที่ให้เป็นสวนเกษตรอินทรีย์ มีพื้นที่ปลูกผลผลิตทุกๆสิ่งทุกๆอย่างซึ่งสามารถกินได้ มีแปลงผักพืชสวนห้องครัวหลายประเภท มีการทำสวนแบบประสมประสาน มีสวนป่า มีนาข้าว มีแปลงดอกไม้ซึ่งสามารถเอามากินได้ แปลงสมุนไพรไทยต่างๆมีควายได้มองเห็น มีเล้าไก่เล้าเป็ดให้ดู มีกระถ่อมแย้งท้องนาให้ได้นั่งรับลมธรรมชาติเย็นสบาย พูดได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางการเกษตรให้ได้สรรเสริญอย่างมาก
บรรยากาศฟาร์มสเตย์ที่มีรับประทานฟาร์ม
สำหรับกิจกรรมของตรงนี้มีให้เอาอย่างฤดู เป็นต้นว่า กิจกรรมปลูกข้าว ปลูกข้าว รวมทั้งการเก็บเกี่ยวข้าวแบบใช้เคียวเกี่ยวข้าวแบบโบราณให้ได้ร่วมทำกัน และก็ด้วยกันนวดข้าว แล้วที่มีรับประทานฟาร์มยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปอื่นๆให้ด้วยกันกันอีก ไม่ว่าจะเป็น การได้ลงมือกระทำของกิน ทำชาสมุนไพร รวมทั้งทำของหวานต่างๆสไตล์อีสานแบบโฮมตารางกิ้ง
นักเดินทางทำกิจกรรมนวดข้าว
โดยทางสวนจะนำเอาผลิตผลที่มีในช่วงฤดูกาลต่างๆมาให้ได้ลงมือกระทำของกินรวมทั้งของหวานกัน ไม่ว่าจะเป็น ทำโรลสลัดผักออร์แกนิก แนวทางการทำข้าวย่าง ทำตำส้มสไตล์อีสาน ฯลฯ แล้วตรงนี้ยังเป็นบ้านสวนที่มีของกินให้บริการแก่นักท่องเที่ยว สามารถมาฝากท้องอิ่มกับของกินประจำถิ่นสไตล์อีสาน รวมทั้งเครื่องดื่มเลิศเลอรสได้แบบอิ่มสบายท้อง
นานาของกินเชื้อเชิญเปลืองที่มีรับประทานฟาร์ม
ทั้งยังตรงนี้ยังมีฟาร์มสเตย์น่ารักน่าเอ็นดูๆสไตล์บ้านชักชวนให้มาพักอยู่ร่วมกันกับผู้ครอบครองสวน มีอยู่ 1 ข้างหลัง สามารถให้บริการรับรองแขกที่มาพักได้ 2 คน ราคา 1,500 บาทต่อคืน รวมข้าวเช้าเย็น เรียกว่าเสมือนได้มาอยู่มากินกับญาติโกโหติกา เพื่อทุกคนได้มาสัมผัสมาหาประสบการณ์ใหม่ กับการใช้ชีวิตแบบชาวเกษตรกรที่เรียบง่ายและก็เป็นสุข
ไหมแท้ที่ได้จากการย้อมสีธรรมชาติ
ภายหลังได้ท่องเที่ยวดูสวนเกษตรที่มีรับประทานฟาร์มกระทั่งอิ่มเอมดวงใจแล้ว พวกเราเริ่มเดินทางมาสัมผัสกับวิถีชีวิตการดำรงชีวิตของชาวอีสานที่ผูกพันกับวิถีการทอผ้าไหม โดยมาดูการทอผ้าไหมแบบใช้สีธรรมชาติกันที่ “กรุ๊ปไหมแท้ที่แม่ทอ” บ้านนาคำ ตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ ซึ่งนางสุทัศน์ แสนองอาจ เล่าว่ากรุ๊ปไหมแท้ที่แม่ทอ จัดตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2558 มีสมาชิก 28 คน ซึ่งจากชื่อกรุ๊ปที่ว่า “ไหมแท้ที่แม่ทอ”

Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2021-1-29 19:48:43 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP