ดู: 455|ตอบกลับ: 2

โรคความดันโลหิตสูงมาฟังทางนี้

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 39%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ในปัจจุบันมีชาวอเมริกาจำนวน1 ใน 3 ที่มีอาการความดันโลหิตสูงซึ่งหมอจะเรียกอาการนี้ว่าโรคความดันโลหิตสูง(hypertension) โดยมันจะสามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและหัวใจได้ถ้าหากไม่ได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆก็จะทำให้เรามีอายุสั้นลง และถึงแม้ว่ามนุษย์จะรู้จักโรคความดันโลหิตสูงกันมากกว่า1,000 ปีแล้วก็ตามแต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังคงมีการวิจัยเกี่ยวกับโรคนี้กันอย่างต่อเนื่องมาดูกันเลยดีกว่าว่าในปี ค.ศ.2019 เขาวิจัยเจออะไรกันบ้าง


โพสบทความโดย pussy888


บทบาทของสารอาหาร
อาหารที่เราทานเข้าไปจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมอย่างมากสมาคมหัวใจอเมริกันแนะนำว่าให้ทานอาหารโดยเน้นผักและผลไม้และหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีเกลือและไขมันเยอะเพื่อรักษาระดับความดันโลหิต
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้คนหันมาเอาใจใส่เรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมากและพวกนักวิทยาศาสตร์ก็จะเน้นศึกษาเกี่ยวกับอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งซึ่งสามารถส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงถึงแม้เราจะรู้กันแล้วว่าการทานอาหารที่ไม่ดีจะส่งผลต่อความดันโลหิตแต่ในปีค.ศ.2019 ก็ยังมีการวิจัยเจาะลึกยิ่งขึ้นไปอีก
ในปี ค.ศ.2019มีการวิจัยเกี่ยวกับวอลนัทและความดันโลหิตพบว่าการรับประทานมื้ออาหารซึ่งมีวอลนัทจำนวนมากจะช่วยลดความดันโลหิตอย่างเห็นได้ชัดและยังมีอีกงานวิจัยพบว่า “สาหร่ายสไปรูลินา”สามารถช่วยลดอาการความดันโลหิตสูงได้ โดยพบว่าโปรตีนที่ร่างกายใช้ในการย่อยสไปรูลินาจะทำให้เส้นเลือดมีความผ่อนคลายมากขึ้นซึ่งโปรตีนชนิดนี้มีชื่อว่า SP6และเชื่อว่าอีกหน่อยมันจะถูกใช้ในการช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูงด้วยเป็นแน่


สารกันบูด , สารเติมแต่งและน้ำ
มันมีงานวิจัยเกี่ยวกับการซื้ออาหารจากร้านค้าปลีกด้วยถึงแม้ว่ามันเป็นแค่งานวิจัยเล็กๆแต่ก็พบว่าการเลือกไปซื้ออาหารจากแหล่งผลิตจะช่วยให้เราไม่ได้รับสารกัดบูดและสารเติมแต่งอื่นๆทำให้ไขมันที่เกาะอยู่ทั่วอวัยวะภายในมีจำนวนลดลง , มีคะแนนตรวจวัดอาการซึมเศร้าดีขึ้น , และช่วยลดความดันโลหิตได้
นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ยังวิจัยอีกด้วยว่าการดื่มน้ำที่มีแร่ธาตุอาจจะช่วยลดความดันโลหิตได้หรือไม่โดยให้อาสาสมัครลองดื่มน้ำที่มีระดับความเค็มต่างกัน ก็พบว่าน้ำที่มีความเค็มสูงซึ่งจะมีโซเดียมที่เพิ่มความดันโลหิตแต่ในขณะเดียวกันมันก็ยังมีแมกนีเซียม , แคลเซียม ซึ่งช่วยลดความดันโลหิตอยู่ในน้ำด้วย


สาเหตุและความเสี่ยง
ความเสี่ยงที่จะทำให้เรามีความดันโลหิตสูงมีดังนี้คือการดื่มแอลกอฮอลล์มากเกินไป,การสูบบุหรี่ , ความเครียดและความอ้วนแต่อย่างไรก็ตามเพราะว่าอาการความดันโลหิตสูงนั้นพบได้ทั่วไปจึงอาจเกิดขึ้นจากปัจจัยอื่นๆได้ด้วยถึงแม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะรู้ว่ารูปแบบการใช้ชีวิตแบบไหนที่ทำให้มีความดันโลหิตสูงแต่ก็ยังไม่รู้ว่ามันทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของความดันโลหิตได้อย่างไร
มีนักวิทยาศาสตร์บางคนได้ตีพิมพ์งานวิจัยลงในวารสารเกี่ยวกับบทบาทของสถานที่อยู่อาศัยซึ่งจะมีผลต่อระดับความดันโลหิตพบว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างมลภาวะทางอากาศกับระดับความดันโลหิตแต่อย่างไรก็ตามมันจะมีระดับความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในกรณีที่เราอาศัยอยู่ในแฟลตหรือหอพักเท่านั้นเป็นไปได้ว่าการอาศัยในที่แออัดและมีเสียงดังจะทำให้เกิดความเครียดซึ่งทำให้ระดับความดันโลหิตเพิ่มสูงได้


สนับสนุนโดย 918kiss


https://www.sanook.com/music/song/Zt2zSC66GR1rffCXamwdpw==

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 39%

โพสต์ 2020-4-14 14:32:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ช่วงโควิด ขาดรายได้ มาเล่นสล็อตออนไลน์กับเราสิคะ
คลิกที่นี่ https://www.pussyking789.com/
Dew
เช็คอินสะสม: 4467 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 21 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 45%

โพสต์ 2020-6-28 21:06:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP