ดู: 1857|ตอบกลับ: 1

เพราะกระแสดิจิทัลปัจจุบัน เอเจนซี่จึงต้องเปลี่ยนบทบาทอย่างไรบ้าง

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
upmedio-digital-agency.jpg
เมื่อเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางด้านเทคโนโลยีเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บทบาทของดิจิทัลเอเจนซี่แทบจะเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ระบบการทำงาน, การหาลูกค้าใหม่ และการรักษาลูกค้าเดิมไว้เริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น ดิจิทัลเอเจนซี่ในปัจจุบันจึงต้องมีการปรับระบบการทำงานภายในทีมรวมถึง Mind Set ของลูกทีม เพื่อคิดค้นหากลยุทธ์การทำการตลาดที่จะทำให้ธุรกิจทั้งของลูกค้าและของตัวเอเจนซี่เองอยู่รอด

ความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องลงลึกในส่วนงานใดส่วนงานหนึ่ง
เมื่อก่อนเอเจนซี่จะมีการทำงานที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลาย และไม่ได้มีการเน้นด้านใดด้านหนึ่ง แต่เมื่อการแข่งขันในท้องตลาดมีความเข้มข้นมากขึ้น ผลลัพธ์จากการทำการตลาดแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบโจทย์หรือให้ผลตอบรับได้ดีเหมือนเดิม หลายๆ เอเจนซี่จึงได้มีการปรับการทำงานของทีมรวมถึงรูปแบบการให้บริการ โดยที่เน้นการทำงานแบบ Specialist ในแต่ละส่วนมากกว่าเดิม เช่น Specialist ด้านการทำ SEO ก็จะมีการใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับ SEO รวมถึง Data ที่เกี่ยวข้องกับ SEO มาใช้ในการปรับปรุงธุรกิจแบบเน้น Organic Result, หรือ Specialist ด้านการทำ Google Ads ที่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมบนเสิร์ชเอนจินได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม และสามารถใช้เครื่องมือ+กลยุทธ์เฉพาะเพื่อเสริมการทำงานของแคมเปญโฆษณา เป็นต้น

ก้าวให้ทันเทคโนโลยี กระแสความต้องการของผู้บริโภค และเปิดกว้างเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
มีเอเจนซี่จำนวนไม่น้อยที่ยังขาดความเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ระบบการทำงานและแนวคิดไม่ได้เกิดการพัฒนาไปเท่าที่ควร เอเจนซี่สมัยใหม่จึงต้องมีการติดตามกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและกลยุทธ์การทำการตลาด และต้องมีการคิด วางแผน ประยุกต์เทคโนโลยีนั้นๆ เข้ากับระบบการทำงานของทีมและแผนงาน เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าที่คาดหวังจะเห็นกราฟการเติบโตที่สูงขึ้นมากกว่าคงที่

การเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ในยุคปัจจุบันนี้นับว่าไม่ง่ายที่จะต่อสู้กับคู่แข่งหรือความคาดหวังจากลูกค้า การที่มีความเชี่ยวชาญทางสายงานนี้อาจจะต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ต้องรวดเร็วมากขึ้น แผนการทำงานที่ทันสมัยและครีเอทีฟมากขึ้น หรือแม้แต่การเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น  เพราะฉะนั้นเอเจนซี่จะต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อเป็นเครื่องมือที่แข็งแกร่งให้กับเอเจนซี่เองและลูกค้าในระยะยาว

เครดิตข้อมูล UpMedio


Dew
เช็คอินสะสม: 4468 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 22 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2020-8-31 09:37:56 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP