ดู: 911|ตอบกลับ: 1

สานต่อความสำเร็จกับมูลนิธิ TMB ชุมชนบ้านมั่นคงแหลมฟ้าผ่า สมุทรปราการ

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 167 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
เมื่อพูดถึงชุมชนในโซนกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑล หนึ่งในชุมชนที่มีชื่อเสียงพอสมควรอย่าง '' ชุมชนบ้านมั่นคงแหลมฟ้าผ่า ''ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ชุมชนแห่งนี้ถือเป็นตัวอย่างชุมชนดีเด่นในพื้นที่ไม่ไกลจากเมืองกรุง
เเละเป็นชุมชนที่มีบทบาทในเรื่องวิสาหกิจชุมชนดีเด่นระดับภูมิภาคกลางด้วยครับ

แต่ทั้งหมดนี้ ทุกอย่างก็ไม่ได้เริ่มต้นเส้นทางโรยด้วยกลีบกุหลาบ ชุมชนแห่งนี้ด้วยการที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในโซนกรุงเทพและปริมณฑล
มาอย่างยาวนาน มีผลิตภัณฑ์ชุมชนอยู่หลายอย่าง แต่ก็มีปัญหาเรื่องการต่อยอดเรื่องการบริหารการเงินในชุมชนให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีศักยภาพมากพอตัว แต่ก็มีผู้คนในชุมชนมากมายที่มีผลประโยชน์ภายในกันมากมาย ซึ่งถ้าไม่สามารถหาจุดที่ลงตัวกัน
ระหว่างชาวบ้านแล้วก็อาจกลายเป็นความขัดเเย้งหนักในชุมชนได้ จึงจำเป็นต้องมีการปฏิรูปการเงินในชุมชนให้ดีกว่านี้ และเหมาะสมสำหรับชุมชน
แห่งนี้ให้มากที่สุด

  ทั้งนี้ ทางชุมชนแห่งนี้จึงได้ขอความช่วยเหนือ + แนะนำความรู้กับมูลนิธิ TMB เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำึความรู้ด้านการออมทรัพย์สมัยใหม่
มาปรับโครงสร้างให้ชุมชนนี้กันอย่างจริงจัง เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของชุมชุนและยังเป็นการแก้ไขปัญหาการเงินในชุนชนให้ถูกนำไปใช้
อย่างโปร่งใสอีกด้วย ทั้งนี้ก็ได้มีกิจกรรมเพื่อสังคมให้กับชุมชนแห่งนี้ได้รับความรู้เรื่องการออมอย่างเต็มที่ ส่งผลดีต่อทุกคนในชุมชนได้รับสาระดีๆ
ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้อีกทาง ผลลัพท์ที่ได้รับนอกจากชุมชนบ้านมั่นคงแหลมฟ้าผ่าจะได้มีวิสาหกิจชุมชนแบบมีคุณภาพแล้ว ชุมชนยังได้รับ
โครงการกองทุนออมทรัพย์ ธนาคารชุมชนจากมูลนิธิ TMB เข้ามาสนับสนุนให้กับชุมชนนี้อย่างดีที่สุดครับ


1kW63u9223249Y23.jpg
Dew
เช็คอินสะสม: 4474 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 28 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2021-1-29 19:48:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP