ดู: 75|ตอบกลับ: 0

หากเกิดเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณีขึ้นมา เลือกประกันรถยนต์ที่ใช่ดูแลยามคับขันได้

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 81 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 20%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย melonnergia เมื่อ 2024-2-2 11:53

crash-2575962_640.jpg

รับมืออุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี เลือกประกันรถยนต์ที่ใช่ก่อนใคร

ทุกวันนี้ภัยอุบัติเหตุบนท้องถนนล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก ในเมืองไทยมีสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนติดอันดับต้นๆของโลกซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย
เนื่องจากความเสี่ยงใกล้ตัวของรถชนนั้นยิ่งในพื้นที่รถชนในเมืองกรุง หรือในพื้นที่การจราจรหนาแน่นมากของเมืองท่องเที่ยว ล้วนเป็นความเสี่ยง
ที่ส่งผลกระทบเยอะมากๆเลย เเละนอกจากนี้หนึ่งในเหตุการณ์ที่มักเกิดขึ้นกับรถชนนั่นคือ ''อุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี '' ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ
ที่เกิดขึ้นตั้งหลายอย่าง เช่น รถชนเเล้วคู่กรณีหนีหาย ,รถชนกับต้นไม้ , รถชนกับเสาไฟฟ้า , รถชนกับที่กั้นทางถนน เเต่ละอย่างล้วนเป็นอุบัติเหตุ
ที่หนักไม่ใช่น้อยเลย ประกันรถยนต์ จึงเป็นความคุ้มครองที่เราควรเลือกไว้ตั้งเเต่ต้น เพื่อรองรับอุบัติเหตุลักษณะนี้ได้อย่างทันท่วงที โดยมีคำแนะนำ
ที่น่าสนใจต่างๆไว้ดังต่อไปนี้

1.ตั้งสติโดยเร็ว เเล้วรีบออกจากตัวรถยนต์ก่อนเลยถ้าเกิดรถมีความเสียหายมาก+มีกลิ่นไหม้ขึ้นมา

กรณีที่ รถชนต้นไม้, รถชนเสาไฟฟ้า , รถชนที่กั้นทางรถ หรือรถเฉี่ยวชนจากกรณีถูกรถชนเเล้วหนี แล้วตามหาคู่กรณีไม่เจอ เนื่องจากส่วนใหญ่
เเล้วอุบัติเหตุรถชนเเบบไม่มีคู่กรณีมักจะเป็นเรื่องที่หนักเอาการเลย ซึ่งหากเราออกจากตัวรถช้าเกินไปเเล้วรถเกิดประกายไฟขึ้นมาเสี่ยงเกิดเหตุไฟไหม้
รถยนต์ทั้งคัน เเละเป็นอันตรายต่อชีวิตเราด้วยรีบออกจากตัวรถก่อนจะดีที่สุด

2.รีบเช็คประกันรถยนต์ที่ตัวเองถือครองเอาไว้
โดยส่วนใหญ่เเล้วอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ที่สามารถเคลมประกันได้ก็จะมี ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ที่เคลมประกัน
ในอุบัติเหตุรถชนแบบนี้ได้ ( กรณีของประกันรถยนต์ชั้น 2+ อาจมีเงื่อนไขคุ้มครองรถชนแบบไม่มีคู่กรณีเฉพาะบางกรณีเท่านั้น ) นอกนั้นความคุ้มครองประกัน
รถยนต์ชั้น3 ลงมา ประกันอาจไม่คุ้มครองเเล้ว ให้เรารีบเช็คประกันรถยนต์ที่ตัวเองถือครองอยู่ ถ้าเราถือครองประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+
สามารถรีบติดต่อบริษัทประกันรถยนต์ให้เข้ามาดูสถานการณ์ได้เลย

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก >>  
เคลมประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

3.บริษัทประกันรถยนต์จะทำการตรวจสอบความเสียหายของรถยนต์ของเรา

เมื่อตัวแทน-พนักงานบริษัทประกันรถยนต์มาถึงที่เกิดเหตุเเล้วก็จะทำการตรวจสอบสภาพความเสียหาย จากอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณีไม่ว่าจะทั้งสภาพรถ
ที่ถูกชนเสียหายมากแค่ไหน , รถยนต์ไฟไหม้หรือไม่ , เจ้าของรถได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า? ถ้าเราไม่ได้รับบาดเจ็บมากจากรถชนครั้งนี้ก็เล่าให้กับทางบริษัทประกัน
ให้ทราบถึงเหตุการณ์รถชนที่เกิดขึ้นเลย  ( เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คลิก )

4.เจ้าของรถเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนแรกด้วย

เนื่องจากบริษัท
ประกันรถยนต์ ส่วนใหญ่มักกำหนดว่าหากเป็นอุบัติเหตุรถชนเเบบไม่มีคู่กรณีก่อนทำการเคลมประกันนั้นจำเป็นต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนแรกก่อน
ซึ่งจำนวนเงินประมาณ 2,000-4,000บาท / ครั้ง เเล้วแต่บริษัทประกันภัยจะกำหนดไว้ในกรมธรรม์ อย่างไรก็ตามผู้ซื้อประกันสามารถเลือกได้เองตั้งเเต่ก่อนซื้อ
ประกันรถยนต์เลยว่าจะเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกที่เท่าไหร่ ?

สมมุติว่าเราเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกที่ 3,000 บาท / ครั้ง หากเกิดเหตุรถชนต้นไม้ข้างทางขึ้นมาตอนเราได้ใบเคลมประกันเพื่อนำรถไปซ่อมแซมนั้น
เช่น ค่าซ่อมแซมรถ 10,000 บาท ค่าใช้จ่ายส่วนแรกเราจ่ายเองคือ 3,000 บาทเเล้วค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือทางบริษัทประกันรถยนต์จะเป็นคนออกค่าใช้จ่าย
ที่เหลือนั่นเอง

นอกจากนี้การเลือกจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกถ้าเราเลือกจ่ายมากเท่าไหร่ จะส่งผลดีทำให้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ถูกลงมาด้วย เมื่อเทียบกับประกันรถยนต์ฉบับอื่นๆ
ที่มีค่าใช้จ่ายส่วนนี้น้อยนั่นเอง ดังนั้นการจะเลือกค่าใช้จ่ายส่วนแรกของประกันรถยนต์ที่เราจะทำนั้น ควรคิดให้ดี+คิดให้รอบคอบ เวลาที่เราทำประกันรถยนต์ไป
หากเกิดเหตุรถชนแบบนี้ขึ้นมาเงินสำรองที่เตรียมพร้อมรองรับไว้จึงสำคัญมากที่สุด

5.รับใบเคลมประกันรถยนต์จากบริษัทประกันแล้วนำไปเคลมกับศูนย์บริการในเครือได้เลย

หลังจากที่บริษัทประกันรถยนต์ประเมินความเสียหายของรถชนเเล้วเราก็จะได้รับใบเคลมประกันรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณีพร้อมขนย้ายรถชนที่สภาพเสียหายยับ
กลับไปที่ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ด้วยเราก็นำใบเคลมประกันรถยนต์ที่มีอายุความ 1 ปี นำไปเคลมประกันรถยนต์กับศูนย์บริการในเครือได้เลย

อย่างไรก็ตาม ใบเคลมประกันรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณีมีอายุความสั้นเเค่ 1 ปี เท่านั้น เเนะนำให้เคลมประกันรถยนต์ตั้งเเต่เนิ่นๆ อย่าให้ใบเคลมประกันนั้นหมดอายุ
ความไปเสียก่อน

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีหาทางออกจากเหตุ '' อุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ''ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราสามารถรับมือได้ราบรื่น อย่างไรก็ตามเราควรต่ออายุประกัน
รถยนต์อย่างสม่ำเสมอด้วยครับอย่าให้ประกันรถยนต์ขาดอายุความคุ้มครอง เพราะอาจเป็นความเสี่ยงได้ถ้าวันนึงเราเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นมาในช่วงที่ประกันเราขาดอายุนั่นเอง

ทำเรื่องประกันให้เป็นเรื่องง่ายๆคลิก สวัสดีดอทคอม  
ประกันรถยนต์แบบผ่อน ให้คุณผ่อนเงินสด 0% นาน 12 เดือน
ไม่ง้อบัตรเครดิตเลือกได้ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เเละประกันชั้นอื่นๆอีกมากมายเบี้ยประกันถูกๆ สบายกระเป๋า

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดประกันออนไลน์คุ้มครองครบ จบที่เดียว สวัสดีดอทคอม โทร 02 098 5999

Picture1.png

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP