ดู: 232|ตอบกลับ: 1

ประโยชน์ขององุ่นต่อสุขภาพ

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ประโยชน์ขององุ่นต่อสุขภาพ

    ปัจจุบันนี้มีการปลูกองุ่นกันแพร่หลายมากในบ้านเรา  ไร่องุ่นบางไร่จะนำผลผลิตไปทำไวน์  แต่บางไร่เน้นเรื่องการจำหน่ายผลองุ่น  องุ่นที่ปลูกในเมืองไทยมีมากมายหลายพันธุ์  ทั้งลูกใหญ่  ลูกเล็ก  สีเขียว  สีแดง  สีม่วง  มีเมล็ด  ไร้เมล็ด  มีให้ผู้บริโภคเลือกตามใจชอบ  องุ่นกินได้ทั้งผลสดและแห้ง

คนส่วนใหญ่จะคายเมล็ดองุ่นทิ้ง  ความจริงเมล็ดองุ่นจะมีนำมันที่กินได้  และเชื่อว่าน้ำมันนี้ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง  ลดความเสี่ยงต่อการจับตัวของก่อนเลือดประโยชน์ขององุ่นโดยเฉพาะองุ่นแดงหรือองุ่นม่วง  ส่วนใหญ่เกิดจากสีที่มีมากที่ผิวและเมล็ดขององุ่น  ซึ่งมีปริมาณมากกว่าในเนื้อองุ่นประมาณ 100 เท่า  สารแอนโธไซยานิน  เป็นสารกลุ่มโพลิฟินอลมีมากในองุ่นแดง  หรือม่วง  ส่วนสาร  แคทิชิน  มีมากในองุ่นเขียว  ปริมาณสารโพลิฟินที่มีอยู่ที่ผิวขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง นอกจากนี้องุ่นยังอุดมไปด้วย กรดเอลลาจิก  ซึ่งเป็นสาร ฟลาโวนอยด์  ที่มีพลังในการต่อสู้กับมะเร็ง

องุ่นและน้ำองุ่นมีบทบาทต่อระบบหัวใจแตกต่างกัน  รงควัตถุในองุ่น  แดง  ม่วงและดำ  จะช่วยป้องกันระบบหัวใจโดยกลไกลหลายอย่าง  รวมทั้งการป้องกันมีให้เลือดจับกันเป็นก้อน  ยับยั้งการเกิดออกซิเดชั่นของ  แอล ดีแอล คอเลสเตอรอล  ลดระดับโฮโมซิสเตอีน  และคุณสมบัติการต้านการเกิดหลอดเลือดแข็ง  องุ่นกระตุ้นการสร้างไนตริกออกไซด์ในเยื่อบุชั่นใน  ซึ้งเหนี่ยวนำทำให้เกิดการคลายตัวของผนังหลอดเลือดและทำให้ความดันโลหิตลดลง  และรายงานศึกษาเกี่ยวกับน้ำองุ่นพบว่า  สามารถลดแอล  ดี  แอลคอเลสเตอรอล  และลดระดับตัวชีวัดการอักเสบในพลาสม่า

กินองุ่นครั้งต่อไป  อย่าลืมกินทั้งเปลือกและเมล็ด  แต่ต้องล้างให้สะอาดก่อน



Dew
เช็คอินสะสม: 4494 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 6 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2013-8-6 22:02:14 | ดูโพสต์ทั้งหมด
thank you

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP