ดู: 931|ตอบกลับ: 2

เคล็ดลับการออกแบบ ภายใน บ้าน สวยๆ สำหรับคนงบน้อย

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 77%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

การออกแบบภายในบ้านสวยๆนั้นไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไปหากรู้เทคนิคและเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ ก็สามารถตกแต่งภายในได้อย่างสวยงามโดยอยู่ภายใต้งบที่จำกัด
นอกจากนี้ การมีตัวช่วยอย่างแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมในการช่วยออกแบบตกแต่ง ภายใน บ้าน สวยๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับใครที่มีงบน้อยและหัวด้านความคิดสร้างสรรค์ และนี่คือ 5 เคล็ดลับการออกแบบภายในบ้านสำหรับคนงบน้อย

รู้จักใช้โทนสีที่ให้เหมาะกับการตกแต่ง
การตกแต่งที่ดีนั้นควรที่จะเลือกใช้สีที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเพดาน วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทักของตกแต่งภายในห้อง โดยการเลือกโทนสีของการตกแต่งช่วยให้ห้องดูอบอุ่นหรือมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น เพราะโทนสีของห้องหรือของตกแต่งภายในบ้านจะมีผลต่อความรู้สึก การเลือกใช้โทนสีที่เหมาะสมจึงค่อนข้างมีความสำคัญสำหรับการตกแต่งภายในสำหรับแต่ละห้องในบ้าน

สีของเฟอร์นิเจอร์ไม่จำเป็นต้องคุมโทนเสมอไป
การที่จะออกแบบ ภายใน บ้าน สวยๆ ได้นั้นไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สีคุมโทนเดียวกับห้องหรือของชิ้นอื่นๆเสมอไป การเลือกสีที่แตกต่างจากโทนสีอื่นๆในห้องจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับทั้งเฟอร์นิเจอร์และตัวห้อง เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์สีสดในห้องที่มีสีแบบโทนเดียวจะช่วยให้ห้องดูมีสีสัน เลือกโซฟาที่มีสีสันแตกต่างจากโทนสีอื่นๆในห้องนั่งเล่น หรือเลือกปลอกหมอนอิงและพรมหน้าโซฟาให้แตกต่างจะช่วยเพิ่มความสดใส ให้กับห้องมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ติดกระจกบานใหญ่ที่ผนังช่วยให้ห้องดูโปร่งและมีมิติมากขึ้น
สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด การติดกระจกบานใหญ่ที่ผนังจะช่วยให้ห้องดูกว้างและมีมิติมากยิ่งขึ้น เป็นการเล่นกับพื้นที่แคบเพื่อทำให้บริเวณนั้นดูไม่อึดอัด โดนสามารถใช้วิธีนี้กับบริเวณโถงทางเดินแคบๆหรือหัวมุมทางเลี้ยวได้เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่โถงทางเดินแคบๆจะเป็นบริเวณที่ได้รับการตกแต่งน้อยที่สุด การเพิ่มกระจกซักบาน จะช่วยทำให้บริเวณนั้นดูกว้างขวาง และทำห้าพรวมของการตกแต่งภายในบ้านดูไม่อึดอัด

ผ้าม่าน มู่ลี่ และแสงแดดเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการตกแต่งภายในบ้านให้ดูลงตัวขึ้น
การตกแต่งที่มีแสงแดดจากภายนอกจะช่วยให้บ้านดูเป็นธรรมชาติและอบอุ่นลงตัว ดังนั้นการเลือกผ้าม่านหรือมูลี่บังแสงที่เหมาะกับห้องต่างๆจะช่วยให้การตกแต่งภายในบ้านดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกมูลี่และม่านที่แตกต่างกันสำหรับห้องแต่ละห้องได้ เช่นการติดมูลี่ในห้องครัวเนื่องจากใช้พื้นที่น้อยและทำความสะอาดง่าย หรือห้องน้ำที่ควรใช้มู่ลี่พลาสติกเพื่อไม่ให้ความชื้นทำให้ผ้าม่านขึ้นรา เป็นต้น

เลือกวางเฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน
การตกแต่งที่สวยงามแต่ใช้งานจริงไม่ได้ย่อมไม่ทำให้เกิดประโยชน์ ดังนั้นหากจะมีการตกแต่งภายในบ้านนอกจากความเข้ากันของเฟอร์นิเจอร์และโทนสีของห้องแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างมากก็คือตำแหน่งการตั้งวางของเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง โดยควรตั้งในจุดดที่สะดวกต่อการใช้งานและเหมาะสมกับพื้นที่ของห้อง

การออกแบบ ภายใน บ้าน สวยๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาแพง การศึกษาเทคนิคและเคล็ดลับต่างๆในการแต่งบ้านช่วยให้เราคุมงบประมาณการตกแต่งได้มากขึ้น เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีบ้านสวยๆได้ภายใต้งบที่จำกัด

by Delcoi

เช็คอินสะสม: 230 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 84%

โพสต์ 2021-2-16 22:12:37 จากอุปกรณ์พกพา | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
Dew
เช็คอินสะสม: 4467 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 21 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2021-5-23 18:51:38 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP