ดู: 263|ตอบกลับ: 2

10 อันดับ สัตว์อันตรายที่คุณรู้แล้วจะต้องอึ้งทึ่งเสียว

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4495 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 7 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

1. นกพิลิแกน (Pelicans) นกปากยาวที่มาพร้อมกับกระเป๋าคอขนาดใหญ่ แม้อาจดูไม่เป็นพิษเป็นภัยกับคนสักเท่าไร แต่สำหรับสัตว์ชนิดอื่นแล้ว นกชนิดนี้น่ากลัวกว่าภาพลักษณ์ภายนอกที่เห็นมาก เพราะเมื่อนำจำนวนของปลาที่ตกเป็นเหยื่อของนกแต่ละชนิดมาเปรียบเทียบกันพบว่า เหยื่อของนกพิลิแกนมีจำนวนมากที่สุด เมื่อเทียบกับนกชนิดอื่น ๆ


2. กวาง (Dee กวางดูเหมือนจะรักสงบ ชอบความสันโดษ และขี้อาย แต่จริง ๆ แล้วกลับไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะกวางมีความกล้าบ้าบิ่นกว่านั้นมาก ถึงขนาดวิ่งพุ่งเข้าชนและทำร้ายคนโดยไม่ทราบสาเหตุ แถมบางครั้งยังชอบขโมยสิ่งของด้วย อย่างเช่น กรณีของโคล เคลลิส กับ โจเซป โรส โดนกวางหนุ่มตัวผู้ขโมยบุหรี่ที่วางอยู่ในเต็นท์ของพวกเขาไปกินแบบต่อหน้าต่อตา


3. วัว (Cows) เพราะมีน้ำหนักตัวที่เหลือล้น ทำให้กลายมาเป็นอาวุธชั้นดีที่วัวจะใช้ป้องกันตัวเอง และในทางกลับกัน มันก็ยังสามารถทำร้ายคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย เนื่องจากแรงกระแทกที่เกิดจากการวิ่งชนสิ่งกีดขวางหรือศัตรูคู่อาฆาต โดยเฉพาะเมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์ บอกได้คำเดียวว่า เป็นช่วงที่อันตรายสุด ๆ อาจถึงขนาดกระดูกหักกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว


4. หนู (Mice) ถึงแม้หนูที่อยู่ในเรื่องเล่าหรือการ์ตูนต่าง ๆ จะต้องตกเป็นเหยื่อของแมวเสมอ แต่ความจริงแล้วหนูกลับเป็นนักล่ามือฉมังเลยก็ว่าได้ ขนาดสัตว์มีพิษอย่างงูยังต้องสยบแทบเท้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นสัตว์ที่รบกวนและสร้างความรำคาญให้กับคนจำนวนมากด้วย หากเผลอตั้งสิ่งของหรือวางขนมเอาไว้ ของของเราอาจตกเป็นของมันไปในทันที หรือไม่ก็เหลือแต่เศษขยะทิ้งไว้ให้เจ็บใจเล่นเท่านั้น


5. หนูแกสบี้ (Guinea Pigs) หนูที่มาพร้อมกับขนฟูฟ่อง แม้หน้าตาจะแบ๊วแบบนี้ แต่ความจริงร้ายไม่ใช่เล่นเหมือนกัน โดยเฉพาะหนูแกสบี้สีขาวในประเทศออสเตรเลียที่ออกอาละวาดไปทั่วเมือง ซึ่งทำให้ทางการต้องทำป้ายประกาศเตือนชาวเมืองกันเลยทีเดียว ทั้งนี้ พวกมันจะแอบซ่อนอยู่ตามมุมมืดของที่สถานที่สาธารณะต่าง ๆ และออกโจมตีเมื่อมีเหยื่อเดินผ่านมา ก่อนจะสลายตัวอย่างรวดเร็วเมื่อภารกิจเสร็จสิ้น
6. กา (Crows) ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วว่านกสีดำตัวนี้พร้อมโจมตีคนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่ชอบได้ตลอดเวลา ตัวอย่างเช่น ในกรณีของนายจัสติน คีย์ ที่โดนกาทำร้ายขณะวิ่งจ๊อกกิ้ง เพราะเขาเข้าใกล้รังของพวกมันมากเกินไป โดยรังนกที่ว่าก็อยู่บนต้นไม้สูง ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้หรือสังเกตเห็น แหม...เจ้าอารมณ์จริง ๆ เลยนะตัวแค่นี้


7. กระรอก (Squirrels)ไม่น่าเชื่อว่าสัตว์ตัวเล็กกระจิริดแค่นี้จะอันตรายกว่าที่คิด เพราะในจำนวน 100 คน จะต้องมีคนที่โดนกระรอกทำร้ายอย่างน้อย 1 รายต่อปี ซึ่งความดุร้ายของกระรอกสามารถพิสูจน์ได้จากข่าวคราวที่เคยเกิดขึ้นกับชาวเบอร์มิงตัน ในประเทศสหรัฐฯ เมื่อพวกเขาโดนกระรอกทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเหตุให้พวกเขาต้องออกมาเรียกร้องสิทธิเรื่องความปลอดภัย เช่นเดียวกับเหตุการณ์อันน่าสยดสยองในรัสเซีย หลังจากสุนัขจรจัดตัวหนึ่งโดนกระรอกรุมกัดจนตาย


8. แมว (Cats)  หลายคนอาจจะหลงใหลในเสน่ห์ความน่ารักน่าชังของแมว จนลืมไปว่า สัตว์ตัวน้อยตัวนี้มีความอันตรายแฝงอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกรงเล็บอันแหลมคมของเจ้าสัตว์ตัวเล็กสี่ขาเหล่านี้ สามารถทำร้ายคนคนหนึ่งถึงตายได้เหมือนกัน จากเหตุการณ์ของชายผู้หนึ่งที่โดนแมวของตนเองทำร้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์ ฉะนั้นใครที่คิดจะเลี้ยงแมวควรจะศึกษานิสัยใจคอกันก่อนดีกว่า


9. ไก่ (Chickens) ไก่เป็นแค่สัตว์ธรรมดาตัวหนึ่งที่ถูกเลี้ยงเอาไว้เพื่อใช้ประโยชน์เท่านั้น แต่เมื่อใดที่ไก่เห็นเลือดก็จะเผยด้านมืดออกมาทันที โดยการเข้าไปรุมจิกกัดสัตว์หรือคนที่มีเลือดไหลจนถึงตาย เช่นเดียวกับเหตุการณ์สุดสยองที่เคยเป็นข่าวครึกโครมมาแล้ว เมื่อเจ้าของไก่ 2 คนกำลังเล่นตีไก่ โดยหนึ่งในนั้นโดนมีดที่ตัวเองเหน็บไว้บนขา บาดเป็นแผลและมีเลือดไหลออกมา เป็นผลให้ไก่หันมาเล่นงานเจ้าของแทน งานนี้ก็ทำเอาบาดเจ็บสาหัสไปตาม ๆ กัน


10. หงส์ (Swans)ในสายตาของคนทั่วไปมักจะมองว่า หงส์เป็นสัตว์สวยงาม สูงส่ง แต่ความจริงแล้ว หงส์ก็มีมุมน่ากลัวอยู่เหมือนกัน เพราะในความเป็นจริงหงส์สามารถหักแขนคนได้อย่างสบาย ๆ ดังเช่นกรณีของ เอสโบ ชายชาวอังกฤษที่โดนหงส์โจมตีขณะกำลังพายเรือแคนู แม้เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่หากพบเห็นหงส์ที่ใด ก็ควรจะชื่นชมความสวยของมันอยู่ห่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยจะดีกว่า
แหม...ถ้าไม่มีข้อมูลแหล่งข่าวมานั่งยันนอนยันแบบนี้ คงไม่มีใครเชื่อแน่ ๆ ว่า สัตว์ที่ดูไม่มีพิษสงอะไรอย่าง หงส์ แมว หนู หรือนก แม้ตัวจะเล็กนิดเดียวก็มีอันตรายอยู่เหมือนกัน แถมอาจจะน่ากลัวกว่าสัตว์ดุร้ายที่เห็นกันทั่วไปด้วย เมื่อรู้แบบนี้แล้ว หากบังเอิญไปพบเห็นสัตว์เหล่านี้ที่ไหนก็ควรระมัดระวังกันหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่เตือนนะจ๊ะ
ขอขอบคุณ กระปุก

เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-7-16 04:40:58 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เพิ่งรู้ความร้ายกาจ
เช็คอินสะสม: 470 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 51%

โพสต์ 2013-7-18 09:42:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP