ดู: 218|ตอบกลับ: 1

A: หยุดจ้องจอมือถือเวลาเข้าสังคมก่อนโดนโพสต์ขึ้นเว็บไซต์

[คัดลอกลิงก์]
Dew
เช็คอินสะสม: 4494 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 6 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
จ้องมือถือ.jpg
หลายคนเวลาออกไปแฮงเอาท์กับเพื่อนแต่ความสนใจกลับพุ่งไปอยู่บนหน้าจอมือถือแทนที่จะคุยกับคนจริงๆ ที่อยู่ข้างๆ นั่นจึงเกิดการบัญญัติศัพท์ใหม่ขึ้นมาโดยเรียกคนประเภทนี้ว่า phubber
ตั้งแต่สมาร์ทโฟนเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พฤติกรรมเหล่านี้เราแทบจะเรียกว่าเห็นได้ทั่วไปจนชินตาไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง ฟังเพลงกับเพื่อนๆ เป็นกลุ่ม เจ้ามือถือก็มาขโขยซีนทำให้คนคุยกันเองน้อยลง เอาเวลาไปแชทคนในจอสีเหลี่ยมแทน
ปัญหานี้เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จน Alex Haigh ชายวัย 23 ปีจากออสเตรเลียก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากคนที่มีพฤติกรรมเหล่านี้จนนับไม่ถ้วนเค้าก็เลยคิดแคมเปญเพื่อให้คนหยุดทำพฤติกรรมเช่นนี้
แคมเปญนี้เริ่มต้นจาก Stop Phubbing เว็บไซต์ที่ให้คนมาช่วยออกความคิดหาวิธีรับมือกับกลุ่มคนที่ชอบเล่นมือถือจนไม่สนใจสังคมรอบข้าง เพื่อกระตุ้นให้สังคมมาใส่ใจรับรู้ปัญหาที่เกิดจากคนประเภทนี้
ในเว็บจะมีวัตถุดิบต่างๆ สำหรับนักเคลื่อนไหวเอาไปใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดเชิญแต่งงานไปจนถึงโปสเตอร์ที่เจ้าของร้านอาหาร,ผับ, บาร์โหลดไปพิมพ์เอาไว้ติดเตือนลูกค้าที่ร้านได้
รวมถึงมีหน้าเพจ Phubbing Hall of Shame สำหรับอัพโหลดรูปเพื่อนที่เอาแต่จ้องมือถือในวงสนทนาของกลุ่มเพื่อนนอกจากนี้ในเว็บยังมีข้อมูลสถิติที่น่าสนใจและแกลเลอรีของ phubbers ที่ถือว่าเป็นเซเล็บมีคนรู้จักมากๆ
Haigh ไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายที่คิดแคมเปญต่อต้านคนที่มีพฤติกรรมเอาแต่สนใจมือถือเมื่อปีที่แล้ว Brian Perez จากแคลิฟอร์เนียก็คิดเกม PhoneStack ขึ้นมาไว้ใช้เล่นกันขณะที่ทานอาหาร
โดยทุกคนที่อยู่บนโต๊ะอาหารจะต้องคว่ำมือถือลงหรือกองมือถือซ้อนไว้ตรงกลางโต๊ะใครก็ตามที่เป็นคนที่หยิบมือถือขึ้นมาดูเป็นคนแรกจะต้องจ่ายค่่าอาหารมื้อนั้น แต่ถ้าไม่มีใครหยิบมือถือขึ้นมาดูเลยมื้อนั้นทุกคนจะเป็นผู้ชนะแต่ละคนก็จ่ายเฉพาะค่าอาหารของตัวเอง
ร้่านอาหารแห่งนึงในแอลเอก็คิดโปรโมชั่น ให้ส่วนลด 5% กับโต๊ะที่ฝากมือถือไว้กับทางร้านก่อนจะสั่งอาหาร เป็นต้น
ถ้าหากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ถึงเวลาที่ปรับเปลี่ยนแล้ว เลิกมองจอมาให้ความสำคัญกับคนที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า
ขอขอบคุณ ที่นี่, เดลี่จิซโม่
เช็คอินสะสม: 1685 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 22%

โพสต์ 2013-8-9 19:55:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากครับ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP