ดู: 523|ตอบกลับ: 2

โรงงานแป้งมันสำปะหลังมีกระบวนการผลิตสินค้าอย่างไร

[คัดลอกลิงก์]

ยังไม่ได้เช็คอิน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 31%

สมาชิก kulasang.net เท่านั้นถึงจะสามารถเข้าเนื้อหาได้อย่างสมบูรณ์

คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
โรงงานแป้งมันสำปะหลังเป็นโรงงานที่ผลิตแป้งมันสำปะหลัง เป็นโรงงานที่ผลิตแป้งมันสำปะหลังในรูปเม็ด แล้วนำไปทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ขนมปัง บะหมี่ และแป้ง กระบวนการผลิตแป้งมันสำปะหลังเริ่มจากการเก็บเกี่ยวหัวมันสำปะหลัง จากนั้นนำรากมันสำปะหลังมาปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ ก่อนนำไปต้มในน้ำประมาณหนึ่งชั่วโมง หลังจากเดือด นำหัวมันสำปะหลังไปตากในเตาเผาก่อนจะบดเป็นผงละเอียด จากนั้นนำผงไปผสมกับน้ำและอุ่นให้กลายเป็นสารละลายก่อนที่จะกรองผ่านถุงผ้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรืออนุภาคออกจากสารละลาย สารละลายจะถูกเทลงในแม่พิมพ์โดยปล่อยให้เย็นลงประมาณสอง

โรงงานแป้งมันสำปะหลังเป็นสถานที่แปรรูปมันสำปะหลังเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย กระบวนการเริ่มต้นด้วยการผลิตแป้งดิบซึ่งถูกเปลี่ยนเป็นเม็ด เกล็ด และผง จากนั้นนำแป้งดิบไปต้มในน้ำเพื่อสร้างเม็ด เม็ดจะแห้งและบดให้เป็นเกล็ด จากนั้นนำสะเก็ดมาผสมกับน้ำเพื่อทำเป็นแป้งสำหรับทำบะหมี่หรือทำขนม เช่น เยลลี่หรือพุดดิ้ง เป็นโรงงานแป้งมันสำปะหลัง เป็นผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังรายใหญ่ที่สุดในโลกและผลิตสินค้านี้มากว่า 100 ปี

ขั้นตอนการทำแป้งมันสำปะหลังเริ่มต้นด้วยการเก็บเกี่ยวหัวมันสำปะหลังมาล้างและปอกเปลือกเพื่อเอาชั้นนอกออก นำรากมันสำปะหลังที่ปอกเปลือกแล้วไปต้มในน้ำเพื่อเอาเปลือกนอกออก นำรากมันสำปะหลังต้มมาบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วผสมกับน้ำให้เป็นสารละลาย สารละลายนี้จะถูกเทลงในตะแกรงที่แยกของแข็งออกจากของเหลว เหลือเพียงของแข็งเท่านั้น ของแข็งถูกทำให้แห้งและบดเป็นผงก่อนนำไปผสมกับน้ำอีกครั้งเพื่อสร้างสารคล้ายมันสำปะหลังที่เรียกว่ามันสำปะหลัง


Dew
เช็คอินสะสม: 4475 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 29 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 46%

โพสต์ 2022-9-16 16:45:53 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Thank you very much.
เช็คอินสะสม: 52 วัน
เช็คอินต่อเนื่อง: 4 วัน

ความคืบหน้าการอัพเกรด: 33%

โพสต์ 2022-11-11 06:25:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณค่ะ

ตอบกระทู้

สำหรับคนที่ขี้เกียจพิมพ์
คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนที่จะตอบกลับ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

TOP