ดู: 728|ตอบกลับ: 1

ความสำคัญของหินสำหรับงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง

[คัดลอกลิงก์]
เช็คอินสะสม: 2 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 86%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
        หินเป็นวัตถุดิบสำหรับงานอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จำเป็นไม่แพ้ทรายไม่ว่าจะงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การตกแต่ง งานถนนก็จำเป็นต้องใช้หินเป็นส่วนประกอบแทบทั้งสิ้นดังนั้นหินจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากหินมีหลากหลายประเภทแล้วแต่ส่วนงานที่ลูกค้าต้องการนำไปใช้ โดยหินแต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันออกไปมีข้อดี – ข้อเสียที่แตกต่างกัน
ประเภทของหินก่อสร้าง
        อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าหินแต่ละประเภทจะมีข้อแตกต่างกันออกไปอยู่ที่ประเภทของงานและคุณสมบัติว่าเหมาะสมกับงานใดบ้างดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าต้องทราบก่อนเป็นอันดับแรกเลยคือประเภทของหินแต่ละชนิดที่ใช้ในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้าง
หินทราย
        หินทรายจะมีลักษณะเป็นเหลี่ยมคมขนาดเล็กปะปนกันไปมีเนื้อหยาบ มีสีหลากหลาย สีน้ำตาล สีเทา รวมถึงสีที่ลูกค้าต้องการงานส่วนใหญ่ที่ใช้ลักษณะในการตกแต่งแกะสลัก หรือการสร้างวัดสร้างโบราณสถาน
หินแกรนิต
        หินแกรนิตมีลักษณะเป็นหินเนื้อหยาบค่อนข้างมาก งานส่วนใหญ่ที่ใช้หินแกรนิตจะเป็นงานตกแต่งประดับสวยงาม รวมถึงงานแกะสลักตกแต่งประเภทอนุสรณ์รูปปั้นต่างๆ
หินกรวดมน
        หินกรวดมนจะมีลักษณะเป็นหินกลมที่มีขนาดเล็กนิยมใช้ในการตกแต่งสวยงามและนำไปทำเป็นเครื่องประดับสวยงามรวมถึงใช้ในงานก่อสร้างที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความแข็งแรงมากมายเท่าใดนัก
หินคลุก
        หินคลุกจะนิยมนำไปใช้เป็นวัถุดิบในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง เช่น การผลิตอิฐรวมถึงใช้ในการถมที่ ถมถนน และงานประเภทเทพื้นสำหรับงานก่อสร้างอีกด้วยเนื่องจากหินคลุกจะมีคุณสมบัติเด่นคือสามารถบีบอัดได้แน่น แข็งแรง
หิน 3/4 หรือหินก่อสร้าง
        หินประเภทนี้จะเป็นหินที่เกิดจากการเกิดตะกอนคาร์บอเนตทับซ้อนกันเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่จะนิยมนำไปใช้ในส่วนงานก่อสร้าง ลักษณะงานก็จะอยู่ที่ขนาดของหิน ดังนี้

  • ขนาด 8-16 inch size
  • ขนาด 3-4 inch size
  • ขนาด 1-2 inch size
  • ขนาด 1 inch size
  • ขนาด 1/2 inch size (หินฝุ่น)
หินกรวด
        หินกรวดเป็นหินที่ลูกค้าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างโดยลักษณะจะเป็นหินที่มีเนื้อหยาบๆ โดยต้นกำเนิดเกิดจากการทับถมกันของตะกอนในระยะเวลานานในปัจจุบันหินกรวดมักจะนิยมนำไปใช้ในงานก่อสร้างต่างๆเป็นวัตถุดิบที่จำเป็นอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างเนื่องจากหินกรวดจะมีความแข็งแรงสูง มีคุณสมบัติการแทรกซึมสำหรับงานคอนกรีตสูง
        หินสำหรับงานอุตสาหกรรมก่อสร้างถือว่าสำคัญเป็นอย่างมากดังนั้นลูกค้าจำเป็นต้องรู้รายละเอียดงานที่ต้องการจะทำเพื่อที่จะได้นำวัตถุดิบชนิดต่างๆไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากคุณสมบัติของหินจะแตกต่างกันออกไปลูกค้าสามารถสอบถามและขอคำแนะนำจากผู้ประกอบการก่อนตัดสินใจซื้อได้

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: http://jumlong.co.th/
#ขนส่ง #หิน #ทราย #บริการ #ขนส่งหิน #ขนส่งทราย #ขนส่งหินทราย #หินทราย

Dew
เช็คอินสะสม: 4447 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 1 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2020-6-25 16:16:45 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP