ดู: 120|ตอบกลับ: 0

ประกันสุขภาพฉบับแรกที่มือใหม่เลือกได้อย่างอุ่นใจ ที่ประกันสวัสดีดอทคอม

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 167 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
choose_the_right_health_insurance_from_sawaddee_c4d3907594.jpg

ทุกวันนี้มักมีข่าวเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บรูปแบบใหม่เข้ามาเรื่อยๆทำให้หลายคนตระหนักถึงความสำคัญของประกันสุขภาพมากขึ้น
เพราะการมีประกันสุขภาพนั้นถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือ เจ็บป่วยกะทันหันก็ได้รับการเยียวยา
คุ้มครองและ ชดเชย แต่ในทุกวันนี้ประกันสุขภาพในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายแถมแต่ละบริษัทก็เสนอแผนประกันที่โดนใจและ
คุ้มค่าหลายแห่ง แต่จะทำประกันสุขภาพที่ไหนดีบทความนี้มีคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อประกันสุขภาพฉบับแรกมาฝากกัน

ซื้อประกันสุขภาพฉบับแรกต้องเริ่มอย่างไร?
สำหรับมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นทำประกันสุขภาพดีๆโดยจ่ายค่าเบี้ยประกันในราคาที่ไม่สูงมาก แต่ให้ความคุ้มครองครบถ้วนสักกรมธรรม์
มาดูกันว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร

1. เช็กสวัสดิการที่ตนเองมี

สำหรับคนที่ทำงานประจำโดยปกติทางบริษัทจะมีสวัสดิการเกี่ยวกับประกันสุขภาพให้อยู่แล้วโดยเงื่อนไขของแต่ละบริษัทก็จะแตกต่างกันออกไป
เช่น สิทธิ์ประกันสังคม กองทุนทดแทนหรือประกันกลุ่ม และสิทธิ์บัตรทอง สำหรับผู้ที่ทำงานอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ซึ่งการเช็คสวัสดิการตรงนี้
สามารถทำให้ทราบถึงสิทธิ์ความคุ้มครองที่คุณได้รับรวมถึงสามารถประเมินได้ว่าความคุ้มครองใดที่ตกหล่นไปและทำให้ทราบถึงสิทธิ์การรักษา
ที่ต้องการเพิ่มเติมได้

2. คาดการณ์ความคุ้มครองที่ต้องการ

ประกันสุขภาพมีหลายความคุ้มครองและสิทธิ์การรักษาให้เลือกมากมายซึ่งจุดนี้จำเป็นต้องมีการประเมินกับตนเองว่าอยากได้ความคุ้มครอง
ในลักษณะใดโดยอาจจะประเมินจาก ทุนประกัน วงเงินค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยรายได้การชดเชยค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นต้น เมื่อความต้องการชัดเจน
ก็จะทำให้สามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพที่ตรงใจมากที่สุดได้

3.ส่วนต่างระหว่างสวัสดิการและความคุ้มครองที่ต้องการ

มาถึงส่วนที่ต้องคำนวณถึงความคุ้มครองที่ต้องการและสวัสดิการที่มีอยู่เพื่อให้เห็นถึงส่วนต่างที่เกิดขึ้นว่าความต้องการสิทธิ์การรักษาสุขภาพ
ของเรายังขาดเหลืออยู่อีกเท่าไหร่อีกทั้งยังช่วยให้ทราบอีกว่าควรซื้อประกันสุขภาพแผนใดถึงจะตอบโจทย์กับความต้องการนอกจากนี้ควรคำนวณ
ผื่อไว้สำหรับภาวะเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

4. ค่าเบี้ยที่จ่ายไหว

หลังจากที่มีแผนประกันในใจและความคุ้มครองที่ต้องการแล้วให้นำมาพิจารณาร่วมกับเบี้ยประกันสุขภาพที่ต้องจ่ายว่าสามารถชำระไหวหรือไม่
แน่นอนว่าความคุ้มครองที่ครอบคลุมมาก ย่อมมาพร้อมกับเบี้ยประกันที่สูงตามไปด้วยโดยทั่วไปแล้ว เราแนะนำให้คำนวณเบี้ยประกันอยู่ที่ 10%
ของรายได้ต่อปีเพื่อที่คุณจะสามารถจ่ายได้โดยที่สภาพคล่องทางการเงินยังคงดำเนินไปได้อย่างราบรื่นรวมถึงสามารถเพิ่มเบี้ยประกันตามความ
เหมาะสมได้กรณีที่ค่ารักษาพยาบาลมีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต หรือ วงเงินในกรมธรรม์อาจจะไม่เพียงพอต่อการรักษา

5. เปรียบเทียบแผนประกัน

เมื่อได้ค่าเบี้ยที่เราพอจะจ่ายไหวแล้วขั้นต่อไปคือการเปรียบเทียบเพื่อค้นหากรมธรรม์ที่ตรงใจตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุดโดยเลือกจากประกัน
แผนเดียวกันของบริษัทไหนจะคุ้มค่าและมีระยะเวลาคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดซึ่งในขั้นตอนการเปรียบเทียบประกันสุขภาพนี้
คุณสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ สวัสดีดอทคอมช่วยให้ค้นหาแผนประกันได้อย่างง่ายดาย ภายใน 2 วินาทีก็จะปรากฏแผนประกัน
จากบริษัทประกันกว่า 14 แห่ง ครบ จบในที่เดียว

6. ทำความเข้าใจรายละเอียดของกรมธรรม์

ไม่ว่าประกันรูปแบบไหนล้วนมีข้อมูลและเงื่อนไขที่ค่อนข้างเยอะการทำความเข้าใจรายละเอียดทั้งหมดก็เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง
และลดปัญหาเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรมธรรม์ที่ตกลงซื้ออีกด้วยทั้งนี้สามารถสอบถามกับบริษัทประกันหรือตัวแทนได้เลยหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม

7. อย่าลืมเช็กสิทธิประโยชน์

นอกเหนือจากเบี้ยประกันที่แต่ละบริษัทเสนอให้แล้วบางบริษัทอาจจะมีดีลหรือโปรโมชั่นพิเศษที่ส่งเสริมการขายดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อประกัน
สุขภาพที่บริษัทของตนเอง เช่น การลดหย่อนภาษี , การผ่อนจ่ายทั้งแบบเงินสดและบัตรเครดิต , หากไม่เคลมก็จะได้ลดค่าเบี้ยในการต่อประกัน
ในรอบถัดไปหรือส่วนลดค่าเบี้ยประกัน เป็นต้น

เลือกประกันสุขภาพที่ใช่ จากสวัสดีดอทคอม

ใครที่กำลังมองหาประกันและไม่รู้ว่าจะซื้อประกันสุขภาพที่ไหนดีขอแนะนำ ประกันสุขภาพจาก สวัสดีดอทคอมที่รวมประกันสุขภาพทุกแผน
จากบริษัทชั้นนำของประเทศไทยมาไว้ที่นี่ ถึง 14 แห่งให้ทุกคนได้เปรียบเทียบแผนประกันที่ตอบโจทย์ ตรงใจ และคุ้มค่ามากที่สุดเบี้ยประกัน
สบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,200 บาท แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง700,000 บาท* คุ้มครองค่าห้องผู้ป่วยในสูงสุด 8,000 บาท/วัน*
สามารถต่ออายุได้ถึง100 ปี ไม่ต้องสำรองจ่าย ที่สำคัญยังนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท

การซื้อประกันสุขภาพก็เปรียบเสมือนการซื้อสุขภาพให้กับตนเอง เครื่องจักรยังต้องการมีซ่อมบำรุงเช่นเดียวกับร่างกายของเราก็ต้องได้รับการดูแลให้ดี
หากเกิดการเจ็บป่วยต้องได้รับการรักษาที่ดีและปลอดภัยเพราะร่างกายไม่สามารถหาชิ้นส่วนหรืออะไหล่มาทดแทนได้ ในการตัดสินใจทำประกัน
จำเป็นต้องมีการอาศัยความเข้าใจในตัวกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจซื้อเพราะนั่นจะนำมาสู่ความคุ้มครองที่คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายไป



ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP