เมื่อเกิดปัญหาการตัดราคา….จะมีวิธีรับมือได้อย่างไร

[คัดลอกลิงค์]
happymoment โพสต์ 2019-9-5 14:07:52

ขอเชิญสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก kulasang.net เพื่อเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก Sign in with facebook

x
S04.jpg

ปัญหาการตัดราคากันถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆไม่ว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับธุรกิจประเภทไหนก็ล้วนแต่ส่งผลกระทบกันทั้งนั้นอยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจแต่ปัญหานี้อาจทำให้บางธุรกิจมีโอกาสล้มมากกว่าชาวบ้านก็คือธุรกิจระบบตัวแทนจำหน่ายโดยตัวแทนขายตัดราคากันเองเจ้าของแบรนด์เก่งขนาดไหนถ้าควบคุมเรื่องการตัดราคาไม่ได้ก็จะมีปัญหาตามมาและส่งผลกระทบต่อแบรนด์อย่างแน่นอน

สาเหตุหลักๆที่ทำให้ตัวแทนคิดที่จะขายตัดราคากันก็คือ “ขายของไม่ออก” ดังนั้นเป็นหัวข้อใหญ่ที่เจ้าของแบรนด์จะต้องคิดว่าทำอย่างไรให้แบรนด์ขายดีให้ไม่มีปัญหานี้วิธีรับมือกับตัวแทนจำหน่ายที่ชอบขายตัดราคาอย่างแรกทุกแบรนด์ควรตั้งกฎเหล็กเพื่อรักษามาตรฐานและดูแลตัวแทนทุกคนภายใต้ระเบียบตามที่เจ้าของแบรนด์กำหนดไว้หากทุกแบรนด์มีข้อนี้แล้วก็จะหายกังวลใจไปได้เยอะเลยทีเดียวถือว่าตัวแทนทุกคนรับรู้ร่วมกัน หากใครทำผิดหรือเป็นผู้ขายตัดราคาทางแบรนด์สามารถตักเตือนและควบคุมเพื่อความมั่นคงของระบบตัวแทนจำหน่ายได้สร้างความมั่นใจให้ตัวแทนโดยกำหนดราคาขายขั้นต่ำของสินค้าเพื่อให้ตัวแทนทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันเรทของสินค้าและกำไรเท่าๆกันขึ้นอยู่กับความสามารถในการขายของแต่ละบุคคลใครซื้อมากจะทำให้ต้นทุนของสินค้านั้นต่ำลงแต่เรทราคาที่กำหนดขายให้ลูกค้าก็ยังเท่าเดิมแสดงว่าตัวแทนก็จะได้ของที่ถูกลงและเพิ่มกำไรมากขึ้น

เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นในระบบตัวแทนจำหน่ายอย่างช่วยไม่ได้เราจำเป็นที่จะต้องมองย้อนกลับไปว่าด้วยเหตุอะไร ทำไมตัวแทนถึงขายตัดราคากัน ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ก็คือเรื่องของการขายสินค้าไม่ได้ลูกค้าน้อยแต่อยากขายของให้หมดไวๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องคิดเพื่อช่วยเหลือตัวแทนว่าต้องเพิ่มในเรื่องของการทำโฆษณาจะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักติดตลาดได้อย่างไรคิดcontentให้ตรงตามเป้าหมายเพื่อสร้างฐานลูกค้าในแน่นหรือแม้กระทั่งการโปรโมทโดยการไปออกอีเว้นท์หากสินค้าของตัวแทนระบายไม่ทันจึงเกิดปัญหาการตัดราคาอีกหนึ่งที่ลดปัญหาวิธีคือการจัดโปรโมชั่นลดราคาให้กับสินค้าเป็นบางช่วงเพื่อกระตุ้นทำให้ตัวแทนขายสินค้าได้มากขึ้นดังนั้นเราจำเป็นจะต้องกำหนดช่วงเวลาในการจัดโปรโมชั่นให้ชัดเจนและเลือกช่วงเวลาที่ลูกค้ามีกำลังซื้อในช่วงเวลาที่เงินเดือนออกสุดท้ายสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องดูแลและใส่ใจมากที่สุดก็คือการพูดคุยแลกเปลี่ยนและต้องรับรู้ถึงปัญหาทุกอย่างที่ตัวแทนจะต้องเจอเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาให้ตรงจุด

ตอบกลับทั้งหมด0 ดูโพสต์ทั้งหมด

โพสต์คำตอบ

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก Sign in with facebook

รายละเอียดเครดิต

เจ้าของโพสต์

สมาชิกระดับ 2
ติดต่อ
เรา
ติด
ตาม
ติด
ตาม
ขึ้นบน
ราย
การ