ดู: 30|ตอบกลับ: 0

ครอบครัวสมัยนี้มักวางแผนเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพแบบไหนบ้าง

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 167 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Zengeder เมื่อ 2024-3-5 11:24

banner_pic_DD2.jpg

ในสมัยนี้ครอบครัวในสังคมไทยได้เข้าสู่ยุคที่เรียกว่า '' ครอบครัวเดี่ยว '' นั่นคือครอบครัวขนาดเล็กที่มี พ่อ-แม่-ลูก อาศัยอยู่กัน 3-4 คนในบ้าน
ซึ่งเเต่ละบ้านพ่อแม่ก็ต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพให้อยู่รอด แต่ถึงอย่างนั้นเเล้วเรื่องที่นับว่ามีผลสำหรับคุณภาพชีวิตของครอบครัวเดี่ยวก็มีเรื่องที่
ต้องรับมืออย่างหนักหน่วงใน ค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ซึ่งมีตั้งหลายอย่าง เช่น

1.ค่าใช้จ่ายรักษาตัวกรณีบาดเจ็บจากอุบัติเหตุฉุกเฉิน
2.ค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล จากปัญหาสุขภาพเเละโรคร้ายแรง
3.ภาระหนี้สินทั้งหนี้ในระบบเเละหนี้นอกระบบ
4.ภาระค่าครองชีพสูง ทั้งค่ากิน ค่าน้ำมัน

เพราะเหตุนี้ ทำให้เราควรเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพ ซึ่งมีส่วนสำคัญสำหรับครอบครัวสมัยนี้อย่างมาก เนื่องจากการมี ประกันชีวิต สุขภาพ
เลือกให้กับตัวเองเเละสมาชิกในครอบครัวเอาไว้เนิ่นๆ ย่อมทำให้เราได้ป้องกันความเสี่ยงเเละเพิ่มความมั่นคงในชีวิตได้ ไทยประกันชีวิต THAILIFE
เป็นบริษัทประกันชีวิตที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 81 ปี เรามีแบบประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพมากมายตอบโจทย์แก่ครอบครัวเดี่ยวได้เข้าถึงประกัน
ที่เหมาะสมได้ไม่ยาก นอกจากนี้เรามีคำแนะนำดีๆมาฝากทุกคนได้รู้การวางแผนเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพให้ลงตัวรับมือต่อค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน
ได้ดังต่อไปนี้

1.จัดสรรการเงินในครอบครัวให้พร้อมล่วงหน้าก่อนซื้อประกันชีวิต-ประกันสุขภาพ อย่างน้อย 6 เดือน

เนื่องจากการซื้อประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพ เราจะต้องจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันตามสัญญากรมธรรม์ที่ทำด้วย ก่อนอื่นแนะนำให้ครอบครัว
ที่ยังไม่เคยมีประกันชีวิต ควรจัดสรรการเงินในครอบครัวว่าเรามีรายได้-รายจ่ายตรงไหนบ้าง มีเงินเก็บต่อเดือนเท่าไหร่ เเละเริ่มต้นค่อยๆ
เก็บเงินออมล่วงหน้าก่อนซื้อประกันอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อให้เราได้มีการเงินสำรองในบ้านเอาไว้สักก้อนนึงก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

2.เลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพเล่มแรก ที่ไม่เกินกำลังซื้อในครอบครัวของเรา

หลังจากที่เรามีเงินก้อนในครอบครัวสักก้อนหนึ่งไปแล้ว ต่อมาให้เราเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพที่ค่าเบี้ยประกันไม่แพง ตามหลักเเล้ว
การซื้อประกันต่างๆ ไม่ควรจ่ายค่าเบี้ยเกิน 10-15% ของรายได้สุทธิเราต่อปี  หากเรามีภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่างมากก็ให้หักลบค่าใช้จ่ายก่อน
เเล้วค่อยพิจารณาเลือกประกันที่เราจ่ายไหว และที่สำคัญ ควรเน้นที่จ่ายเบี้ยประกันแบบรายปีได้ เนื่องจากค่าเบี้ยประกันแบบรายปีนั้นค่าเบี้ยโดย
จะถูกกว่าจ่ายเบี้ยประกันแบบรายเดือนนั่นเอง

3.ซื้อประกันชีวิตตอนช่วงปลายปีช่วยทำให้เราจัดสรรค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น

ช่วงปลายปี ถือเป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับการซื้อประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพ เนื่องจากเป็นช่วงที่เเต่ละครอบครัวมีการเงินนิ่งในระดับหนึ่งเเล้ว
ยิ่งในบ้านไหนที่พ่อแม่ยังเก็บเงินออมในบ้านไม่มากพอหรือมีภาระค่าใช้จ่ายสูงก็จะได้มีเวลาคิดไตร่ตรอง ก่อนจะซื้อประกันนั้นเราต้องมั่นใจในเรื่อง
กระแสเงินสดในบ้านเราก่อนว่าซื้อประกันฉบับนี้ได้ไหวไหม มั่นใจว่าเมื่อซื้อเเล้วจะไม่เกิดปัญหาจ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว ส่งผลให้ช่วงปลายปีนั้นดูเเล้ว
เหมาะสมกับครอบครัวที่ยังไม่เคยมีประกันก็จะได้ตัดสินใจเลือกประกันในช่วงที่การเงินเราพร้อมจริงๆ

4.ทยอยเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพอย่างใจเย็น ซื้อทีละกรมธรรม์

โดยเเนะนำให้วางแผนซื้อประกันเฉลี่ยทุกๆ 3-4 ปี โดยประมาณ เพื่อดูสภาพการเงินในระยะยาวของครอบครัวเราด้วย เน้นทยอยซื้อประกัน
ทีละกรมธรรม์ เพื่อจะได้มั่นใจในการซื้อประกันชีวิตเเละสุขภาพว่าเลือกอย่างรอบคอบเเล้ว จ่ายเบี้ยประกันได้ไหวชัวร์ไม่เกิดปัญหาภายหลัง

5.เลือกประกันชีวิตที่มีเงินคืนระหว่างสัญญาต่อเนื่องทุกๆปี

ไหนๆ เราก็เลือกซื้อประกันชีวิตเเล้ว การเลือกประกันชีวิตที่มีเงินคืนระหว่างสัญญา ซึ่งก็เปรียบเหมือนเราได้เงินปันผลรายปีมาด้วย เงินส่วนนี้
ช่วยให้แต่ละครอบครัวที่ซื้อประกันชีวิตก็จะได้มีเงินสดเพิ่มสภาพคล่องในกระเป๋าด้วย

เชื่อว่าเพื่อนๆคงจะได้สาระน่ารู้ของการวางแผนเลือกซื้อประกันกันครบถ้วนเเล้ว หากจะเลือกประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพฉบับแรก
เริ่มต้นได้กับ ไทยประกันชีวิต ประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพที่เข้าถึงได้ทุกครอบครัวเบี้ยประกันไม่เเพง และตอบโจทย์แก่ครอบครัว
สมัยนี้ ที่เลือกซื้อประกันอย่างมั่นใจในระยะยาวด้วย เลือกประกันแต่ละกรมธรรม์ให้อุ่นใจทำได้ไม่ยากเลยครับ



ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP