ดู: 614|ตอบกลับ: 0

ประกันโรคร้ายของเด็กและผู้ใหญ่ต่างกันหรือไม่ คุ้มครองอะไรบ้าง

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 0%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
โรคร้ายที่เป็นอันตรายเสี่ยงตายอาจเกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า มะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคที่ติดจากเชื้อไวรัส จัดอยู่ในกลุ่ม ประกัน โรค ร้าย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ควรทำประกันไว้ดูแลยามเจ็บป่วยฉุกเฉิน คุ้มครองทั้งค่ารักษา ค่าห้อง ค่ายา และเงินชดเชยต่างๆ การทำประกันเด็กและผู้ใหญ่แตกต่างกันอย่างไร คุ้มครองอะไรบ้าง มาดูคำตอบกัน

การทำประกันสุขภาพของผู้ใหญ่ มักจะครอบคลุมโรคร้ายที่คนไทยเป็นกันมาก ได้แก่ โรคมะเร็งที่เป็นภัยร้ายทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด โรคหัวใจที่เป็นอันตรายและคนส่วนใหญ่ละเลยกันไป โรคความดันโลหิตสูงที่เป็นสาเหตุของโรคมากมาย โรคเกี่ยวกับสมอง รวมถึงโรคไต และโรคเบาหวาน เป็นต้น ด้วยความเครียด พฤติกรรมการกิน ขาดการออกกำลังกาย รวมถึงอายุที่มากขึ้นเป็นปัจจัยทำให้เกิดโรคได้

การเลือกทำ ประกัน โรค ร้าย เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีภูมิต้านทานต่ำลงและมีโรคประจำตัว ควรตรวจสุขภาพเป็นประจำเพื่อมองหาสัญญาณเตือนอันตรายว่าสุขภาพของคุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายอะไรบ้างและเลือกซื้อประกันที่เหมาะสม เช่น ประกันโรคหัวใจ ประกันมะเร็งจาก scb protect

การทำประกันสุขภาพของเด็ก มักจะคุ้มครองโรคร้ายที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่าง ๆ ความเสี่ยงที่จะเกิดจากโรคมาจากเด็กมีภูมิคุ้มกันต่ำ โดยเฉพาะตั้งแต่วัยแรกเกิดถึงอายุ 5 ปีหรือก่อนวัยเรียน ติดเชื้อง่าย มักจะเป็นตัวร้อนเป็นไข้หวัดบ่อย ๆ ซึ่งโรคร้ายแรงหลายโรคจะคล้ายกับไข้หวัดธรรมดาแต่ถ้าสุขภาพร่างกายอ่อนแอจะเสี่ยงมีอาการรุนแรงและมีความเสี่ยงเสียชีวิตหากไม่ได้รับการรักษาทันท่วงที

สำหรับการเลือกทำประกันสุขภาพสำหรับเด็กเป็นเรื่องจำเป็นมาก คุ้มครองตั้งแต่โรคทั่วไปที่ไม่ต้องแอดมิดอยู่โรงพยาบาลไปจนถึง ประกัน มะเร็ง ในเด็กที่มีค่ารักษาแสนแพงและใช้เวลารักษายาวนาน โดยปกติเด็กเล็กติดเชื้อง่าย มีโอกาสป่วยบ่อย ปีหนึ่งอาจเป็นไข้หวัดได้ถึง 6-8 ครั้ง ซึ่งเด็กเล็กบอกอาการป่วยของตัวเองได้ไม่ละเอียดเท่ากับผู้ใหญ่ จึงส่งตัวไปพบแพทย์ช้าเกินไป อาการป่วยในเด็กที่พบได้ทั่วไป เช่น ตัวร้อน ปวดท้อง ท้องเสีย อาจเกิดจากการติดเชื้อที่อันตรายและลุกลามเกิดภาวะแทรกซ้อนเป็นอันตรายถึงขึ้นเสียชีวิต

คำถามคือทำไมต้องทำประกันโรคร้ายให้เด็ก เพราะเด็กไม่ได้เสี่ยงเจ็บป่วยด้วยอาการปวดหัวตัวร้อน หรืออุบัติเหตุเล็กน้อยเท่านั้น แต่โรคติดเชื้อมากมาย ตัวอย่างเช่น rsv คือ การติดเชื้อไวรัสที่มีอาการป่วยระยะแรกคล้ายไข้หวัดธรรมดา แต่ถ้าเด็กมีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ เชื้อไวรัสอาจลงไปถึงระบบหายใจส่วนล่าง ทำให้อาการรุนแรงเกิดภาวะปอดอักเสบ มีภาวะแทรกซ้อนทำให้ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวและอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต

สำหรับเด็กโตและผู้ใหญ่โรค rsv คือ โรคที่รักษาหายได้ในไม่กี่วัน แต่ถ้าเป็นเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่ที่มีโรคประจำตัวอาจเสี่ยงมีอาการหนักต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาล การทำ ประกัน โรค ร้าย ช่วยบรรเทาความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย รักษาตามอาการ ต้องพ่นยา เคาะปอด ให้น้ำเกลือ ยาขยายหลอดลม ใส่เครื่องช่วยหายใจ ต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลรักษาภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดกว่าอาการจะดีขึ้นซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่น้อย เมื่อพบอาการพึงระวังจะตัดสินใจไปพบแพทย์ทำการตรวจรักษาเบื้องต้นอย่างรวดเร็ว คุ้มครองโรคร้ายโดยไม่กระทบการเงินของครอบครัว


ที่มาข้อมูล
-https://online.scbprotect.co.th/ ... 8C5B957DB5EBA0110EF
-https://online.scbprotect.co.th/ ... DEBB9822A9C36A7BABF
-http://www.khonkaenram.com/th/se ... pediatrics/info-rsv
-https://www.tqm.co.th/blog/ประกันสุขภาพคืออะไร%20เจ็บป่วยแบบไหนถึงคุ้มครอง/


ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP