ดู: 33|ตอบกลับ: 0

เคลียร์ประเด็นเคลมประกันสุขภาพให้ราบรื่น เราควรเข้าใจสิ่งไหนก่อนบ้าง

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 167 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Zengeder เมื่อ 2024-2-6 13:24

beginner_guide_to_buying_health_insurance_copy_a87f904fcc.jpg

เพื่อนๆ หลายคนที่กำลังมองหาเเพลนประกันสุขภาพให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นความคุ้มครองที่จำเป็นสำหรับคนสมัยนี้อย่างมาก แน่นอนว่าทุกวันนี้
สารพัดค่ารักษาโรคร้ายแรงนั้นแพงเอาอย่างมาก ไม่ว่าจะป่วยโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคตับเเละถุงน้ำดี เเต่ละอย่างล้วนเจอค่ารักษาเเพงหลักแสน
บาทขึ้นไป ส่งผลให้จำเป็นที่ควรเข้าถึงประกันสุขภาพรองรับให้ตัวเราเองด้วย ไม่ว่าจะทั้งผู้สูงวัย วัยกลางคน เเละรวมไปถึงวัยรุ่นเเละวัยทำงานด้วย
ซึ่งคนรุ่นใหม่หลายคนก็สนใจเริ่มต้นเลือก ซื้อประกันสุขภาพ ฉบับแรกของเรา ซึ่งกรมธรรม์ ( policy ) ของประกันสุขภาพแต่ละฉบับจะระบุในราย
ละเอียดของความคุ้มครองที่ได้รับ เงื่อนไขของประกันฉบับนี้ คุ้มครองอะไรบ้างเเละไม่คุ้มครองอะไรบ้าง เเละเงื่อนไขอื่นๆ ที่ประกันระบุไว้ในสัญญา
กรมธรรม์ฉบับนี้ เเต่ด้วยผู้ซื้อประกันส่วนใหญ่มักไม่ได้อ่านรายละเอียดกรมธรรม์ประกันอย่างละเอียดเพียงพอ ทำให้ตัดสินใจเลือกซื้อประกันสุขภาพ
แบบขาดความพร้อมไป ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาตามมาอย่าง เคลมประกันสุขภาพไม่ได้หรือแฟลกซ์เคลมประกันไม่สำเร็จ ต้องสำรองจ่ายไปก่อน
บริษัทประกันยังไม่อนุมัติการเคลมประกันให้เราโดยทันที ซึ่งกลายเป็นผลกระทบหนักต่อผู้ซื้อประกันที่จำเป็นต้องหาทางออกโดยเร็ว

ทางออกของการเคลมประกันสุขภาพให้ราบรื่นไม่ติดปัญหาเคลมประกันไม่ได้เริ่มต้นดังนี้

1.เข้าใจเงื่อนไขช่วงระยะเวลารอคอยของประกันแต่ละฉบับก่อน

ช่วงระยะเวลารอคอย เป็นเงื่อนไขที่ประกันสุขภาพทุกฉบับกำหนดอยู่เเล้ว ซึ่งก็จะมีหลายช่วงเวลาทั้ง 30 วัน , 90 วัน ,120 วัน ,180 วัน ยิ่งเป็นโรค
ร้ายแรงช่วงระยะเวลารอคอยก็ยิ่งมากขึ้นตามลำดับไป ดังนั้นก่อนอื่นเราควรเข้าใจเงื่อนไขนี้ ก่อนเพื่อจะได้ใช้สิทธิเคลมประกันสุขภาพให้ถูกช่วงถูกเวลานั่นเอง

2.เข้าโรงพยาบาลที่ไม่ใช่คู่สัญญาไม่มีเเฟลกซ์เคลม

อันนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งสำหรับคนที่ทำประกันสุขภาพแต่ดันไม่ได้เข้าใจเกี่ยวกับ โรงพยาบาลคู่สัญญา ซึ่งเเต่ละบริษัทประกันก็จะมีโรงพยาบาลคู่สัญญา
ที่แตกต่างกันไป เเละเเต่ละโรงพยาบาลในเครือก็จะมีระบุทั้งแบบ แฟลกซ์เคลมได้ กับต้องสำรองจ่ายก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อประกันก่อนจะใช้สิทธิเคลมประกัน
ควรเช็คข้อมูลโรงพยาบาลคู่สัญญาของแต่ละบริษัทประกันก่อนจะซื้อประกันซึ่งช่วยให้เราลดความเสี่ยงไม่พลาดเข้าโรงพยาบาลที่แฟลกซ์เคลมไม่ได้-ต้องสำรองจ่ายก่อน ไปได้ในระดับหนึ่งครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก >>  กรมธรรม์ประกันสุขภาพ

3.ไม่ควรเคลมประกันสุขภาพถี่เกินไปในช่วงเพิ่งทำประกันสุขภาพไปไม่นาน

เนื่องจากประกันสุขภาพจะมีการรวบรวมประวัติการเคลมประกันของเราเอาไว้ด้วยทุกครั้ง เเละประกอบกับช่วงแรกที่เราดันไปเคลมประกันสุขภาพช่วงที่ป่วยเล็กน้อย
ไปหลายครั้งมากต่อปี เช่น ไข้หวัดทั่วไป , ปวดหัว , อาหารเป็นพิษ-ท้องเสีย เเม้ต่อให้พ้นช่วงระยะเวลารอคอยไปแล้วก็ตาม แต่จากที่เรามีประวัติการเคลมประกัน
ถี่เกินไปต่อปี กลายเป็นสาเหตุทำให้บริษัทประกันมีเหตุสงสัยในเรื่องปัญหาสุขภาพของเราก่อนทำประกัน ถ้าเกิดเราดันป่วยหนักจากโรคร้ายแรงขึ้นมา ล้วนเสี่ยงสูง
ที่จะต้องถูกสำรองจ่ายไปก่อน เพราะเหตุนี้เราถึงไม่ควรเคลมประกันสุขภาพช่วงเพิ่งทำประกันไม่นานถี่มากเกินไปนั่นเอง

4.อายุกรมธรรม์ประกันสุขภาพยังไม่เกิน2 ปีอายุถือครองกรมธรรม์น้อยเกินไป

เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยที่สุดต่อปัญหาเคลมประกันสุขภาพไม่ได้ เนื่องจากผู้ซื้อประกันถือครองกรมธรรม์ยังไม่เกิน 2 ปี ซึ่งถือว่ายังเป็นกรมธรรม์ที่อายุน้อยเกินไป
ทีนี้หากเราดันป่วยหนักจากโรคร้ายแรงในช่วงนั้นกลายเป็นว่า เคลมประกันไม่ได้-ต้องสำรองจ่ายก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทประกันส่วนใหญ่มักกำหนดเงื่อนไขมาไว้อยู่เเล้ว
เพราะขาดความสมเหตุสมผลต่อการเคลมประกันสุขภาพไปมาก หรือบริษัทประกันมีเหตุสงสัยว่าผู้ทำประกันปกปิดปัญหาสุขภาพของตัวเองก่อนทำประกันหรือเปล่า
ซึ่งสาเหตุนี้ผู้ซื้อประกันส่วนใหญ่พลาดพลั้งกันมากมาย ติดปัญหาเคลมประกันไม่ได้เพราะอายุกรมธรรม์น้อยเกินไป

**ทางแก้ปัญหาผู้ซื้อประกันควรจะถือครองกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้นานเกิน 2 ปี ขึ้นไปก่อน เเละในช่วงที่อายุกรมธรรม์ยังน้อยอยู่ เรายังไม่ควรเคลมประกันสุขภาพ
ในโรคเล็กน้อยมากเกินไป รักษาสิทธิเคลมประกันสุขภาพของเราเอาไว้ตอนป่วยหนักโรคร้ายแรงจริงๆจะได้เคลียร์ได้ครับ
5.โรคร้ายแรงที่ประกันสุขภาพมีระบุต่อท้ายเพิ่มเติมด้วย

โดยเฉพาะในกลุ่มโรคมะเร็งเเละเนื้องอก ที่หลายประกันสุขภาพมีระบุเงื่อนไขต่อท้ายเพิ่มด้วยว่าต้องเป็นมะเร็งในระยะลุกลามเท่านั้นถึงจะคุ้มครองให้
เเต่หากเราป่วยเป็นมะเร็งเเละเนื้องอกระยะแรกขึ้นมาประกันสุขภาพที่ทำก็ไม่คุ้มครองเพราะไม่เข้าเงื่อนไขของประกันสุขภาพที่ทำไว้นั่นเองเพราะเหตุนี้
เราจึงควรเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคร้ายแรงทุกระยะของโรคไปเลยเพื่อตัดปัญหาในเรื่องนี้ครับ

ทั้งหมดนี้ หากเราไม่อยากให้เกิดปัญหาเคลมประกันสุขภาพไม่ได้-ต้องสำรองจ่ายก่อน สิ่งที่เราทำได้นั่นคือ
'' ควรมีประวัติสุขภาพที่ดีก่อนทำประกัน, ไม่เคลมประกันสุขภาพบ่อยในช่วงแรก, และถือครองกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้ผ่านพ้นช่วง2 ปีขึ้นไป''
ซึ่งทางออกนี้ช่วยให้เราเกิดความน่าเชื่อถือของการถือครองประสุขภาพ บริษัทประกันเองก็ไม่ซีเรียสในการอนุมัติเคลมประกันให้ไม่ยาก แฟลกซ์เคลมประกัน
ได้ราบรื่นเสมอ แนะนำให้คนรุ่นใหม่ก่อนซื้อประกันสุขภาพควรเข้าใจกรมธรรม์ก่อนเเละตัดสินใจซื้ออย่างรอบคอบ ก่อนซื้อเราควรเข้าใจกรมธรรม์อย่างละเอียด
เพื่อที่เวลาจะเคลมประกันสุขภาพเราก็สามารถดำเนินการได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะเคลมประกันไม่ได้อีกต่อไป สำหรับผู้ที่มองหาประกันสุขภาพฉบับแรกอยู่
ประกันสวัสดีดอทคอม ศูนย์รวมประกันสุขภาพออนไลน์ครบวงจรที่มีประกันให้เลือกมากมาย ทั้งประกันสุขภาพเหมาจ่าย ประกันสุขภาพเฉพาะโรค มีครบทุก
กรมธรรม์ประกัน เบี้ยประกันถูกๆ ค้นหาประกันสุขภาพที่ใช่ใน 2 วิ สามารถเข้าไปชมที่เว็บไซต์ได้เลยครับ

ทำเรื่องประกันสุขภาพให้เป็นเรื่องง่ายๆ คลิก สวัสดีดอทคอม  ประกันสุขภาพออนไลน์ คุ้มครองครบ จบที่เดียว สวัสดีดอทคอม โทร 02 098 599


ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP