บล็อก

มาดู 5 เหตุผลว่าคุณควรหรือไม่ควร เช่ารถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวในภูเก็ต

เข้าชม/อ่าน 815 ครั้ง2022-6-22 13:30 |เลือกหมวดหมู่:ท่องเที่ยวไทย|หมวดหมู่ของระบบ:วัยรุ่นเซ็ง| ท่องเที่ยว, ภูเก็ต

หากพูดถึงสถานที่ในประเทศไทยที่ผู้คนมักจะกลับไปซ้ำอีกสักรอบสองรอบ ‘ภูเก็ต’ อาจเป็นหนึ่งในคำตอบของใครหลายคน เกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่รวบรวมทั้งธรรมชาติ ความบันเทิง และอาหารการกินหลากหลายเอาไว้ในที่เดียว ใครที่เคยมาครั้งแรกก็ต้องเป็นอันตกหลุมรักกันทุกราย ส่วนใครที่เคยมาแล้วอยากจะค้นพบที่นี่ในแบบที่ต่างออกไป อาจจะต้องลองทำความรู้จักภูเก็ตอย่างแท้จริงผ่านทริปสไตล์ไบเกอร์ หรือการเช่าการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไปท่องเที่ยวรอบเกาะที่จะมอบอิสระในการเดินทางให้คุณนั่นเอง และนี่คือสิ่งที่ควรคำนึงหากคุณกำลังคิดจะเช่ามอเตอร์ไซค์ในภูเก็ต



ทำไมคุณจึงควรเช่ารถมอเตอร์ไซค์:


1.มีอิสระในการเดินทางทุกที่ ทุกเวลา การสำรวจภูเก็ตด้วยมอเตอร์ไซค์ทำให้คุณมีอิสระที่จะไปในที่ที่คุณต้องการ ก้าวออกจากเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยและออกจากคอมฟอทโซนของตัวเอง ช่วยให้คุณค้นพบสถานที่ที่สวยงามและอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายบนเกาะแห่งนี้


2.การเข้าพักที่ไม่แน่นอนหรือระยะสั้น การเช่าเป็นทางเลือกที่ดี ไม่ใช่แค่เพียงผู้ที่มาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือนักขัตฤกษ์เท่านั้น แต่ผู้ที่มาอาศัยในระยะยาวการเช่าดีย่อมดีกว่าการซื้อ เพราะไม่ต้องมีภาระหากคุณไม่รู้แน่ชัดว่าจะอยู่นานแค่ไหน

3.เป็นทางเลือกที่ถูกกว่าการเช่ารถยนต์ นอกจากจะให้อิสระแก่คุณมากขึ้นแล้ว การเช่ารถมอเตอร์ไซค์ในภูเก็ตยังถูกกว่าการเช่ารถอีกด้วย ในขณะที่รถยนต์เช่าขนาดเล็กราคาเริ่มต้นที่ 750-850 บาทต่อวัน แต่จักรยานยนต์สามารถจ่ายในราคา 200-250 บาทต่อวันเท่านั้น ยิ่งหากมีการทำสัญญาเช่าในระยะยาว ราคาจะยิ่งลดลงไปอีก หากคุณอยู่แถวราไวย์หรือบริเวณใกล้เคียง คุณสามารถติดต่อเช่ามอเตอร์ไซค์ได้ที่ร้าน Wanderlust Scooter Rental 


You can rent a motorbike here

4.ได้สัมผัสประสบการณ์ของการผจญภัย การเช่ารถมอเตอร์ไซค์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้เดินทางที่ชอบการผจญภัยและรักอิสระ การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพกายและจิตใจของคุณอย่างแท้จริง ตราบใดที่คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย การขับขี่รถสามารถเพิ่มแรงบันดาลใจและเพิ่มพลังบวก และแน่นอนว่าคุณจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมอย่างใกล้ชิดมากขึ้นด้วย

5.แท็กซี่ในภูเก็ตมีราคาแพง เพราะหลุมพรางสุดคลาสสิกสำหรับนักท่องเที่ยวในภูเก็ตมักเกี่ยวข้องกับแท็กซี่ที่คิดค่าบริการเกินราคาและไม่มีมิเตอร์ แต่หากคุณเจอแท็กซี่มิเตอร์ที่พร้อมให้บริการสามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งจะมีอัตราเริ่มต้นมาตรฐานที่ 35 บาท หรือมากกว่าเล็กน้อยในกรณีที่รับจากสนามบิน การเช่ามอเตอร์ไซค์ถือเป็นทางเลือกที่ประหยัดมากเมื่อเทียบกับแท็กซี่ที่คิดราคาเอง ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 3-4 เท่าของอัตราจริงที่คุณควรจะจ่าย

ทำไมคุณจึงไม่ควรเช่ารถมอเตอร์ไซค์:

1.นิสัยการขับขี่ที่ไม่เหมาะสมจากผู้ร่วมใช้ถนน หากคุณเลือกที่จะขับรถในภูเก็ต ควรเตรียมรับมือกับคนขับที่ไม่ดีที่อาจไม่มีประสบการณ์ ขับเร็ว มึนเมา หรือเสียสมาธิจากการเล่นโทรศัพท์ ซึ่งในบางครั้งสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดอาจเกิดขึ้นพร้อมกัน และนี่เป็นข้อควรพิจารณาหากคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ไม่มีประสบการณ์และต้องใช้ถนนสาธารณะร่วมกับผู้อื่น


2.สภาพถนนที่ย่ำแย่ ถึงแม้ว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ในภูเก็ตจะง่ายกว่าที่อื่นๆในประเทศไทย แต่ 70% ของภูเก็ตประกอบด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาทั่วทั้งเกาะ ในช่วงฤดูมรสุม ฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ซึ่งสร้างความท้าทายให้กับผู้ขับขี่ที่ไม่มีประสบการณ์ การจราจรที่คับคั่งและทางเท้าแคบในเมืองภูเก็ตก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นอุปสรรคในการเดินทางได้ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ


3.ขาดประสบการณ์ อุบัติเหตุด้านการขับขี่จักรยานยนต์ในจังหวัดภูเก็ตที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ส่วนมากมักเกี่ยวข้องกับความมึนเมา สภาพถนนที่ไม่ดี และการขาดประสบการณ์ ถนนของประเทศไทยเป็นถนนสายหนึ่งที่อันตรายที่สุดในโลก ดังนั้น หากคุณไม่เคยขับขี่มอเตอร์ไซค์ในประเทศของคุณเองมาก่อน การเริ่มต้นขับรถที่นี่อาจยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม


4.สภาพอากาศไม่แน่นอน เนื่องจากสภาพอากาศแบบเขตร้อนส่งผลให้จังหวัดภูเก็ตมีฤดูฝนที่ยาวนานและมีฝนตกหนักอยู่บ่อยครั้ง ถนนหนทางต่างๆที่เป็นลูกรังกลายเป็นโคลน ดังนั้นการเช่ามอเตอร์ไซค์จึงไม่ใช่ความคิดที่ดีในช่วงฤดูมรสุม (สิงหาคมถึงตุลาคม) หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณมาภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งหัดขี่จักรยานยนต์ ควรตรวจสอบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าและหลีกเลี่ยงการขับขี่ในสภาพอากาศที่เลวร้าย


5.ไม่มีใบขับขี่ สิ่งนี้ยิ่งเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณไม่ควรขับมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง หรือแม้แต่การรับรองความสามารถในการขับขี่จากประเทศของคุณนั่นเอง

เขินอ่ะ

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

Thitipon ID 55957

  • อันดับ
    Level.2
  • เครดิต
    341
  • เครดิต
    341
  • เงินยูโร
    1213000
  • จิตพิสัย
    92500
  • ทอง
    880
TOP